Salad khoai tây kiểu Nhật – món ngon cho bạn ăn kiêng

Ẩm Thực

>> Xem thêm: Các món salad ngon lành, bổ dưỡng


salad khoai tây, salad khoai tây kiểu Nhật, salad ăn kiêng, salad bổ dưỡng

Nguyên liệu:

+ 1/2 quả dưa chuột 
+ 1/4 thìa cà phê muối
+ 1/2 củ cà rốt rửa sạch, cắt đôi, thái khoanh 
+ 2 củ khoai tây
+ Nước (đủ dùng để luộc khoai tây)
+ 3 muỗng canh ngô ngọt đã làm chín (ngô ngọt tách hạt và luộc lên)
+ 3/4 cup mayonnaise
+ Muối và hạt tiêu để nêm


Cách làm:

salad khoai tây, salad khoai tây kiểu Nhật, salad kiểu Nhật, cách làm salad khoai tây

Bước 1:

– Dưa chuột rửa thật sạch, cắt đôi và thái khoanh. Sau đó, bóp những lát dưa chuột này với muối và để vào giấy hút ẩm hoặc giấy ăn (loại dày và dai) trong 30 phút. Làm như thế này giúp dưa chuột giòn hơn.

salad khoai tây, salad khoai tây kiểu Nhật, salad kiểu Nhật, cách làm salad khoai tây

Bước 2:

Khoai tây rửa sạch, cạo bỏ vỏ ngoài rồi cắt làm 4 mỗi củ.

salad khoai tây, salad khoai tây kiểu Nhật, salad kiểu Nhật, cách làm salad khoai tây

Bước 3:

Cho khoai tây và cà rốt vào nồi nước sôi. Luộc khoai tây và cà rốt cho chín sau đó vớt ra, để nguội bớt.

salad khoai tây, salad khoai tây kiểu Nhật, salad kiểu Nhật, cách làm salad khoai tây

Bước 4:

Dùng dĩa để nghiền khoai tây đến khi khoai tây nhuyễn.

salad khoai tây, salad khoai tây kiểu Nhật, salad kiểu Nhật, cách làm salad khoai tây

Bước 5:

Thêm ngô ngọt, cà rốt, dưa chuột và mayonnaise vào trộn. Nêm muối và tiêu vào hỗn hợp củ quả và trộn đều.

Cho salad vào tủ lạnh một lúc trước khi dùng.

salad khoai tây, salad khoai tây kiểu Nhật, salad kiểu Nhật, cách làm salad khoai tây

Bác sĩ Nguyễn Văn Tiến – Trung tâm Giáo dục Truyền thông Dinh dưỡng – Viện Dinh dưỡng Quốc gia:

Món ăn này phù hợp với tất cả mọi đối tượng vì đây không phải là món giàu chất đạm, các thực phẩm cấu thành món ăn chủ yếu chứa các chất như vitamin, chất khoáng và chất xơ. Chẳng hạn như củ cà rốt chứa nhiều vitamin A, dưa chuột chứa nhiều vitamin C. Trong đó chỉ có một chút tinh bột trong khoai tây và ngô ngọt. Những người đang giảm béo, giữ dáng rất phù hợp để ăn món này, bởi món này tạo cảm giác no, không còn thèm ăn nhưng thực ra lượng chất béo mà cơ thể hấp thu từ món ăn rất ít. 

Món ăn này cũng rất thích hợp với người cao huyết áp và cả trẻ em bởi nó chứa nhiều chất xơ, kích thích tiêu hóa. Tuy nhiên, đối với trẻ em, các bà mẹ nên chú ý cho rất ít muối, thậm chí không nên cho bản thân các loại rau củ đã có muối.
 
Tóm lại, đây là món ăn rất giàu dưỡng chất, đồng thời các chất hài hòa tạo nên sự hoàn hảo về dinh dưỡng. Tuy nhiên, cần chú ý lựa chọn thực phẩm an toàn và đảm bảo vệ sinh trong khi chế biến nếu không sẽ rất dễ gây rối loạn tiêu hóa cho người thưởng thức. 

(Lò Thị Mai ghi)

Hoàng Minh

Biên dịch từ Noobook


logo

Thực hiện: depweb

10/03/2015, 16:12