NTK Felipe Oliveira Baptista – người đã thổi làn gió nghệ thuật đương đại vào các thiết kế streetwear của Kenzo để trở nên phá cách hơn – chính thức rời khỏi nhà mốt Pháp này sau 2 năm gắn bó.
NTK Oliveira Baptista gia nhập ngôi nhà thời trang Kenzo trên cương vị là một giám đốc sáng tạo, sau thời của Humberto Leon và Carol Lim, từ năm 2019. Đây cũng là thời điểm dịch COVID-19 bùng phát dữ dội khắp thế giới. Do đó, các sáng tạo của ông tại nhà mốt này đa phần xoay quanh thời trang thời dịch. Trước những hạn chế từ dịch bệnh, NTK người Bồ Đào Nha cho rằng dù thời đại nào đi chăng nữa, show thời trang số khó có thể sánh bằng show truyền thống.
Từ khi trở thành giám đốc sáng tạo của Kenzo, NTK Oliveira Baptista luôn nỗ lực định hình Kenzo bằng sự duyên dáng và độ nhạy cảm độc nhất. Nhìn lại di sản của thương hiệu thời trang có tuổi đời hơn nửa thế kỷ, Oliveira Baptista không chạy theo cái gọi là doanh số khi không tiếp tục khai thác các món đồ mang motif con hổ bán chạy nhất hãng có từ thời của 2 vị giám đốc sáng tạo tiền nhiệm là Humberto Lim và Carol Leon, mà tập trung vào khái niệm “dễ mặc” của nhà sáng lập Kenzo Takada. Họa tiết nổi bật và màu sắc sinh động, phù hợp với những cá tính tự do là những gì giới mộ điệu có thể thấy từ các thiết kế của Oliveira Baptista tại Kenzo.
Trước khi qua đời vì COVID-19, cố NTK Kenzo Takada từng ngợi ca tầm nhìn của NTK Oliveira Baptista tại nhà mốt Pháp. “Felipe đã rất thành công trong việc mang cá tính bản thân vào các thiết kế của thương hiệu. Điều này đã đưa sự sáng tạo của Kenzo lên một tầm cao mới“, Kenzo Takada tâm sự.