Nhã Khanh: “Chị Khánh Thi chưa bao giờ là ‘tình địch’ của tôi”

Giải Trí

PHAN HIỂN – NHÃ KHANH: DUYÊN NÀY THÌ GIỮ NGHIỆP NÀY CỦA CHUNG

Trước khi chạm tay vào tấm huy chương vàng SEA Games 30 – thành tích cao nhất từ trước đến nay của dancesport Việt trên sàn đấu khu vực, họ từng được cho là một cặp đôi kỳ lạ nhất của làng khiêu vũ thể thao nước nhà: được “tác thành” và dìu dắt bởi… Chí Anh – người yêu cũ của Nhã Khanh, và Khánh Thi – “bóng hồng” trước đó của Chí Anh, nay là “bạn cùng nhà” với Phan Hiển. Cái “tứ giác tình yêu” éo le ấy khiến đôi bạn nhảy dễ chừng phải mất hơn một năm trời không dám nhìn vào mắt nhau trên sàn tập, vì nếu không cẩn thận sẽ bị… HLV ghen. Vậy nhưng chỉ sau tuần tập đầu tiên, ngay cả khi Nhã Khanh vừa mới chân ướt chân ráo rời khỏi sở trường của mình (dòng standard) để chuyển sang dòng latin (sở trường của Phan Hiển), họ đã kịp giành ngay tấm huy chương vàng đầu tiên cho hai người tại Giải vô địch Quốc gia Singapore 2017, hạng A mở rộng.

Đọc thêm:

Phan Hiển: “Anh Chí Anh hỏi tôi: Tại sao những người phụ nữ anh yêu giờ… đều về đội của em?”

“Khi hai chị em ngồi nói về anh Chí Anh thì đã là lúc không còn tình cảm gì nữa nên mới nhìn ra được điểm tốt của người ta. Chứ kể như mà còn yêu, còn tiếc, có khi lại hận, lại chỉ thích kể xấu. OK, chuyện đó qua rồi, có liên quan gì nữa đâu, giờ là công việc. Thì đúng là anh ấy tốt thật mà!”, Nhã Khanh cắt nghĩa về việc vì sao cô và Khánh Thi không bao giờ nói xấu người cũ – điều mà Phan Hiển… lấy làm lạ.

Nhảy gì mà như hai anh em!

Không chỉ đồng ý làm bạn nhảy của Phan Hiển, chị còn đồng thời đầu quân, đứng lớp cho trung tâm đào tạo dancesport của Khánh Thi – “tình địch” một thuở của mình. Chị có thấy mình tự làm khó mình quá không?

Chị Khánh Thi chưa bao giờ là tình địch của tôi cả. Vì tình địch, theo như tôi hiểu, là họ phải cùng tranh giành một người đàn ông ở cùng một thời điểm chứ nhỉ! Đây, tôi đến với anh Chí Anh khi chị Khánh Thi đã chủ động chia tay anh ấy từ trước đó. Nên giữa chúng tôi hồi giờ chưa bao giờ là một mối quan hệ căng thẳng có tính đối kháng cả, nếu không muốn nói là luôn đủ tôn trọng để có thể xã giao hòa nhã, lịch sự, thậm chí hợp tác tốt cùng nhau trong công việc.

Trước khi mời tôi tập thử với Phan Hiển, chị Thi cũng đã từng mời tôi vào dạy cho trung tâm của chị ấy, hoặc thi đấu cho những giải đấu mà chị ấy tham gia tổ chức, nên với tôi, đó là một quyết định táo bạo mà không đường đột. Táo bạo, là vì tôi vốn sở trường dòng standard và điều đó có nghĩa để kết hợp được với Phan Hiển, tôi sẽ phải bắt đầu lại từ đầu, trong khi Hiển đang ở phong độ đỉnh cao. Nhưng cả anh Chí Anh cũng từng nhiều lần động viên tôi nên thử chinh phục dòng latin vì anh luôn tin là tôi làm được. Thật ra thì tôi cũng thích và từng học thử latin rồi đấy chứ, nhưng ngày ấy, anh Chí Anh lại hướng tôi vào dòng standard hẳn cũng vì có ý “nhường sân” cho cặp Khánh Thi – Phan Hiển ở dòng latin, chứ không lẽ hai cặp đấu với nhau trong cùng một chiếu.

