Theo số mới từ Canalys, trong quý Hai vừa qua, Samsung và Xiaomi tiếp tục dẫn đầu, vượt xa các đối thủ cạnh tranh khác ở thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới với doanh số 9,9 triệu chiếc.
Samsung và Xiaomi chiếm tới 60% tổng số điện thoại di động bán ra ở Ấn Độ, tăng từ mức 43% năm ngoái.
Vivo và Oppo lần lượt chiếm các vị trí cao trong danh sách, với thị phần lần lượt 11% và 10%.
Mẫu điện thoại phổ biến nhất của Samsung ở Ấn Độ là Samsung Galaxy J2 Pro, điện thoại ban đầu nhắm vào sinh viên ở Hàn Quốc tò mò nhung không có quyền truy cập vào internet. Xiaomi, mặt khác, đã bán 3,3 triệu đơn vị Redmi 5A, một phiên bản ngân sách của Redmi Note 5.
Cả hai hãng đều tăng trưởng đáng kể trong quý Hai. Xiaomi tăng trưởng nhiều hơn so với quý Hai năm ngoái khi tăng từ 18% lên 30%, trong khi Samsung chứng kiến quý kinh doanh tốt nhất kể từ năm 2015.
Nhà phân tích TuanAnh Nguyen của Canalys cho biết trong một tuyên bố rằng Samsung đã “tuyên chiến” với Xiaomi: “Họ đã tung ra các sản phẩm trực tiếp chống lại danh mục đầu tư của Xiaomi và đang tập trung vào camera và khả năng chụp ảnh của mình. ”.