Ông Renzo Rosso – CEO của Diesel: Chúng tôi bán phong cách sống

 

Ông Renzo Rosso 

Có lẽ sự ngông cuồng tuổi trẻ đó đã nhen nhóm cho những ý tưởng sáng tạo mang đến một thương hiệu không giống ai, hướng đến đối tượng là những người không chấp nhận bị gò ép trong những quy chuẩn cứng nhắc. Nhân chuyến đi tới Việt Nam lần thứ hai của ông, Tạp chí Đẹp đã có một buổi trò chuyện cùng vị Chủ-tịch-mặc-jeans với những câu chuyện thú vị xoay quanh “hành tinh” Diesel.

– Nhắc đến “phong cách Ý”, mọi người hay nghĩ đến những bộ suits đắt tiền, những đôi giày được làm thủ công bởi những nghệ nhân tài hoa,… Nhưng, những gì Diesel đã và đang làm lại hoàn toàn khác. Ông có thể nói một chút về những quan điểm, định hướng từ những ngày đầu khi thương hiệu Diesel được thành lập?

– Kể từ khi được thành lập vào năm 1978 cho tới nay, triết lý của Diesel vẫn luôn luôn được giữ nguyên vẹn. Tôi từng hình dung trong đầu đây sẽ là một thương hiệu biểu trưng cho đam mê, sự khác biệt và thể hiện được cái tôi của mỗi người. “Hành tinh” Diesel hiện nay có “dân số” khoảng 6.000 người với những phong cách khác biệt nhưng có điểm chung là họ không chấp nhận những khuôn khổ cứng nhắc. Diesel luôn thay đổi, mỗi mùa có khoảng 3.000 sản phẩm mới được ra mắt và mỗi sản phẩm là kết quả của quá trình đồng nhất sự tự do sáng tạo với sự đổi mới không ngừng.

– Diesel đã từng gây tiếng vang lớn với chiến dịch quảng cáo “Be Stupid” mang thông điệp ấn tượng đầy thách thức, thu hút được giới trẻ trên toàn cầu. Điều gì đã truyền cảm hứng cho ông và mọi người mang đến những chiến dịch quảng bá gây ấn tượng như vậy?

– Tất cả các yếu tố trong những chiến dịch quảng bá của Diesel đều hướng đến những khách hàng có phong cách sống. Nếu như khách hàng cảm thấy phong cách sống ở những chiến dịch quảng bá phù hợp với mình, có thể họ sẽ thích những sản phẩm được nhắc đến.  Ví dụ, Diesel nhận thấy âm nhạc là một phần không thể tách rời trong cuộc sống và việc phát hiện những nghệ sĩ mới, những trào lưu âm nhạc mới cũng là một phần của việc hướng đến những điều độc đáo, trải nghiệm những sự khác biệt. 10 năm sau khi được thành lập, Diesel:U:Music trở thành một hoạt động mang tính toàn cầu, tạo điều kiện để những nhóm nhạc độc lập tiếp cận những khán giả yêu thích sự mới lạ. Kết hợp với sự kiện này, chúng tôi cho ra mắt một kênh phát thanh trực tuyến với cách tiếp cận khác biệt, không phải với những danh mục ca khúc thông thường mà là một sự pha trộn rất khác lạ, thể hiện sự tự do trong âm nhạc cũng như trong phong cách sống.

Một trong những thông điệp ấn tượng trong chiến dịch quảng cáo “Be Stupid” 

– Là một nhà sáng lập thương hiệu hết sức thành công, điều gì đã truyền cảm hứng làm việc không ngừng cho ông suốt 30 năm qua?

– Đam mê, sự sáng tạo và một tập thể đồng lòng chung sức. Tôi luôn hướng đến sự hoàn mỹ và không bao giờ ngừng đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng. Có lẽ vì tôi sinh ra dưới chòm sao Xử Nữ chăng? (Cười) . Và những người làm việc cùng tôi chính là những tác nhân không thể thiếu của thành công ngày hôm nay. Là người trực tiếp kiểm soát từng khâu trong quá trình vận hành nhưng tôi có thói quen chia sẻ quan điểm cùng những người làm việc với mình. Được làm việc với những tài năng trẻ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới là một điều tuyệt vời, họ rất sáng tạo và tiếp thêm nguồn năng lượng để tôi không ngừng mang đến những điều bất ngờ.

– Trong những năm gần đây Diesel đã có những thay đổi đáng kể với những sản phẩm cao cấp hơn. Theo ông, đâu là những nhân tố đóng vai trò quan trọng trong sự chuyển biến này?

– 30 năm trước, chúng tôi là thương hiệu đầu tiên giới thiệu ý tưởng về đồ cao cấp làm bằng chất liệu denim trên thị trường, mang đến những sản phẩm độc đáo trong kỹ thuật mài và xử lý vải, với mức giá cao hơn thông thường. Lúc đó, những chiếc quần jeans bị coi là hàng bình dân và chỉ được mặc vào những dịp cuối tuần. Chúng tôi mang đến một phong cách mới để mọi người có thể mặc jeans mọi lúc, mọi nơi. Điều chúng tôi hướng đến không phải là bán những sản phẩm mới, mà là bán một phong cách sống mới. Diesel là một trải nghiệm không phải thời trang thuần túy vì nó còn là lối sống – lối sống của những người thành đạt. Tôi chú trọng đến cảm xúc của khách hàng, không đơn thuần chỉ là những món đồ mặc lên người, mà còn là cảm giác của bạn khi mặc. Luôn cảm thấy tự tin về bản thân là một điều vô giá!

Bradley Cooper lên sân khấu nhận giải MTV Movie Awards 2013 trong trang phục Diesel

– Mới đây, Diesel đã chào đón một nhân vật mới là vị Giám đốc Sáng tạo đầu tiên, Nicola Formichetti – stylist của nữ ca sĩ Lady Gaga. Ông trông chờ điều gì ở anh ấy?

– Nicola Formichetti sẽ phải đảm nhiệm tất cả những bộ sưu tập của Diesel cùng với những chiến dịch truyền thông và thiết kế cửa hàng. Tôi muốn cậu ấy mang đến những điều khác biệt và ấn tượng hơn. Formichetti là người hoàn hảo đối với một thương hiệu trẻ trung, đồng thời anh ta có thể dẫn dắt thương hiệu bước tới một thời kỳ mới. Cuối cùng, tôi cũng gặp được một người “khùng” như mình. Nicola Formichetti có tầm nhìn giống tôi. Làm việc cùng cậu ấy mang đến cho tôi nguồn cảm hứng rất dữ dội. Nó giống như hai hành tinh mang trong mình sự sáng tạo vô biên đụng vào nhau và phát ra những ý tưởng mới mẻ, điên rồ và không gì có thể cản trở.

Thực hiện: Tuấn Anh

Bạn đang phân vân muốn tìm cho mình chiếc váy dạ tiệc thật lộng lẫy, những thiết kế theo xu hướng kẻ sọc thời thượng, hay đơn giản chỉ là tìm một vài gợi ý nhỏ để update tủ quần áo mùa Xuân Hè của mình? Hãy gửi ngay câu hỏi của bạn cho chuyên mục Tư vấn của Đẹp Online tại đây Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được những giải pháp thời trang hữu ích nhất!

From the same category