Việc “tác thành” tôi làm bạn nhảy của Phan Hiển, tuy người trực tiếp thuyết phục tôi là chị Khánh Thi nhưng sáng kiến nghe đâu là từ anh Chí Anh. Vì trước giờ, anh Chí Anh bao giờ cũng để ý tìm bạn nhảy cho tôi. Cũng như anh ấy vẫn tiếp tục làm việc cùng chị Khánh Thi cả khi hai người đã chia tay. Việc nào ra việc đó, một khi đã xác định rõ ràng với nhau như thế và đều hiểu rõ rằng, đó là cùng vì một mục tiêu chung thì chẳng có gì là “làm khó” cả.

Nhưng hẳn sẽ khó tránh khỏi những gượng gạo ban đầu chứ, khi đứng vào vị trí mới: bạn nhảy của Phan Hiển, trong một cái “tứ giác tình yêu” khá là tế nhị này?

Cái đấy thì đúng là có. Thậm chí, còn là hẳn một vấn đề, đến nỗi trong hơn một năm đầu, chúng tôi còn gần như không nhìn vào mắt nhau trên sàn tập lẫn sàn thi đấu, hoặc giả nếu có, thì cũng chỉ là diễn, mà không hề là cảm xúc thực – điều tối cần để giúp cho những bước nhảy được thăng hoa. Nội việc bạn nhảy là chồng của huấn luyện viên cũng đã khiến mình thấy cần phải “giữ ý tứ” rồi. Mà Hiển thì lúc đầu rõ là rất miễn cưỡng, ấy là lúc anh ấy đang tính nghỉ thi đấu, lại cũng không được thoải mái khi tập với tôi, một chuyện mà theo anh là “kỳ hết sức”. Gặng hỏi thì Hiển mới chịu nói thật, kêu là anh chán lắm rồi, muốn nghỉ lắm rồi. “Ủa, sao thế còn tập làm gì?”. “Thì cứ tập thử thôi!” – Hiển hồi đó cứ có cái kiểu bất cần gì đó, rất khó làm việc. Phòng tập cứ gọi là im phăng phắc vì không đứa nào chịu nói câu nào, cho đến khi tôi chịu không nổi, phải bảo Hiển: “Em cần được trao đổi, được giúp đỡ nhiều hơn”, thì không khí mới dần được cải thiện.

Bước sang dòng sở đoản, có những kỹ thuật mới, khó, mình chưa có làm ngay được, trong khi bạn nhảy của mình thì đã ở đỉnh cao. Cũng như trước đó, ở dòng sở trường, mình chỉ toàn được khen, được Vàng thôi, giờ tự dưng thấy mình kém, mình không làm được. Cái cảm giác đó nó rất là bứt rứt khó chịu. Vậy mà kỳ lạ là chỉ sau đúng một tuần tập thử với nhau, lúc mà tôi còn gần như chưa kịp làm quen với dòng latin và chỉ mới kịp xem băng để học gạo, hai đứa đã kịp về nhất 4/5 điệu, còn 1 điệu về nhì, chỉ sau nước chủ nhà, tại giải vô địch quốc gia Singapore 2017 hạng A mở rộng.

Nguyên một năm đầu phải nói là đi lên bằng kỹ thuật chứ không bằng cảm xúc. Dân làm nghề bảo: “Nhảy gì mà như hai anh em!”. Câu đó, trong cái nghề này ý là chê đấy, ý là rất tệ, rất dở, nhảy không có cảm xúc. Nhảy, nó phải như là đang yêu nhau cơ! Cũng may, thành tích từng bước đẩy thứ hạng của hai đứa lên rất nhanh và cũng nhờ thế mà giúp hồi sinh lại nhiệt huyết, ươm mầm cảm xúc. Nghề này, nói thế, nó cũng có máu ăn thua đấy chị! Thể thao mà, nó rõ là chuyện thắng thua. Phải thắng thì mới nuôi được máu lửa!

Hiển làm việc với tôi và chị Thi rất cực, cái đứa nhảy cùng thì luôn bảo: “Đi tập! Đi tập! Đi tập!”, rồi cái người ở cùng cũng lại suốt ngày bảo thế, không hơn. Còn câu cửa miệng của Hiển thì luôn là: “Ôi trời, lại tập nữa à?”. Lười lắm, ham chơi lắm, may mà giỏi!

Trong khi người dễ oải nhất đáng ra phải là chị chứ nhỉ, khi khó khăn chủ yếu dồn vào chị: vừa phải rời Hà Nội, đồng thời rời bỏ sở trường đỉnh cao của mình để nương theo sở trường của bạn nhảy?

