Phim mới: Yêu nữ thích hàng hiệu (The devil wears prada) - Tạp chí Đẹp

Phim mới: Yêu nữ thích hàng hiệu (The devil wears prada)

DELETED

Thông điệp cuộc sống  từ tiểu thuyết lên màn ảnh rộng

THE DEVIL WEARS PRADA dựa theo nội dung cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của nhà văn Lauren Weisberger, đã được dịch ra hơn 27 ngôn ngữ, và suốt 6 tháng liền nằm trong danh sách Sách bán chạy nhất của báo The New York Times. Thủ vai bà chủ bút toà soạn Runaway, người đàn bà quyền lực nhất của kinh đô thời trang có thể sa thải một nhân viên cấp cao chỉ với cái búng tay, là nữ diễn viên đã hai lần vinh dự nhận tượng vàng Oscar: Meryl Streep
Đạo diễn David Frankel, đã từng rất thành công khi tái hiện cuộc sống kiểu cách của những người nổi tiếng trong sê-ri phim truyền hình ăn khách  “Sex in the City” và “Entourage” đảm nhiệm đạo diễn cho bộ phim này. Ông cho biết “Có rất nhiều phụ nữ thành công sáng chói trên thương trường và cuộc sống như nhân vật Miranda Priestly, và họ dễ dàng từ bỏ tất cả để tập trung cho công việc đầu tiên”.

Miranda đánh đổi tất cả hạnh phúc riêng của mình để có thể lên đến đỉnh thành công vinh quang và danh vị.  Có người sẽ khâm phục tính cách cương quyết của bà, nhưng cũng có người sẽ ghét cay ghét đắng cung cách độc đoán, cầu kì và lãnh đạm ấy (mà dường như phần nhiều độc giả, khán giả sẽ chọn phương án hai này). Chính vì thế vai diễn đòi hỏi người diễn xuất phải thật linh hoạt trong cách thể hiện, bởi Yêu Nữ Thích Hàng Hiệu bản thân đã là một câu chuyện châm biếm đầy ý nhị và sâu sắc. Đạo diễn Frankel đã chọn mặt gởi vàng cho nữ diễn viên kì cựu Streep Meryl vì “Meryl có thiên khiếu bẩm sinh vừa có thể diễn bi vừa có thể diễn hài. Cô biết khi nào cần những tràng cười cho khán giả, và khi nào cần phút lắng lòng suy ngẫm”.

Mời được nữ diễn viên 2 lần được vinh danh nhận giải Oscar tham gia bộ phim đã thật khó khăn. Thế nên tìm cho được cô trợ lí “vừa lòng hợp ý” với “bà chủ bút Miranda” cũng chẳng dễ hơn gì. Và Anne Hathaway xuất hiện, như một lựa chọn thật sáng giá. Nữ diễn viên trẻ này đã trở thành thần tượng của khán giả tuổi teen khắp thế giới qua bộ phim “Nhật ký công chúa 1&2” (The Princess Diaries) và mới đây là vai thứ chính trong bộ phim đột phá toàn cầu “Brokeback Mountain”. Lần này với “Yêu Nữ Thích Hàng Hiệu”, cô vào vai Andy, nữ phóng viên mới tốt nghiệp ra trường mang nhiều haòi bão rằng ngòi bút của mình sẽ thay đổi cả thế giới. Theo đạo diễn Frankel thì nhân vật Andy “đang bước vào cuộc hành trình mà ai trong chúng ta đều phải trải qua khi tiếp xúc với công việc đầu tiên của mình. Không dễ dàng như những kiến thức đã học trong trường lớp, thế giới thực phức tạp và muôn mặt hơn nhiều. Chúng ta phải đối mặt với nhiều trăn trở, thử thách, phải tự vấn lương tâm để tìm cho mình con đường đi phù hợp và đúng đắn nhất”. Nữ diễn viên Hathaway hoàn toàn đồng ý “Nếu bạn bước vào tuổi 21, những gì Andy trải qua cũng là những điều bạn sẽ gặp phải. Những kinh nghiệm đầu đời sẽ dạy chúng ta những bài học thiết thực và chân thật nhất”.

