Phạm Đăng Anh Thư: Hấp dẫn = mâu thuẫn + dung hòa

DELETED
Họ tên: Phạm Đăng Anh Thư
Ngày sinh: 18/04/1987
Tốt nghiệp Đại học Kiến trúc, Khoa Mỹ thuật, Ngành Thiết kế Thời trang
Là NTK và sáng lập thương hiệu Joli Poli, TAB Production House, đầu tư mở Olive Cafe
Hãng thời trang yêu thích: Alexander McQueen, Stephane Rolland

– Chào Anh Thư. Việc bạn đột ngột rút khỏi chương trình Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam khiến cho nhiều người tiếc nuối. Bạn có thể chia sẻ lí do dừng tham gia cuộc thi được không?

– So với dự kiến ban đầu, chương trình Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam bị rời lịch phát sóng trực tiếp hơn một tháng, trong khi Thư lại có công việc riệng cần phải ra nước ngoài trong khoảng thời gian này theo kế hoạch đã lên trước từ lâu. Vì thế, Thư không thể sắp xếp để tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi nên đành phải dừng lại mà thôi, mặc dù Thư cũng tiếc lắm.

ngôi sao thiết kế việt nam, phạm đăng anh thư

ngôi sao thiết kế việt nam, phạm đăng anh thư

Phạm Đăng Anh Thư – “cô chủ” trẻ trung và xinh đẹp.

– Những thiết kế của bạn qua 4 liveshow đều được đánh giá cao. Đẹp Online nhận thấy rằng các BST của Thư đều mang vẻ nữ tính và điệu đà. Có phải đây là gu thiết kế của Anh Thư không?

– Vốn dĩ Thư là người rất yêu sự nữ tính và hiểu rõ về những đường nét gợi cảm của cơ thể phụ nữ nên các thiết kế của mình luôn nhắm đến sự tôn vinh nét đẹp đó. Nhưng tinh ý một chút thì bạn sẽ thấy ngôn ngữ thời trang của Thư luôn có nét gì đó mâu thuẫn nội tại và có sự kết hợp những yếu tố đối lập nhưng dung hòa được để tạo tiếng nói hấp dẫn riêng.

– Khi thấy các BST của mình được trưng bày tại các thương hiệu lớn như LYNK hay Phoenix_V, Thư cảm thấy như thế nào?

– Bản thân Joli Poli của Thư cũng được đánh giá là thương hiệu có chỗ đứng riêng nhưng mang tính độc bản cho đối tượng khách hàng đặc trưng, nên Thư thấy rất vui vì tìm được sự công nhận và đồng điệu từ các nhà đầu tư. Sản phẩm càng được phổ biến rộng rãi thì càng đến gần hơn với khách hàng, và đây rõ ràng là con đường tiếp cận với việc mở rộng và thuyết phục thị trường một cách lợi cho cả đôi bên mà (cười).

ngôi sao thiết kế việt nam, phạm đăng anh thư

BST “Đồng thoại” của Phạm Đăng Anh Thư trong Liveshow 1.

ngôi sao thiết kế việt nam, phạm đăng anh thư

BST “Phiên bản khác” với cảm hứng Thu Đông trong Liveshow 2.

ngôi sao thiết kế việt nam, phạm đăng anh thư

BST “Hồi sinh” trong đêm thi “Trang phục đại chúng”.

ngôi sao thiết kế việt nam, phạm đăng anh thư

BST “Hồi sinh” được thương hiệu Phoenix_V mua với giá 20.000.000VND.

ngôi sao thiết kế việt nam, phạm đăng anh thư

BST “Lụa” trong đêm thi “Quà tặng nhân gian”.

ngôi sao thiết kế việt nam, phạm đăng anh thư

BST “Lụa” tại cửa hàng của thương hiệu Phoenix_V.

Anh Thư hiện là chủ sở hữu thương hiệu Joli Poli và là người sáng lập TAB Production House. Bạn có thể chia sẻ thêm về công việc bận rộn hàng ngày của mình?

– Một ngày của Thư bắt đầu hơi muộn một chút, Thư hay dành thời gian để ăn cơm trưa cùng gia đình rồi mới bắt tay vào công việc. Buổi chiều, Thư thường làm việc tại Joli Poli, lên các mẫu mới, tiếp khách hàng hay thực hiện các buổi quay chụp sản phẩm. Giờ cơm tối là thời gian tranh thủ cho bạn bè hoặc khách hàng, thường là tại Olive Cafe để Thư có thể làm thêm vài việc lặt vặt hoặc thư giãn tập nhạc. Vào những ngày cuối tuần thì Thư có thể hát hò hoặc đi chơi với bạn bè. Công việc bận rộn nhưng mình vẫn dành thời gian cho bản thân mà.