Cũng chính vì thế mà lúc đầu tôi đã phải từ chối lời mời của chị Khánh Thi tới 3 lần. Sau đó nhận lời thì cũng chỉ với ý định tập thử xem sao, tuần bay vào bay ra 3 ngày một, cho đến lúc không chịu nổi tiền vé máy bay. Nơi ăn chốn ở cũng là một chuyện phải đau đầu. Hồi mới vào Sài Gòn để tập thử với Phan Hiển, tôi ở nhờ nhà chị Khánh Thi, cùng mẹ chị ấy và Ku Bi. Rồi có một hôm, tôi lên mạng đọc được cái tít báo và comment rằng: “Rước ‘tình địch’ về nhà, Khánh Thi khác nào ‘cõng rắn cắn gà nhà”, “Cô kia biết đường biết lối thì lo mà cuốn gói đi chứ còn ở đó”…, ôi tôi choáng thực sự! Tự ái nổi đầy mình. Stress. Vậy là tôi quyết định đi thuê nhà, cũng mệt vì đủ thứ phải lo: tiền nhà, tiền đi tập huấn, thi đấu, cứ mỗi lần đi thi về là y như rằng nợ ngập đầu ngập cổ, nên ngoài những lúc bận đi chinh chiến, sểnh ra tý nào là tôi lại lao đi dạy, tôi đúng nghĩa là nhịn ăn nhịn mặc, bóp mồm bóp miệng để tích cóp tiền mới theo đuổi được nghề. Tôi có thể cả năm không dám mua một đôi giày mới nào nhưng mỗi tháng lại phải mua tới 3 đôi giày tập, giá mỗi đôi cả triệu bạc…

Sẽ trở nên mạnh mẽ khi có được mục đích sống rõ ràng

Phan Hiển lấy làm lạ rằng cả chị và Khánh Thi đều chưa bao giờ kể xấu gì người cũ, khác hẳn thói thường mà Hiển thấy…

À thì có gì đâu! Khi hai chị em ngồi nói về anh Chí Anh thì đã là lúc không còn tình cảm gì nữa nên mới nhìn ra được điểm tốt của người ta. Chứ kể như mà còn yêu, còn tiếc, có khi lại hận, lại chỉ nhìn thấy cái xấu của họ mà thôi, hoặc chỉ thích kể xấu cho bõ tiếc. OK, chuyện đó qua rồi, có liên quan gì nữa đâu, giờ là công việc. Thì đúng là anh ấy tốt thật mà, nhất là trong công việc, cả trong đời thường cũng thế, sao mình có thể nói khác được…

“Tại sao những người phụ nữ anh từng yêu đều về với đội em?”, cảm giác của chị khi nghe Chí Anh hỏi Phan Hiển câu đó là gì?

Ô, xem nào, Hiển nghe thấy thế à? Sao tôi lại nghe thành: “Em cảm thấy thế nào khi những người phụ nữ từng ở bên cạnh anh giờ qua bên đội em hết?”. Tôi thấy sao ấy à? Tôi thì chỉ thấy hài hước, vì lúc ấy tất cả đều say, mỗi tôi là tỉnh (cười).

“Tỉnh” thì thử trả lời thay Phan Hiển xem nào?

Hơi khó nhỉ? Vì cái câu đó nó không dành cho tôi. Khó nhỉ! Khó quá! Chưa nghĩ ra.

Có điểm chung nào giữa hai người phụ nữ “cùng đội” không?

Ngoài đời thì chắc khác, nhưng trong công việc thì phải nói là cực giống nhau ở cái sự khó tính, cầu toàn. Khác chăng là chị Thi thì hay nói ra miệng, còn tôi thì cứ lầm lầm lì lì trên sàn tập, cho tới khi làm kỳ được thì thôi, không xong không về. Nên là Hiển làm việc với tôi và chị Thi rất cực, cái đứa nhảy cùng thì luôn bảo: “Đi tập! Đi tập! Đi tập!”, rồi cái người ở cùng cũng lại suốt ngày bảo thế, không hơn. Còn câu cửa miệng của Hiển thì luôn là: “Ôi trời, lại tập nữa à?”. Lười lắm, ham chơi lắm, may mà giỏi!

Chị có biết là có lúc HLV của chị cũng… ghen chị không? “Can tội” nhảy với chồng cô ấy?

Biết chứ! Chắc là cũng có lúc đấy! Dù không ai nói ra cả. Tại cái nghề này nói chung nó khó lắm chị, không thể chưng cái mặt lạnh như tiền mà nhảy với nhau được, mà đôi khi tôi chỉ cần cười với Phan Hiển một cái là chị Thi đã… ghen rồi (cười). Cũng may là ai cũng hiểu, mục tiêu mới là trên hết.

