Thập cẩm nướng

Ẩm Thực

Chuẩn bị:
Khoai tây củ nhỏ, cà chua loại nhỏ, cà rốt loại nhỏ, khoai lang, ớt to, ớt ngọt, thì là băm nhuyễn, tiêu, tỏi tách thành từng tép riêng, cà tím non, ớt bột, dầu mè.

Thực hiện: 
Làm sạch và thái miếng cà rốt, khoai lang, khoai tây sao cho đẹp mắt, rắc thì là, ớt bột, tiêu, một ít dầu mè để tạo độ bóng, trộn đều đĩa rau củ lên sao cho gia vị thấm, để khoảng 15 phút rồi cho vào vỉ, nướng bằng lò vi sóng hoặc dùng chế độ nấu nướng kết hợp để khoai được bùi, ngậy.
Dùng với muối tiêu chanh hoặc tương ớt.

Thành phần dinh dưỡng (trong 120g):
Protein: 10g, chất béo: 20g, hydratcacbon: 35g, chất xơ: 10g, cholesterol: 0, lượng calo: 360.

Món này tốt cho người béo đang có nhu cầu ăn kiêng, dùng cho bữa sáng, trưa hay tối đều được.

Thực hiện: depweb

12/12/2006, 09:47