Với tư cách là Đồng hồ Độc quyền của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh và là Nhà tài trợ Tự hào của giải Oscars, Rolex đã tổ chức Phòng Greenroom từ năm 2016, nơi các khách mời danh tiếng nghỉ chân tại lễ trao giải điện ảnh lớn nhất hành tinh.
Năm nay, Rolex đã tạo ra một khung cảnh thân mật dưới mái vòm tại một cánh của nhà ga Los Angeles Union Station, nơi khách mời có thể thư giãn trong khi vẫn đảm bảo giãn cách xã hội trước khi lên sân khấu tại Oscars 2021. Các bức tường trong căn phòng Rolex Greenroom được trang trí bằng vải mô phỏng hình ảnh của nhà ga Union Station, với “bức tường xanh” phủ đầy những tán lá, mang đến một nét chấm phá của thiên nhiên cho không gian bên trong. Tuyển tập các bức hình tôn vinh sự sáng tạo của những kiệt tác, trưng bày những chiếc đồng hồ biểu tượng và quy trình làm nên những thước phim khó quên.
Trải qua nhiều thập kỷ, Rolex đã trở nên gắn bó mật thiết với thế giới điện ảnh: từ việc những chiếc đồng hồ xuất hiện trong các bộ phim mang tính biểu tượng, đến sự hỗ trợ của thương hiệu này dành cho các nhà làm phim trẻ thông qua những chương trình phát triển tài năng. Bằng việc thường xuyên xuất hiện đầy ấn tượng trên cổ tay của các nhân vật quan trọng của những bộ phim lừng lẫy trong nhiều thập kỷ, đồng hồ Rolex đã trở thành dấu ấn của sự bền bỉ, sang trọng và thời thượng, là sự lựa chọn của các đạo diễn muốn tinh tế khắc họa sự mạnh mẽ trong các nhân vật của họ.
Với mong muốn hỗ trợ bảo tồn di sản điện ảnh cho các thế hệ tương lai, Rolex trở thành Nhà hỗ trợ sáng lập của Bảo tàng Viện Hàn lâm Điện Ảnh mới, sẽ mở cửa tại Los Angeles vào cuối năm 2021. Được thiết kế bởi kiến trúc sư từng đoạt giải Pritzker, Renzo Piano, bảo tàng trung tâm dành cho những người yêu điện ảnh sẽ có phòng trưng bày rộng 50.000 feet vuông (4.645 mét vuông) (một phòng do Rolex tổ chức, chia sẻ về mối quan hệ của thương hiệu này với điện ảnh), một nhà hát 1.000 chỗ ngồi, cùng các cơ sở hạ tầng khác.
Bảo tàng này, là nơi được dự đoán sẽ trở thành bảo tàng điện ảnh đẳng cấp của thế giới, sẽ giúp mọi người hiểu hơn về những nghệ thuật và khoa học đã tạo nên phép màu của điện ảnh. Rolex cũng sẽ tổ chức một phòng trưng bày, kể lại lịch sử điện ảnh và những vai trò của thương hiệu này trong đó. Thông qua bảo tàng, Rolex mong muốn hỗ trợ trong việc bảo tồn lịch sử điện ảnh, cũng như truyền tải kiến thức từ thế hệ này sang thế hệ khác.