Người đâu mà lạ nhỉ: tự đi kiếm bạn nhảy về cho chồng, thuyết phục năm lần bảy lượt, quyết không cho chồng bỏ thi đấu, xong rồi… ghen?

Mê nghề nó là thế đấy chị! Ngoài cuộc nhìn vào thì có thể bảo đấy là sự hy sinh, nhưng trong cuộc thì chỉ có thể nói là say nghề thôi, chẳng ai bảo tôi hy sinh vì ai cả. Biết bao lo nghĩ khác còn gây áp lực hơn nhiều, trước mỗi kỳ thi đấu, chứ mấy phút nghĩ linh tinh kia thì đã là gì! Ngay cả anh Chí Anh tuy không phải là người hướng dẫn trực tiếp bọn tôi như chị Thi, thậm chí còn là đối thủ tại giải vô địch Quốc gia, nhưng hễ lúc nào phát hiện ra điều gì đó không ổn là anh lại lo lắng nhắn tin ngay, kiểu như: “Em với Trường (tên thật của Phan Hiển) phải lo mà giảm cân ngay lập tức!”…

Giữa dằng dặc lo toan và những giọt mồ hôi, đã bao giờ là cảm giác tủi thân khi trong cái “tứ giác tình yêu” kia, giờ đây chỉ có mỗi mình mình là lẻ bóng?

Cũng buồn chứ chị! Nhưng không vì thấy người ta có đôi có cặp mà mình cứ cuống lên. Buồn đây là vì mình chỉ có một mình ở một nơi xa, rồi thì đêm đêm đi về khuya khoắt, mệt mỏi, có những cái lo, cái khổ không nói ra được với ai. Tiền nhà có tháng không có trả vì toàn bộ tiền lương, tiền đi dạy đã dồn hết cho thi đấu, tập huấn… Đến ngủ nhiều lúc cũng phải nhịn, để tranh thủ đi dạy, kiếm thêm tiền. Hết tiền, nợ tiền cũng không dám kêu bố mẹ vì không muốn nhà lo lắng quá, lại lôi cổ mình về. Nhà tôi cũng không phải dạng nhà có điều kiện, tôi quả thật không hiểu sao mình có thể đi theo nghề nhảy từ bấy đến giờ. Cũng không thể làm phiền bạn bè vì ai cũng có cuộc sống riêng của họ. Facebook thì không phải là nơi để than thở… Đấy, cứ không nói ra được như thế, cứ phải “sống chung với lũ” như thế, đi đến đâu biết đến đó, nên đôi khi tôi bị stress thật sự, đêm nằm cứ tấm tức khóc.

Bạn nhảy của chị nói rằng không biết “con ong chăm chỉ” này sẽ… yêu vào lúc nào, với một lịch trình kín mít hàng ngày như vậy? Bập vào yêu đương rõ sớm, rồi giờ là… nhịn yêu, lẽ nào là tâm lý “con chim sợ cành cong”?

Ôi, tôi thậm chí còn không có thời gian cho bố mẹ nữa chứ đừng nói là người yêu! Ngày nào về tới nhà cũng đã non khuya, chỉ muốn lăn ra ngủ, mà đến ngủ cũng không yên nữa, vì cứ phải tính tiếp ngày mai sẽ làm gì. Tôi thì chẳng sợ cái “cành cong” nào cả, và nếu bảo không có ai theo đuổi thì cũng không phải, nhưng các bạn ấy lại chưa cho tôi thấy dấu hiệu của sự trưởng thành, chín chắn, để mà có thể thông cảm với cái nghề chuyên đi sớm về muộn và… suốt ngày ôm người khác như cái nghề này của tôi. Nên không thể cố yêu cho vui, cho có được.

Điều gì đã khiến một cô gái vướng tình đầu sâu nặng từ năm 14 tuổi, được cha mẹ “cưng như trứng mỏng” vì là con một, khi vào đời lại trở nên độc lập và mạnh mẽ như vậy?

Tôi nghĩ khi người ta có được một mục đích sống rõ ràng, đó chính là lúc người ta trở nên mạnh mẽ nhất, sự nao núng không bao giờ bắt nạt được họ. Mục đích sống của tôi trên hết và trước hết chính là dancesport. Chính vậy mà ngay sau tấm huy chương vàng SEA Games 30, tôi đã phải tiếp tục lao lên sàn tập để chuẩn bị cho những cuộc thi lớn bé sau đó, có cuộc thi phải mất tới hàng năm trời chuẩn bị như SEA Games 31 tới đây tại Việt Nam. Không chỉ SEA Games, mong muốn của tôi, mà cũng là mục tiêu anh Chí Anh đặt ra cho chúng tôi trước khi từ giã nghiệp thi đấu là lọt vào top 6 châu Á. Khó vô cùng. Chỉ 2 năm nữa thôi. Tới lúc đó mà không giải quyết được chuyện đó thì thôi cũng nghỉ thi đấu được rồi!

