Trong ngành công nghiệp thời trang, những trường hợp “tài không đợi tuổi” không hề hiếm. Song, để trở thành Giám đốc sáng tạo của một hãng thời trang danh tiếng hàng đầu như Chloe khi mới 26 tuổi, thì chỉ có Stella McCartney.
Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật, với cha là thành viên của ban nhạc huyền thoại The Beatles và mẹ là một nhiếp ảnh gia kiêm nhà xã hội học, Stella được thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật, cũng như hấp thụ những triết lý sống từ cha mẹ. Tốt nghiệp đại học hai năm, Stella trở thành Giám đốc sáng tạo của Chloe và bốn năm sau, cô bắt đầu gây dựng nhãn hiệu riêng. Hiện nay, thương hiệu thời trang Stella McCartney trải rộng trên khắp các kinh đô thời trang của thế giới, như Milan, Paris, New York, LondonTokyo…
Không chỉ dừng ở những BST thời trang, Stella còn mở rộng ảnh hưởng với các dòng sản phẩm phụ kiện, nước hoa, mỹ phẩm. Hướng tới đối tượng khách hàng cao cấp, những thiết kế của Stella thường có kiểu dáng sang trọng, thời thượng, chất liệu xa xỉ và luôn hấp dẫn người đối diện bởi sự tinh tế, quý phái với những điểm nhấn tuyệt vời.
Năm 2004 đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa Stella McCartney và Adidas, cho ra đời những sản phẩm thời trang và phụ kiện thể thao. Dòng sản phẩm ngay lập tức được công chúng đón nhận nồng nhiệt. Năm 2010, Stella được mời làm Giám đốc sáng tạo thời trang cho đội tuyển Anh tham dự Thế vận hôi Olympic. Sự tín nhiệm đó đã mang lại những kết quả hơn cả mong đợi. Cùng chiêm ngưỡng bộ lookbook mới nhất, bao gồm những thiết kế của Stella McCartney cho thương hiệu Adidas:
Dù bạn yêu thích môn thể thao nào: golf, yoga, leo núi, lướt sóng, đạp xe, bơi lội hay chạy bộ… bạn đều có thể tìm trang phục và phụ kiện thích hợp cho mình trong BST đa dạng này. Kiểu dáng khỏe mạnh và gợi cảm, màu sắc trẻ trung, chất liệu cao cấp, tạo cảm giác thoải mái tối đa cho người sử dụng.
Phương Liên (tổng hợp)