Thử tưởng tượng một cô gái trẻ hoàn toàn “mù” thời trang vì với cô “phụ nữ Đẹp là phụ nữ Thông minh”, ấy vậy mà lại chọn làm trợ lí cho chủ bút tạp chí chuyên về thời trang. Lần gặp mặt đầu tiên của hai người quả thật là cơn ác mộng cho những ai vừa chập chững đi xin việc. Nhìn chiếc áo len lỗi thời và váy bông dị hợm của Andy, “bà phù thủy sát thủ nhân viên” không ngần ngại búng tay sa thải. thế nhưng Andy không phải vừa gì, và cô chững chạc trả lời, có thể cô không phải là người ăn mặc hợp gu nhất, nhưng cô ự tin mình là người thông minh và chăm chỉ nhất toà soạn. Với một bà chủ chỉ toàn nghe lời kêu gào, rên khóc của nhân viên bị mình đuổi việc thì cung cách bản lĩnh của Andy đã thuyết phục được Miranda. Lần đầu tiên “bà hoàng sát thủ” này quyết định sẽ chọn một cô trợ lí “thông minh nhưng…lỗi mốt” còn hơn những bình hoa di động ăn vận thời trang nhưng đầu óc vô hồn.

Bước vào công ty, Andy nhanh chóng làm “hoảng hồn” Nigel (Stanley Tucci) trợ thủ đắc lực của Miranda. Nigel hoàn toàn bó tay với Andy, từ kiểu tóc, áo quần, giày dép…và những tình huống dở khóc dở cười ắt sẽ diễn ra. Nhưng từ ấn tượng xấu ban đầu, Nigel dần thân thiết với Andy và giúp cô hiểu được “lợi hại” của thời trang. Và nếu trong “Nhật ký công chúa”, Hathaway từng một bước Lọ Lem thành Công chúa thì trong bộ phim này, cô cũng từ vịt con hoá thiên nga. Vài kiêu quần áo sành điệu, cắt gọn ghẽ lại ámi tóc rồi nhanh chóng, Andy trở thành nữ nhân viên xinh đẹp quí phái nhất toà soạn Runaway, và là trợ lí xuất sắc nhất mà Miranda từng có được. Nigel nói đầy châm biếm “Cô có biết lúc nào là khi mình hoàn thành tốt công việc không? Là lúc vì nó mà cuộc sống, ạhnh phúc riêng của mình đảo lộn cả lên. Và khi nó tan tành mây khói là lúc cô sẽ được thăng chức”.

Hathaway tâm sự “Khi bắt đầu được Miranda tín nhiệm, Andy dần hiểu được bà chủ của mình. Với bà, không có gì quan trọng hơn công việc và đó là mục đích duy nhất của đời bà. Và càng lúc Andy cũng bị ảnh hưởng bởi tính cách ấy. Cô chỉ thấy công việc, chỉ quan tâm mình làm có tốt hay chưa. Và ước mơ dùng ngòi bút lên án những bất công trong xã hội đã không còn vì tự dưng cô phát hiện lí tưởng ấy vĩ đại quá tầm với của mình, và chắc gì, thế giới này sẵn sàng đón nhận thiện ý đó, thôi thì cứ làm tốt công việc hiện tại đi”.

Chính ngay lúc ấy, khi Andy dần bị lung lạc bởi cuộc sống vương giả và lãnh đạm, bạn trai cô vẫn luôn ở bên cạnh để nhắc nhở, để thức tỉnh cô. Nate (Adrian Grenier) chẳng màng đến quyền lực hay tiền tài, thời trang hay lỗi mốt, anh ở cạnh bạn gái mình để giúp cô hiểu hạnh phúc thật sự ở cuộc đời không phải là những vật chất hào nhoáng ấy.  Vì thế Yêu Nữ Thích Hàng Hiệu không chỉ là câu chuyện của những vedette giới thời trang mà còn là hành trang cho những người trẻ tuổi đang trên đường đi tìm lí tưởng của mình. Và Hathaway tâm đắc với thông điệp của bộ phim “Quan trọng không phải là thành công hay không mà là bạn có hạnh phúc với lựa chọn của chính mình” .

Kinh đô thời trang New York

Một bộ phim về thời trang và báo chí thì không thể khởi quay ở đâu khác ngoài trừ thành phố New York bận rộn như chính trong kịch bản. Đạo diễn Frankel cho biết “New York là kinh đô của thời trang, không có một thành phố nào đầy mê lực và hấp dẫn như nó”. Còn nhà sản xuất Wendy Finerman thì gật gù “câu chuyện chân thật như của Andy thì hiển nhiên phải lấy bối cảnh từ chính cuộc sống thật rồi. Đó là miền đất hứa cho những người trẻ khao khát thử thách và kiếm tìm cuộc sống mới cho riêng mình”

Yêu Nữ Thích Hàng Hiệu hứa hẹn sẽ làm khán giả yêu thích bởi khai thác một đề tài hấp dẫn: thời trang.

Thực hiện: depweb

09/02/2007, 17:09