Xin cảm ơn chị!

NHỮNG GẠCH NỐI

Mẹ chồng – nàng dâu, người yêu cũ của người yêu, tình bạn trong showbiz… – những mối quan hệ thường khiến chúng ta ngờ hoặc khi nhìn nó dưới “thói thường”. Vậy nhưng vẫn có những câu chuyện, những “cặp bài trùng” có thể khiến ta nghĩ khác. Để tin rằng, nếu chúng ta biết ứng xử văn minh, biết làm chủ mọi tình huống, biết đặt cái tôi của mình sang bên cạnh khi cần thiết, và trên hết là sự chân thành, bao dung, cởi mở, thì đó là lúc hiện ra những gạch nối đẹp, nối hôm nay với hôm qua, nối lạ thành quen, thường tình thành đặc biệt…

Thực hiện: Thư Quỳnh
Ý tưởng & sản xuất hình ảnh: Hellos.
Trợ lý sản xuất: Huey

Đọc thêm
– Cựu người mẫu Minh Anh & Hoa hậu Trương Quỳnh Mai: Về thu xếp lại
– Doanh nhân Dương Thanh Thủy – Mẹ chồng Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Tôi có nhiệm vụ phải thương Thảo

Nhiếp ảnh: Phong Nguyễn
Trang điểm: Andy Phan

Bài: Thư Quỳnh

13/02/2020, 07:00

Jennifer Lopez và Shakira viết nên cột mốc mới cho “Super Bowl Halftime Show” với màn trình diễn đỉnh cao

Giải Trí

Màn trình diễn “Super Bowl Halftime Show” 2020 tại Miami (Florida) dài gần 13 phút của Shakira và Jennifer Lopez đã đi vào lịch sử. Hai nữ ca sĩ đã đem đến một sân khấu ngoài sức tưởng tưởng khi không chỉ phô diễn giọng hát đầy nội lực, mà còn thiêu đốt hàng triệu ánh nhìn với những bộ trang phục khoe trọn đường cong cơ thể cùng những điệu nhảy nóng bỏng.

Super Bowl (tức trận tranh chức vô địch thường niên của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia) là một trong nhiều sự kiện thể thao lớn nhất của Mỹ trong suốt nhiều năm qua. Những màn trình diễn giữa giờ ở Super Bowl vì thế cũng trở thành một trong các sự kiện âm nhạc lớn nhất thế giới, khi quy tụ nhiều gương mặt tên tuổi trong làng nhạc, hàng trăm vũ công và được đầu tư vô cùng công phu. Nếu các màn trình diễn trước đó của Katy Perry, Beyoncé, Michael Jackson, Madonna, Lady Gaga,… đã quá ngoạn mục, thì mới đây bộ đôi Jennifer Lopez và Shakira lại tiếp tục nâng “Super Bowl Halftime Show” lên một tầm cao mới.

Shakira đã khuấy động sân vận động Hard Rock với loạt ca khúc đình đám như “She Wolf”, “Empire”, “Whenever Whenever”, “I Like It”, “Chantaje”, “Hips Don’t Lie”. Chưa dừng lại ở đó, nữ ca sĩ người Colombia còn khiến phần trình diễn của mình mãn nhãn cả phần nghe và phần nhìn khi trổ hết các món nghề, từ màn lắc hông quyến rũ, đàn guitar đến đánh trống điêu luyện.

Shakira gợi cảm triệt để trong trang phục màu đỏ cùng vũ đạo phô trọn sức sống căng tràn của mình.
Nữ ca sĩ khiến khản giả thích thú khi trổ tài vừa đàn vừa hát hết sức điệu nghệ.

Và tiếp đến là vũ đạo lắc hông khiến bao trái tim loạn nhịp.
Cô khiến khán giả bất ngờ khi thể hiện một đoạn của ca khúc “I Like It” của Cardi B với sự góp mặt của rapper Bad Bunny. Khả năng trình diễn của cô chẳng còn phải bàn cãi khi chỉ cần ánh mắt và nụ cười cũng đủ khiến người nghe bị chinh phục hoàn toàn.
Shakira đã có một khoảnh khắc đáng nhớ khi thả mình xuống khán đài, hòa cùng sự cuồng nhiệt đang ngày càng tăng lên của khán giả.

