Ra đời vào tháng 8 năm 2010, Hiểu về trái tim là chương trình gây quỹ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo và giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh đồng thời hướng người đọc đến với một tư duy đẹp đẽ để hiểu về trái tim và sống hạnh phúc hơn. Đến nay, sau hơn bốn tháng, cuốn sách Hiểu về trái tim đã xuất bản được 27.000 cuốn – số tiền thu được kết hợp với các cá nhân, mạnh thường quân và các doanh nghiệp, phối hợp cùng Heart Beat Việt Nam – VinaCapital Foundation tiến hành phẫu thuật tim cho 100 em nhỏ. Bên cạnh đó, chương trình còn trích số tiền 200 triệu đồng và 1.000 đầu sách cho chương trình “Trái tim trẻ thơ” của báo Thanh Niên và kết hợp cùng tổ chức Operation Smile để phẫu thuật hàm ếch cho 6 em có hoàn cảnh khó khăn…

Các Đại sứ trái tim
Một trong những hoạt động đáng chú ý trong năm là hành trình giao lưu đến 16 trường đại học và trung tâm văn hóa tại Tp.HCM với nhiều chủ đề khác nhau đã nhận được sự tham gia và hưởng ứng nồng nhiệt của hàng ngàn sinh viên. Đặc biệt, trong vai trò là Đại sứ trái tim, gần 100 nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng bá và giới thiệu sách Hiểu về trái tim đến công chúng, tham gia những chuyến đi thăm và tặng quà các em nhỏ trước và sau khi phẩu thuật tim, tặng quà cứu trợ đến xã Minh Hóa (Quảng Bình) trong đợt lũ lớn vừa qua.
Trong năm 2011, hàng loạt các hoạt động cộng đồng và chương trình nhằm gây quỹ Hiểu về trái tim dự kiến được triển khai trên phạm vị toàn quốc như: Phát hành cuốn sách Hiểu về trái tim phiên bản tiếng Nhật tại thị trường Nhật Bản (4/2011); chương trình giao lưu cùng nghệ sỹ thuộc nhiều lĩnh vực tại 50 địa điểm văn hoá trong thành phố (1/2011 – 12/2011); cuộc thi phim ngắn với 50 chủ đề về trái tim (1/2011 – 6/2011); đồng hành cùng sinh viên tại 44 trường đại học trong cả nước (3/2011 – 12/2011); chương trình Hiểu về trái tim tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và Vũng Tàu (4/2011 – 12/2011); giới thiệu cuốn sách Hiểu về trái tim phiên bản tiếng Anh tại Mỹ (10/2011) và ra mắt sách Hiểu về trái tim tập II vào tháng 12/2011. |
Bài: P.V