Thư có thể chia sẻ về con đường từ khi bạn bắt đầu trong lĩnh vực thời trang cho đến bây giờ được không?

– Mình khởi nghiệp với Joli Poli, thương hiệu thiết kế độc bản dành cho thiếu niên từ 14-19 tuổi từ năm cuối 2007, sau khi đạt danh hiệu HOTVTEEN 2006. Năm 2009 đánh dấu bước ngoặt lớn thay đổi chiến lược của Joli Poli khi Thư chia tay người bạn đồng sự để chuyển hướng đối tượng khách sang tầm tuổi từ 25 trở lên, với định hướng gợi cảm sang trọng tinh tế. Năm 2010, Joli Poli bắt đầu giai đoạn mở rộng phát triển và tìm thị trường mới với sự ra đời những của hàng franchise: JP bis, Jp kids, JP bonjour, Jp London. Năm 2012, Thư thành lập studio ảnh cưới, là dòng hàng thành công nhất của thương hiệu với những bộ váy cưới lộng lẫy được làm thủ công và dịch vụ trọn gói về hình ảnh.

ngôi sao thiết kế việt nam, phạm đăng anh thư

ngôi sao thiết kế việt nam, phạm đăng anh thư

Anh Thư là chủ của 3 thương hiệu cùng lúc.

– Những dự định sắp tới của Thư là gì? 

– Việc kinh doanh của Thư vẫn đang trên đà sung sức, mình đang thử sức với thị trường nước ngoài trong những dự án sắp tới. Thư có nhiều dự định cho tương lai như tiếp tục đẩy mạnh phát triển Joli Poli, thử sức ở thị trường quốc tế, chăm chút cho Olive CafeTAB Production House, đầu tư vào điện ảnh nếu có cơ duyên và còn nhiều nữa.

– Việc tham gia Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam có hỗ trợ thêm cho Thư được gì trong công việc không?

– Tham gia Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam cho Thư có cơ hội tự làm mới bản thân với nhiều thử thách, được cộng tác cùng một ekip chuyên nghiệp và được gặp gỡ làm bạn với nhiều đồng nghiệp vô cùng đáng yêu, nhiệt huyết. Và trên hết, Thư có thể đưa hình ảnh và niềm đam mê của mình đến gần hơn với công chúng – những khách hàng đã luôn tin tưởng và dõi theo Thư cùng Joli Poli trên mọi bước đường đi.

Cám ơn Phạm Đăng Anh Thư, chúc Anh Thư sẽ luôn thành công với những dự định của bạn!

ngôi sao thiết kế việt nam, phạm đăng anh thư

ngôi sao thiết kế việt nam, phạm đăng anh thư

Các mẫu thiết kế của Anh Thư.



Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam là cuộc thi nhằm tìm kiếm những nhà thiết kế (NTK) thời trang. Đây là sân chơi để các NTK có thể sáng tạo những BST, các mẫu thiết kế đẹp nhất, thời trang, ấn tượng nhất và cập nhật xu hướng mới nhất của thế giới. Các NTK được vào những vòng thi tiếp theo dựa trên nhận xét của Ban giám khảo, Nhà đầu tư và lượt bình chọn của khán giả.

Chương trình được sự đồng hành của thương hiệu chăm sóc vải vóc danh tiếng Downy Parfum của tập đoàn P&G. Downy là thương hiệu từ lâu đã được công nhận là “Lựa chọn tinh tế của thời trang” với việc đồng hành cùng hàng loạt sự kiện uy tín và quy mô của làng thời trang Việt trong những năm gần đây. Sự kết hợp cùng Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam một lần nữa là minh chứng thuyết phục cho sứ mệnh “Không dừng lại ở chăm sóc vải vóc, mà còn là trở thành một phần tất yếu của thời trang” mà thương hiệu Downy Parfum đang không ngừng hướng tới.


Bài: Ngọc Đặng

Ảnh: NVCC




Những BST của các thí sinh sau khi đấu giá đã được trưng bày đẹp mắt tại các cửa hiệu thời trang của các nhà đầu tư.


Bạn am hiểu về thời trang, đam mê cập nhật và tìm hiểu những thông tin và sự kiện diễn ra xung quanh lĩnh vực này? Vậy thì còn chần chừ gì mà không gửi ngay cho chúng tôi những bài viết chia sẻ những thông tin và sự kiện nóng hổi đó. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn. Mọi thông tin xin gửi tại đây.

Thực hiện: depweb

21/11/2013, 09:40