Nữ ca sĩ 43 tuổi khép lại màn trình diễn máu lửa của mình trong tràn pháo tay vang trời của giới mộ điệu.

Nối tiếp Shakira, Jennifer Lopez khiến không khí thêm nóng bừng với màn xuất hiện ấn tượng từ trên cao. Nữ ca sĩ sinh năm 1969 thể hiện trọn vẹn sự quyến rũ và phong cách trình diễn gợi cảm của mình khi đem đến những bài hát đầy chất lửa bao gồm “Jennie From The Block”, “Ain’t It Funny”, “Get Right”, “Wating For Tonight”, “Mi Gente”, “Love Don’t Cost A Thing”, “On The Floor”, “Let’s Get Loud”.

Jennifer Lopez thể hiện thần thái đỉnh cao và sức hút tuyệt đối của mình với thế đứng “khó nhằn”.
Nữ ca sĩ lập tức làm chủ sân khấu khi “chân vừa chạm đất”.

Trong bộ jumpsuit màu bạc ôm trọn dáng người tuyệt mỹ, nữ ca sĩ khiến “Super Bowl Halftime Show” chấn động khi thể hiện vũ đạo múa cột sexy đốn tim.
Những bước nhảy của Jennifer không ít lần khiến khản giả phải thót tim.
J.Lo thăng hoa hơn khi cùng song ca cùng cô con gái của mình trên sân khấu lớn bậc nhất hành tinh.
Jennifer Lopez và Shakira khiến hàng triệu trái tim yêu nhạc đạt đến cực hạn cảm xúc khi cùng khép lại phần biểu diễn có một không hai bằng hai bản hit “Waka Waka” và “Let’s Get Loud”.
Không chỉ chia sẻ cùng một sân khấu với sự phối hợp hết sức ăn ý, hai nữ hoàng dòng nhạc latinh cũng đều là những CĐV hâm mộ cuồng nhiên môn bóng bầu dục.
Cái ôm đong đầy cảm xúc của họ đã dẹp tan tin đồn bất hòa sau hậu trường. Có thể nói, 13 phút cháy hết mình của cả hai đã nối dài danh sách những sân khấu đi vào lịch sử của “Super Bowl Halftime Show”.

Hương Giang hóa thân thành đả nữ trong bộ phim điện ảnh đầu tay “Sắc Đẹp Dối Trá”

Giải Trí

Sau khi chốt thời gian công chiếu vào dịp lễ Valentine năm 2020, bộ phim “Sắc Đẹp Dối Trá” bắt đầu tung liên tiếp những thông tin thú vị xoay quanh câu chuyện phẫu thuật chuyển giới và đi thi Hoa hậu của Dương (Hương Giang). 

sắc đẹp dối trá hương giang 1

Khi chuyển giới không còn là sự lựa chọn, mà trở thành điều bắt buộc

Cuộc sống của Dương – một cascadeur chuyên nghiệp luôn khát khao trở thành nữ giới nhưng không dám đi phẫu thuật – có lẽ sẽ luôn nhàm chán và tẻ nhạt như một ước mơ mãi không thành hình nếu buổi sáng hôm ấy không đến. Hảo – một người bạn trong đoàn phim của Dương – bất ngờ chạy vào khu nhà trọ của anh với vết thương khủng khiếp trên bụng. Hảo nhanh chóng gục chết, trước đó còn kịp trăn trối với Dương: “Chạy đi, chết bây giờ!” và len lén nhét vào túi quần anh một chiếc điện thoại.

Teaser đậm chất hành động của “Sắc Đẹp Dối Trá” đã mở đầu như thế. Nhân vật Dương vô tình bị lôi vào vòng xoáy thù hận của một nhóm giang hồ, và chúng hứa lẽ lật tung mọi ngóc ngách để tìm ra anh cho bằng được. Có lẽ, chiếc điện thoại với màu ốp lưng đỏ nổi bật là một manh mối quan trọng nào đó của băng đảng giang hồ, khiến chúng đã giết Hảo và giờ là truy lùng Dương. Trớ trêu thay, đến lúc về tận nhà Dương mới phát hiện ra sự tồn tại của nó trong túi quần mình. Đã quá trễ để trả chiếc điện thoại về chỗ cũ và trở nên vô can trong sự việc đẫm máu này.

sắc đẹp dối trá hương giang 2

“Nếu như thành tro mà chúng nó vẫn tìm ra, thì chỉ có thành gái chúng mới không tìm ra được thôi.” – ý nghĩ phẫu thuật chuyển giới bắt đầu lóe lên trong Dương. Đằng nào thì cũng bị băng nhóm giang hồ truy đuổi đến chết, chi bằng mạo hiểm sang Thái Lan thay đổi luôn nhân dạng để lẩn trốn một cách tuyệt đối. Có lẽ, Dương chưa bao giờ nghĩ rằng ước mơ sống đúng với giới tính của mình lại trở thành hiện thực trong một hoàn cảnh nguy hiểm và trớ trêu đến như vậy. Chuyển giới đã không còn là sự lựa chọn, mà trở thành điều bắt buộc để Dương có thể tiếp tục sống.

