Có lẽ sự ngông cuồng tuổi trẻ đó đã nhen nhóm cho những ý tưởng sáng tạo mang đến một thương hiệu không giống ai, hướng đến đối tượng là những người không chấp nhận bị gò ép trong những quy chuẩn cứng nhắc. Nhân chuyến đi tới Việt Nam lần thứ hai của ông, Tạp chí Đẹp đã có một buổi trò chuyện cùng vị Chủ-tịch-mặc-jeans với những câu chuyện thú vị xoay quanh “hành tinh” Diesel.
– Nhắc đến “phong cách Ý”, mọi người hay nghĩ đến những bộ suits đắt tiền, những đôi giày được làm thủ công bởi những nghệ nhân tài hoa,… Nhưng, những gì Diesel đã và đang làm lại hoàn toàn khác. Ông có thể nói một chút về những quan điểm, định hướng từ những ngày đầu khi thương hiệu Diesel được thành lập?
– Tất cả các yếu tố trong những chiến dịch quảng bá của Diesel đều hướng đến những khách hàng có phong cách sống. Nếu như khách hàng cảm thấy phong cách sống ở những chiến dịch quảng bá phù hợp với mình, có thể họ sẽ thích những sản phẩm được nhắc đến. Ví dụ, Diesel nhận thấy âm nhạc là một phần không thể tách rời trong cuộc sống và việc phát hiện những nghệ sĩ mới, những trào lưu âm nhạc mới cũng là một phần của việc hướng đến những điều độc đáo, trải nghiệm những sự khác biệt. 10 năm sau khi được thành lập, Diesel:U:Music trở thành một hoạt động mang tính toàn cầu, tạo điều kiện để những nhóm nhạc độc lập tiếp cận những khán giả yêu thích sự mới lạ. Kết hợp với sự kiện này, chúng tôi cho ra mắt một kênh phát thanh trực tuyến với cách tiếp cận khác biệt, không phải với những danh mục ca khúc thông thường mà là một sự pha trộn rất khác lạ, thể hiện sự tự do trong âm nhạc cũng như trong phong cách sống.
Một trong những thông điệp ấn tượng trong chiến dịch quảng cáo “Be Stupid”
– Trong những năm gần đây Diesel đã có những thay đổi đáng kể với những sản phẩm cao cấp hơn. Theo ông, đâu là những nhân tố đóng vai trò quan trọng trong sự chuyển biến này?
– 30 năm trước, chúng tôi là thương hiệu đầu tiên giới thiệu ý tưởng về đồ cao cấp làm bằng chất liệu denim trên thị trường, mang đến những sản phẩm độc đáo trong kỹ thuật mài và xử lý vải, với mức giá cao hơn thông thường. Lúc đó, những chiếc quần jeans bị coi là hàng bình dân và chỉ được mặc vào những dịp cuối tuần. Chúng tôi mang đến một phong cách mới để mọi người có thể mặc jeans mọi lúc, mọi nơi. Điều chúng tôi hướng đến không phải là bán những sản phẩm mới, mà là bán một phong cách sống mới. Diesel là một trải nghiệm không phải thời trang thuần túy vì nó còn là lối sống – lối sống của những người thành đạt. Tôi chú trọng đến cảm xúc của khách hàng, không đơn thuần chỉ là những món đồ mặc lên người, mà còn là cảm giác của bạn khi mặc. Luôn cảm thấy tự tin về bản thân là một điều vô giá!
Bradley Cooper lên sân khấu nhận giải MTV Movie Awards 2013 trong trang phục Diesel
– Mới đây, Diesel đã chào đón một nhân vật mới là vị Giám đốc Sáng tạo đầu tiên, Nicola Formichetti – stylist của nữ ca sĩ Lady Gaga. Ông trông chờ điều gì ở anh ấy?
Thực hiện: Tuấn Anh