Tấn Minh - Người cả đời... run rẩy - Tạp chí Đẹp

Tấn Minh – Người cả đời… run rẩy

Giải Trí

Khi Tấn Minh khoác màu áo mới 

Không “điên”, không “nhập” như cách người ta cứ quen hình dung về sự thăng hoa của một nghệ sĩ, Tấn Minh gây bất ngờ trên sân khấu Cung Văn hóa Hữu Nghị tối qua (16/11) bằng những bước nhảy trẻ trung trong các bản swing cùng nhiều động tác hồn nhiên  khi phấn khích bởi những tràng pháo tay nồng nhiệt.

Tấn Minh trong đêm nhạc riêng tối 16/11 tại Hà Nội.

Đứng dưới khán phòng, hát Bức thư tình đầu tiên và bắt tay từng khán giả là cách Tấn Minh mở màn concert: Tấn Minh in the spotlight. Tình yêu bất tận dành cho âm nhạc, dành cho những khán giả dõi theo 20 năm ca hát của anh có lẽ là điều lớn lao đầu tiên Tấn Minh muốn được nói trong đêm nhạc riêng (cũng đầu tiên) của sự nghiệp. Tấn Minh lần lượt dẫn dắt người nghe trở lại tuổi hai mươi bằng Phượng hồng, Mối tình đầu… Những bản phối của nhạc sĩ Hồng Kiên – giám đốc âm nhạc In the spotlight luôn gây bất ngờ. Và trong Tấn Minh in the spotlight cũng không ngoại lệ, khi Hồng Kiên khoác áo mới cho những ca khúc đã thân thuộc của nam ca sĩ này bằng những bản phối mang màu sắc swing.

Khán giả nhờ vậy được gặp một Tấn Minh vừa quen vừa lạ, vừa run rẩy đôi mươi vừa có sự tự tin, phóng khoáng trưởng thành. Hình ảnh một Tấn Minh không chỉ biết hát mà còn biết nhảy, sôi nổi và tràn trề năng lượng có lẽ là điểm đặc biệt trong đêm diễn tối qua

Cứ phải nhắm mắt và run rẩy mới chính là lúc Tấn Minh là mình nhất.

Anh vẫn thuộc về những bản tình ca.

Tấn Minh là một trường hợp đặc biệt khi anh luôn biết gói ghém cảm xúc, để dòng năng lượng tràn trề tỏa nhiệt từ bên trong mỗi khi biểu diễn. Ai muốn một sự bung phá bề mặt sẽ thất vọng khi nghe/xem Tấn Minh. Nhưng ai đó cần sự sự sâu lắng, an lành mỗi khi nghe nhạc, thì chính Tấn Minh chứ không phải ai khác luôn là cái tên được chờ đón. Và đêm qua, khi anh hát Những mùa đông yêu dấu (Đỗ Bảo), Mẹ (nhạc Phú Quang, thơ Hồng Thanh Quang), Còn ngày dài, còn tình đầy (Quốc Bảo), Chạm (Giáng Son), Buồn ơi ta xin chào mi (Nguyễn Ánh 9),  Hà Nội và tôi (Lê Vinh)…, khán giả chỉ còn biết dừng lại, tận hưởng sự bình yên, chia sẻ lạ lùng trong cảm giác.

Tấn Minh thường nhắm nghiền mắt khi hát, và anh cũng muốn khán giả của mình tìm tới được tầng sâu cảm xúc của mình. Bằng cách hát ấy, Tấn Minh gây xúc động đặc biệt khi hát ca khúc Mẹ của nhạc sĩ Phú Quang. Sự xúc động lan sang cả vị nhạc sĩ vốn có tiếng hoạt ngôn như Phú Quang, khiến ông khi bước lên sân khấu tặng hoa cho anh, lần hiếm hoi thấy ông lúng túng trong diễn đạt.

Tấn Minh hát Mẹ cũng khiến cho “cha đẻ” ca khúc, nhạc sĩ Phú Quang bỗng trở nên bối rối vì xúc động.

Nhắc đến Tấn Minh người ta hay “áp” cho anh sự an toàn, nhiều người bảo anh là nghệ sĩ mà không biết… điên. Nhưng kỳ thực, Tấn Minh điên hơn ai hết, khi dám đi chậm suốt 20 năm và chỉ chọn duy nhất một con đường là bán cổ điển. Mặc những người bạn thuở hàn vi như Mỹ Linh (cũng là khách mời trong đêm nhạc lần này) đã được tấn phong diva và có hàng chục đêm nhạc riêng. Cũng mặc những người đi sau anh như Tùng Dương không ngần ngại tìm nhiều cách khắc họa mình. Hay, Tấn Minh không hề sốt ruột khi những ca sĩ xung quanh luôn quay cuồng với các vũ đoàn, trong những vũ điệu thời thượng nhất.

Tấn Minh cứ cặm cụi và ngoan cố hát một dòng nhạc trữ tình trong suốt 20 năm. Và, “người điên” ấy đủ ý chí, sự bền bỉ để đưa một chất giọng trời phú không quá lý tưởng trở thành một ca sĩ hàng đầu dòng semi classic với kỹ thuật vượt trội. Tấn Minh chỉ có một con đường là chắt chiu cảm xúc và luôn hết lòng với từng bài hát, khiến người nghe cảm động, say mê. Đó chính là lý do, dù chưa bao giờ trở thành cái tên đình đám trong showbiz, nhưng Tấn Minh luôn giữ được vị trí riêng rất vững vàng trong lòng công chúng.

Trong liveshow riêng đầu tiên của mình, chàng ca sĩ gốc Nam Định có thỉnh thoảng rời khỏi dòng nhạc của mình để thử sức với một vài ca khúc dân gian, có lúc chinh phục ngọn núi Trường Ca sông Lô (nhạc sĩ Văn Cao), Một thoáng Tây Hồ (Phó Đức Phương), Mái đình làng biển (Nguyễn Cường). Và ở những khoảnh khắc “sang sân” ấy, một lần nữa Tấn Minh cho người nghe thấy, anh thật sự thuộc về những ca khúc ballad trữ tình. Nhưng, những cú “tạt ngang” ấy, đôi lúc là sự làm mới cần thiết.

Màn trình diễn cùng vợ, NSUT Thanh Huyền là phần đặc biệt trong chương trình.

Phần trình diễn gây sự thích thú nhất trong chương trình là khi Tấn Minh cùng vợ – NSUT Thanh Huyền hát một ca khúc mang âm hưởng chèo – Đào liễu một mình. Liveshow của chồng được tổ chức vào ngày sinh nhật vợ như một món quà bất ngờ mà cặp đôi nghệ sĩ có dụng ý dành tặng cho nhau. Chàng ca sĩ của những khúc hát trữ tình ngọt lịm cũng chứng tỏ, anh không chỉ nồng nàn với những bài ca, anh còn là người đàn ông ấm áp khi tặng quà sinh nhật vợ bằng những nụ hôn ngay trên sân khấu.

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp trong đêm diễn:

Bài: Quỳnh Lam

Ảnh: Ban tổ chức cung cấp


logo

Thực hiện: depweb

17/11/2014, 10:23