Đến lúc thành nữ rồi, mạng sống vẫn như “chỉ mành treo chuông”

Sau khi chuyển giới, Dương tham gia vào cuộc thi Hoa hậu Mẹ Trái Đất chỉ với ước mong giành một vài giải phụ nho nhỏ để có tiền cho ba mình làm phẫu thuật. Điều mà Dương không thể ngờ chính là bè lũ giang hồ ngoài kia vẫn lần theo tung tích của cô. “Dù mày có đầu thai, tao vẫn nhận ra mày!””– ông trùm của nhóm sát nhân khẳng định chắc nịch. Chúng cài Diễm (Karen Nguyễn) vào cuộc thi để chờ cơ hội tấn công Dương và lấy lại chiếc điện thoại.

sắc đẹp dối trá hương giang 3

Đến nước này rồi thì đúng là Dương chẳng còn gì để mất. Cô phải trực tiếp chiến đấu với lũ sát thủ ngay trong lòng một cuộc thi nhan sắc tưởng như chỉ có phấn son và nụ cười. Để bảo toàn mạng sống, Dương phải luôn cảnh giác trước những đòn ra tay hiểm ác từ Diễm sát thủ và đồng bọn. Chúng hành động mọi lúc mọi nơi, từ hậu trường, sân khấu cuộc thi đến cả phòng riêng, khiến tính mạng của Dương và cả cô bạn thân là Kỳ (Puka) bị đặt vào tình thế hiểm nguy nhất.

Hương Giang xuất sắc hóa thân thành đả nữ, đối đầu cùng “Hân tiểu tam” trong cuộc thi nhan sắc

Đối với những ai là fan ruột của loạt MV “ADODDA” 1-2-3, chắc hẳn sự xuất hiện của Karen Nguyễn cũng là một bất ngờ đầy thú vị. Trong “Sắc Đẹp Dối Trá“, Karen vào vai Diễm – một sát thủ được cử đến cuộc thi Hoa hậu Mẹ Trái Đất để tiêu diệt Dương. Hai nhân vật nữ mạnh mẽ này sẽ mang đến rất nhiều cảnh chiến đấu tay đôi đầy căng thẳng và hấp dẫn, hứa hẹn còn “drama” hơn rất nhiều so với mối quan hệ trong series “ADODDA“.

sắc đẹp dối trá hương giang 4

Gia đình Lương Thế Thành, Thúy Diễm chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc trong bộ ảnh Tết 2020

Giải Trí

So với năm ngoái, cậu ấm nhà Lương Thế Thành và Thúy Diễm – bé Bảo Bảo, nay đã cứng cáp hơn và đã có thể diện áo dài cực kỳ đáng yêu xuống phố để cùng chụp ảnh chợ hoa với bố mẹ và ông bà nội.

Có thể nói, gia đình của Lương Thế Thành – Thúy Diễm cùng “cục cưng” Bảo Bảo luôn là một trong những hình mẫu gia đình nghệ sĩ lý tưởng được nhiều khán giả mến mộ và chú ý nhất của showbiz Việt. Đặc biệt là khi Tết đến, thời điểm nhà nhà người người sum vầy, ai ai cũng muốn ở bên cạnh gia đình mình để cùng san sẻ niềm vui và tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào, ấm cúng, thì Lương Thế Thanh – Thúy Diễm lại khiến nhiều người phải “ganh tỵ” với những hình ảnh vui vầy của cả nhà bên nhau. Đặc biệt là bộ ảnh 3 thế hệ trong gia đình Thúy Diễm khiến bao người ngưỡng mộ.

