Một mùa trung thu nữa lại đến. Như thường lệ, các thương hiệu xa xỉ lại tung ra thị trường phiên bản quà tặng giới hạn tri ân đến những khách hàng thân thiết của mình. Và tất nhiên, thiết kế của những chiếc hộp bánh trung thu này luôn khiến mọi người phải trầm trồ và thốt lên: “Đỉnh thật!”
Không giống các dịp lễ hội khác trong năm, Tết Trung thu là một cơ hội đặc biệt để các thương hiệu thắt chặt quan hệ với những vị khách VIP khu vực Đông Á cũng như một số đối tác khác. Vì ý nghĩa đặc biệt của ngày tết đoàn viên này, đến hiện tại hình ảnh chiếc bánh Trung thu vẫn đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân tại một số quốc gia châu Á.
Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, nhiều tên tuổi lớn lại lựa chọn bỏ qua hoạt động này hoặc cắt giảm số lượng bánh trong mỗi hộp quà của họ hoặc thu hẹp thị trường quà tặng. Có nhiều lý do được đưa ra để giải thích cho sự thay đổi này. Trước hết, hiện tại giá thành để thiết kế và gia công những hộp bánh trung thu ngày càng đắt đỏ, trong khi những hộp bánh trung thu sang trong lại thường dùng làm quà tặng chứ không bán. Mặt khác việc duy trì tung ra thị trường những món quà xa xỉ này cũng không mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho các ông lớn trong việc xây dựng hình ảnh.
Dù vậy, những cái tên gạo cội như Gucci, Valentino, hay Dior… vẫn tiếp tục triển khai hoạt động này. Cùng Đẹp điểm qua những hộp bánh trung thu với thiết kế hộp bánh “không nỡ ăn” nhé!