NTK tên tuổi vẫn phải dè chừng

Cuộc thi “Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam” đã đi được hơn một nửa chặng đường, chỉ còn lại 5 gương mặt với những cá tính và màu sắc khác nhau. “Cuộc chiến thương hiệu” có vẻ như ngày càng gay gắt hơn khi đang có sự đối lập rõ rệt giữa hai nhóm thí sinh: một bên là nhóm các gương mặt quen thuộc với làng thời trang Việt như Tăng Thành Công, Hà DuyNguyễn Đức Duy, một bên là nhóm các gương mặt mới như Quảng Trọng Quang Nhật, Phạm Hữu Sang.

Những gương mặt được xem là những đối thủ “nặng ký” đã dừng chân tại những liveshow trước như: thí sinh Anh Thư xin rút khỏi cuộc thiHà Nhật Tiến đã bị loại trong Liveshow 5. Trong khi đó, những gương mặt mới như Quang Nhật, Phạm Hữu Sang đôi lần rơi vào Top nguy hiểm nhưng vẫn trụ lại với cuộc thi. Rõ ràng, cuộc chiến này còn tiềm ẩn nhiều điều bất ngờ, luôn có những cú xoay chuyển khiến khán giả xem chương trình đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác

ngôi sao thiết kế việt nam.

Nguyễn Đức Duy.

ngôi sao thiết kế việt nam

Hà Duy.

ngôi sao thiết kế việt nam

Tăng Thành Công là những NTK quen thuộc trong làng thời trang Việt.

Ưu điểm của nhóm các thí sinh quen thuộc là họ nắm vững được những kỹ thuật chuyên môn và đã tích lũy được cho mình nhiều kinh nghiệm thông qua các cuộc thi thời trang đã từng tham gia. Còn xét về những hạn chế, các thí sinh này dường như chưa có sự “bứt phá” rõ rệt về những ý tưởng sáng tạo, dường như họ vẫn còn dè chừng và chưa thực sự táo bạo trong những mẫu thiết kế. Đôi khi trong số họ rơi vào sự mất cân bằng khi họ có phần nghiêng về tính nghệ thuật nhiều hơn tính ứng dụng.

Thí sinh Hà Duy chia sẻ: “Qua mỗi liveshow, tôi đều cố gắng hết sức để cân bằng giữa hai yếu tố nghệ thuật và tính ứng dụng để đạt được kết quả tốt nhất. Nếu đánh giá mức điểm bản thân thì tôi cho mình điểm 7 hoặc 8. Mặc dù tôi, Đức DuyTăng Thành Công có phần lợi thế hơn các bạn khác về mặt kỹ thuật nhưng nói về ý tưởng sáng tạo thì những gương mặt mới có sự tươi mới và trẻ trung hơn. Tôi nghĩ mỗi người có những chiến lược nhất định và tất cả đang còn là phía trước. Bản thân tôi luôn dè chừng trong mọi tình huống trước các đối thủ còn lại.”

ngôi sao thiết kế việt nam

Quảng Trọng Quang Nhật.

ngôi sao thiết kế việt nam

Phạm Hữu Sang.

Nói về nhóm các gương mặt mới, thí sinh Quang Nhật chia sẻ: “Mỗi người đều có những thế mạnh riêng không ai giống ai. Những gương mặt quen thuộc như Đức Duy, Tăng Thành Công, Hà Duy khá vững về kỹ thuật chuyên môn, đồng thời cũng có nhiều kinh nghiệm hơn qua những cuộc thi đã tham gia từ trước. Bản thân tôi và những bạn mới luôn cố gắng qua từng liveshow và luôn chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho dù kết quả có như thế nào. Tuy nhiên, trong cuộc sống, mọi tình huống có thể xoay chuyển nếu như mỗi người không ngừng sáng tạo và nỗ lực thực sự vì niềm đam mê của mình.

Như vậy có thể thấy rằng, nhóm NTK mới tuy họ có những ý tưởng sáng tạo, nhưng xét về mặt chuyên môn thì họ còn gặp nhiều khó khăn và hạn chế. Những đường cắt may hay những đường nét chấm phá họ vẫn chưa làm nổi bật và xử lý khéo léo. Bên cạnh đó, họ vẫn còn giữ tâm lý lo lắng và chưa thực sự tự tin để thể hiện quan điểm của mình trước Ban Giám khảo, nhà đầu tư và khán giả xem chương trình.

Nếu hòa trộn giữa kỹ thuật chuyên môn và ý tưởng sáng tạo mới ở nhóm thí sinh này thì chắc hẳn sẽ làm nên một sự thống nhất trọn vẹn. Cuộc chiến đang ngày càng gay cấn và hồi hộp hơn giữa các NTK trẻ. Liệu trong liveshow 8 vào thứ bảy 7/12 sắp tới với chủ đề Thời trang Xuân Hè, nhóm các thí sinh nào sẽ lên ngôi?

Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam là cuộc thi nhằm tìm kiếm những nhà thiết kế thời trang. Đây là sân chơi để các nhà thiết kế có thể sáng tạo những bộ sưu tập các mẫu thiết kế đẹp nhất, thời trang, ấn tượng nhất và cập nhật xu hướng mới nhất của thế giới. Tất cả các mẫu thiết kế đều được thẩm định bởi các nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam. Trong suốt chương trình, các thí sinh phải luôn cạnh tranh với nhau để thiết kế nên những mẫu trang phục đẹp nhất, đón đầu khuynh hướng và mang tính ứng dụng cao trong khoảng thời gian nhất định với vật liệu và chủ đề được Ban tổ chức quy định. Các nhà thiết kế được vào những vòng thi tiếp theo dựa trên nhận xét của Ban giám khảo, nhà đầu tư và lượt bình chọn của khán giả.

Thương hiệu chăm sóc vải vóc danh tiếng Downy Parfum của Tập đoàn P&G từ lâu đã được công nhận là “Lựa chọn tinh tế của thời trang” với việc đồng hành cùng hàng loạt sự kiện uy tín và quy mô của làng thời trang Việt trong nhiều năm gần đây. Đồng hành cùng Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam một lần nữa là minh chứng thuyết phục cho sứ mệnh “Không dừng lại ở chăm sóc vải vóc, mà còn là trở thành một phần tất yếu của thời trang” mà thương hiệu Downy Parfum đang không ngừng hướng tới.

Bài: Ngọc Đặng

Ảnh: BTC cung cấp


Nhà đầu tư Lý Nhã Kỳ giải thích việc khắt khe trong đấu giá

Bạn am hiểu về thời trang, đam mê cập nhật và tìm hiểu những thông tin và sự kiện diễn ra xung quanh lĩnh vực này? Vậy thì còn chần chừ gì mà không gửi ngay cho chúng tôi những bài viết chia sẻ những thông tin và sự kiện nóng hổi đó. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn. Mọi thông tin xin gửi tại đây.

From the same category