Michael Kors sẽ là thương hiệu thời trang tiếp theo rời khỏi lịch trình thời trang của Tuần lễ Thời trang New York. Được xem là một thương hiệu có tầm ảnh hưởng và luôn được giới mộ điệu trông đợi, Michael Kors sẽ bắt đầu tung ra hai BST mỗi năm thay vì bốn BST như trước đây.
Ngày 15/6 vừa qua, NTK Michael Kors thông báo sẽ không trình làng BST Xuân Hè 2021 trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang New York diễn ra vào tháng 9 tới. Thay vào đó, ông sẽ tổ chức một show diễn riêng vào khoảng giữa tháng 10 đến giữa tháng 11 và chỉ ra mắt BST Xuân Hè và Thu Đông mỗi năm.
Chia sẻ về thay đổi lần này của nhà mốt, NTK Michael Kors cho hay: “Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về lịch trình thời trang cần phải thay đổi. Tôi thật sự hào hứng khi chứng kiến sự cởi mở của cộng đồng thời trang về lịch trình ra mắt BST. Từ Giorgio Armani, Dries Van Noten cho đến Gucci, Saint Laurent và nhiều nhà bán lẻ khác trên toàn thế giới. Chúng ta đều có thời gian để nhìn nhận và phân tích những điều đã và đang xảy ra. Và tôi nghĩ rằng nhiều người sẽ đồng tình rằng đã đến lúc tiếp cận một hướng đi mới để mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành thời trang“.
Michael Kors luôn là cái tên xuất hiện nổi bật trong các show diễn của Tuần lễ Thời trang New York trong nhiều năm qua. Nhưng hiện tại, Michael Kors cùng các thương hiệu thời trang khác như Saint Laurent và Gucci thiết lập lịch trình thời trang riêng để mang đến cho khách hàng những sự lựa chọn trang phục dẫn đầu xu hướng và thoát ly khỏi phạm vi khuôn khổ để tiến xa hơn trong nghệ thuật sáng tạo của thời trang đương đại.
Giữa bối cảnh thời trang chịu nhiều tổn thất nặng nề do đại dịch COVID-19, quyết định thiết lập lịch trình ra mắt BST riêng của các nhà mốt là hệ quả tất yếu để vượt qua cơn khủng hoảng này. Nhiều cửa hàng buộc phải đóng cửa trong nhiều tháng, sản phẩm tồn kho nhiều và việc ra mắt BST Thu Đông 2020 – đáng lẽ được trình làng vào tháng 2 – cũng buộc phải hoãn lại. Việc dời thời điểm ra mắt BST Xuân Hè 2021 giúp cho khách hàng của nhà mốt trải nghiệm mua sắm các sản phẩm mùa Thu tốt nhất.
“Vào đầu những năm 1990, các BST Xuân tại Tuần lễ Thời trang New York diễn ra từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, sau các BST ra mắt tại Tuần lễ Thời trang Paris“, NTK Michael Kors chia sẻ. “Lịch trình đó vẫn tiếp diễn trong nhiều thập kỷ qua và diễn ra khá suôn sẻ. Đặc biệt trong thời đại mà tốc độ truyền thông xã hội phát triển mạnh mẽ, việc ra mắt BST thời trang gần với thời điểm giao mùa là điều tôi muốn hướng tới“.