Cuộc thi “Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam” sau một quá trình dài cũng đã đi đến chặng đường kết thúc. Tối qua 21/12, đêm chung kết đã được diễn ra tại Queen Hall, Tp.HCM. Nếu như Liveshow 1 mang chủ đề “Tôi là ai?” thì đêm thi cuối cùng là câu trả lời với tên gọi: “Tôi là tôi“. Các NTK trẻ đã sáng tạo và trình làng người xem những BST để khẳng định chắc nịch tên tuổi và thương hiệu riêng của mình: Tôi là Hà Duy, Tôi là Tăng Thành Công và Tôi là Quảng Trọng Quang Nhật.
Với chủ đề tuần này, ban giám khảo đã đích thân cùng nhau lựa chọn vải cho mỗi thí sinh. Mỗi thí sinh dựa trên những chất liệu có sẵn để sáng tạo nên một câu chuyện sống động nhất. Quang Nhật đã thể hiện những khoảnh khắc đa dạng trong cuộc sống đa chiều nhằm nâng cao giá trị nhân văn trong những mẫu thiết kế. Tăng Thành Công mang đến sự trẻ trung với những gam màu tươi mới như cam, xanh dương. Còn Hà Duy tạo nên sự bứt phá và thay đổi sự an toàn trước đây của mình trong những đường cắt cúp. Mỗi BST tuy có những ý nghĩa khác biệt trong tư duy sáng tạo nhưng đều ẩn chứa những thông điệp có giá trị sâu sắc.
Phần mở màn trong không khí Giáng sinh của cặp đôi quán quân “Giọng hát Việt” Hương Tràm – Thảo My.
BST “Tôi là Quảng Trọng Quang Nhật“.
Quang Nhật và Hoa hậu Thời trang 2010 Trương Tri Trúc Diễm.
BST của Quang Nhật được thương hiệu ELISE mua với giá 450.000.000VND.
BST “Tôi là Tăng Thành Công“.
Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương trình diễn BST.
BST đã lập kỉ lục cao nhất của cuộc thi khi được IVY moda đấu giá 500.000.000VND.
BST “Tôi là Hà Duy” với sự trình diễn của Á hậu Tú Anh.
Người mẫu Hồng Quế.
BST được ELISE mua với giá 150.000.000VND.
Ngoài phần thưởng trên thì đại diện thương hiệu ELISE – bà Lưu Nga cũng có món quà bất ngờ dành cho Top 5: một chuyến thăm kinh đô thời trang của châu Á: Hàn Quốc. Bên cạnh đó, giám khảo Minh Hạnh cũng giành sự ưu ái cho cho 5 gương mặt trên chuyến thăm nước Ý để mở mang tầm nhìn thiết kế trên thế giới. Như vậy, các thí sinh trong cuộc thi sẽ có cơ hội thăm rất nhiều kinh đô thời trang tầm cỡ và đây hứa hẹn là những cơ hội lớn để họ phát triển tài năng của mình cao và xa hơn nữa.
Top 3 “Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam” 2013.
Quán quân của cuộc thi – Quảng Trọng Quang Nhật.
Ông Samuel Yau – đại diện nhãn hàng Downy phát biểu tại đêm chung kết.
Đêm chung kết đã khép lại với sự mãn nhãn của khán giả xem chương trình. “Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam” không chỉ là cuộc thi mà còn là sân chơi cho tất cả những thí sinh đam mê và khát khao trở thành NTK hàng đầu Việt Nam. Cuộc thi đã mở ra cánh cửa rất lớn cho Quang Nhật nói riêng và cho rất nhiều NTK trẻ khác nói chung có cơ hội đi xa hơn trên bước đường đến với ước mơ và hoài bão của mình. Trong tương lại, họ sẽ là những người mang làn gió mới để đưa làng thời trang Việt nâng tầm trên trường quốc tế.
Chương trình được sự đồng hành của thương hiệu chăm sóc vải vóc danh tiếng Downy Parfum của tập đoàn P&G. Downy là thương hiệu từ lâu đã được công nhận là “Lựa chọn tinh tế của thời trang” với việc đồng hành cùng hàng loạt sự kiện uy tín và quy mô của làng thời trang Việt trong những năm gần đây. Sự kết hợp cùng Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam một lần nữa là minh chứng thuyết phục cho sứ mệnh “Không dừng lại ở chăm sóc vải vóc, mà còn là trở thành một phần tất yếu của thời trang” mà thương hiệu Downy Parfum đang không ngừng hướng tới.
Bài: Ngọc Đặng
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Đêm bán kết: Lý Nhã Kỳ tặng chuyến đi Pháp cho Phạm Hữu Sang