Sài Gòn và những lát cắt sống động qua MV đầu tay của Thể Thiên

Sau 2 tuần phát hành album “Trần Thế”, Thể Thiên chính thức trình làng MV “SAIGONTEY”. Đây là ca khúc được khán giả đón nhận nồng nhiệt, đạt hơn 100.000 lượt nghe/lượt xem trên YouTube lẫn Spotify sau thời gian ngắn ra mắt.

Là track thứ hai của album “Trần Thế” ngay sau “Intro”, “SAIGONTEY” là những lát cắt sống động của Thể Thiên ở nơi phồn hoa này, dưới góc nhìn của một người trẻ, một “dân local” chính hiệu. Nếu như ở thế kỷ trước, Sài Gòn từng được biết đến với biệt danh “hòn ngọc viễn Đông”, Thể Thiên lại gọi mảnh đất này là “SAIGONTEY”. Ca khúc phác họa một thành phố trẻ trung, sôi động qua lăng kính của một thanh niên phóng khoáng, tự do. Chỉ đơn giản là miêu tả lại cuộc dạo chơi, lượn lờ “bát phố”, Thể Thiên và Pixel Neko đã giới thiệu một Sài Gòn rất hiện đại, mới mẻ, trong khi tlinh nói thay lời của những người trẻ tự tin, cởi mở với cuộc sống.

 “Ca khúc mang lại một năng lượng tích cực, vui vẻ, hiện đại, đồng thời đậm đà bản sắc văn hóa đặc trưng, dù hỗn loạn nhưng vô cùng thú vị”, đạo diễn Lâm Đạo Đạo chia sẻ về sản phẩm. Với tinh thần trẻ trung, ekip hình ảnh đã thực hiện MV như một chuyến dạo chơi Sài Gòn của những người bản địa. Thay vì tập trung vào các địa điểm du lịch nổi tiếng như nhà thờ Đức Bà hay chợ Bến Thành, MV được xây dựng như một tour khám phá Sài Gòn thực sự, với những góc nhìn rất đỗi bình dị nhưng đầy cá tính, thể hiện sự sống động của thành phố qua mắt của những người trẻ.

Mỗi khung cảnh trong MV đều được chú trọng, thể hiện ý đồ riêng. Nổi bật là hình ảnh bàn tiệc được đặt giữa con hẻm khu chợ. Đây là một nét đặc trưng thường thấy ở Sài Gòn, khi có thể dễ dàng bắt gặp cảnh người dân bày bàn tiệc giữa xóm. Chiếc bàn tròn được sử dụng nhằm thể hiện sự quây quần, ấm cúng, bình đẳng, không phân biệt vai vế. Sự tương phản giữa vẻ ngoài cực chất của Thể Thiên cùng dàn “cameo” với những món ăn truyền thống như gà cúng, chả giò… trong bàn tiệc, cho thấy cái chất chơi của người Sài Gòn mọi lúc mọi nơi. Chẳng cần cao lương mĩ vị, chẳng cần quá cầu kì phức tạp, người Sài Gòn thoải mái như vậy đó!

Một hình ảnh đáng chú ý khác là chiếc xe lam – một phương tiện đặc trưng ở Sài Gòn, có thể dễ dàng nhìn thấy trên mọi nẻo đường, song len lỏi vào từng con hẻm. Chiếc xe được trang trí với họa tiết con hổ – tuổi của ca sĩ và cũng là nghệ danh cũ – Tigrebia. Dàn “cameo” gồm các fashionista trông vẫn cực chất khi “thả dáng” cạnh chiếc xe lam, minh chứng cho sự hiện đại luôn sẵn sàng làm mới cho những điều xưa cũ. Vốn là một nút giao đa văn hóa, mọi cá tính đều được chấp nhận ở thành phố này.

Song, để khắc họa rõ nét về một thành phố không ngủ, anh đã khéo léo sử dụng các từ ngữ khi những người trẻ “rồ ga lên máy/ xòe bàn tay lấy một chai…”, khi họ “bay”, “say” và “hey”. Với Thể Thiên, Sài Gòn được nhân hóa như một cô gái mười tám đôi mươi, trông “cháy”, “keo” và rất “slay”. Là một gen Z, Thể Thiên dùng từ rất “gọn”. Những từ ngữ ở điệp khúc tuy nửa Anh nửa Việt nhưng lại rất phổ biến trong đời sống của người trẻ ngày nay, do đó trở nên rất gần gũi.

Qua chuyến dạo chơi của Thể Thiên, người xem sẽ thấy Sài Gòn không chỉ là một thành phố hoa lệ, mà còn là một Sài Gòn bình dân, phóng khoáng, nhưng không kém phần táo bạo và cá tính. Sài Gòn dang tay hào sảng chào đón tất cả những người con từ khắp ba miền, lẫn những vị khách quốc tế. Đó chính là những tinh thần mới mẻ, đầy sức trẻ mà Thể Thiên cùng ekip muốn mang đến qua MV “SAIGONTEY”.


From the same category