ảnh tết gia đình thúy diễm 1
Địa điểm mà cặp đôi và ông bà nội Bảo Bảo chọn lần này là một chợ hoa với không khí mùa xuân tấp nập, giản đơn, nhẹ nhàng nhưng đầy không khí Tết.
ảnh tết gia đình thúy diễm 2
Ngoài ra, vì năm nay bé Bảo Bảo đã lớn lại rất ngoan, chịu khó “diễn” cùng bố mẹ và ông bà nên Lương Thế Thành và Thúy Diễm quyết định để cậu con trai diện áo dài xuống phố.
ảnh tết gia đình thúy diễm 3
Bảo Bảo rất thích đồ mới nên khi được mặc áo dài đã vô cùng thích thú, sẵn sàng “hợp tác” cùng ba mẹ với nụ cười tỏa nắng và vẻ mặt lém lỉnh, đáng yêu.
ảnh tết gia đình thúy diễm 4
Đặc biệt, buổi chụp ảnh của gia đình nhỏ lần này đã ấm cúng nay lại còn ấm cúng hơn với sự xuất hiện của ông bà nội của bé Bảo Bảo. Bé rất quấn ông bà và cả nhà đã có những kỷ niệm thật đáng nhớ trong buổi chụp ảnh cùng hoa xuân năm nay.
ảnh tết gia đình thúy diễm 5
Thúy Diễm cho biết, để có thể chu toàn công việc, hai vợ chồng cô may mắn khi có sự hậu thuẫn tuyệt đối từ ông bà nội. Để chăm lo cho cháu cưng, từ khi sinh Bảo Bảo, ông bà nội từ quê lên Sài Gòn ở cùng con trai và con dâu để chăm lo cho cháu.
ảnh tết gia đình thúy diễm 6
Cũng vì an tâm với gia đình và hạnh phúc với gia đình 3 thế hệ nên Thuý Diễm ngày càng mặn mà, xinh đẹp. Đó là nhan sắc tươi tắn của người phụ nữ hạnh phúc trọn vẹn.

Các đả nữ xinh đẹp nào sẽ xuất hiện cùng Harley Quinn trong siêu phẩm “Birds of Grey”?

Giải Trí

Trong bộ phim riêng đầu tiên với tựa đề “Birds of Prey: Cuộc Lột Xác Huy Hoàng Của Harley Quinn” – gọi tắt là “Birds of Prey”, nữ ác nhân Harley Quinn không còn là cái bóng của Joker mà sẽ xuất hiện cùng dàn “tùy tùng” xinh đẹp của riêng mình.

Cùng điểm qua những diễn viên tài năng “có tiếng có miếng” sẽ oanh tạc màn ảnh rộng tháng 2 tới trong siêu phẩm “Birds of Grey“.

dàn đả nữ trong birds of grey 0

Margot Robbie trong vai Harleen Quinzel (Harley Quinn)

Minh tinh người Australia đến Hollywood từ năm 2010 sau thành công của series “Neighbour” tại quê nhà. Với thân hình bốc lửa cùng gương mặt sắc sảo, cô nhanh chóng được trao biệt danh “quả bom sex” mới, nhận nhiều vai diễn khoe hình thể trong các bộ phim bom tấn. Vượt qua “giới hạn” và định kiến về ngoại hình, Margot Robbie ngày càng chứng tỏ bản thân là một diễn viên thực lực chứ không đơn thuần chỉ là “bóng hồng” trang trí cho những tác phẩm đình đám.

dàn đả nữ trong birds of grey 1

Sau màn xuất hiện ấn tượng cùng Leonardo DiCaprio trong “The Wolf of Wall Street” (2013)cô liên tiếp có mặt trong nhiều dự án đình đám như “Focus” (2015); “I, Tonya” (2017, nhận đề cử Oscar và Quả Cầu Vàng – “Nữ chính xuất sắc nhất“); “Once Upon A Time In Hollywood” (2019, đề cử BAFTA – “Nữ phụ xuất sắc“); “Bombshell” (2019, nhận đề cử Quả Cầu Vàng và Oscars – “Nữ phụ xuất sắc nhất“).

Theo giới chuyên môn, nhân vật Harley Quinn được làm phim riêng có công lớn của Margot Robbie – người đã xuất sắc hóa thân nhân vật phản diện trong “Suicide Squad” (2016). Xuất hiện cùng dàn sao đình đám như Will Smith, Jared Leto, người đẹp Australia được đánh giá là điểm sáng lớn nhất của bộ phim. Margot thổi làn gió mới vào nhân vật Harley Quinn, thể hiện một nữ ác nhân điên loạn nhưng có trái tim chân thành, ngây thơ. Trong “Bird of Prey”, đạo diễn Cathy Yan đặt cô vào hoàn cảnh đầy hứa hẹn, bị Joker “đá” không thương tiếc và bắt đầu một hành trình mới. Không chấp nhận danh phận “kẻ phục tùng”, Harley Quinn xây dựng đội quân riêng của mình.

dàn đả nữ trong birds of grey 2

Mary Elizabeth Winstead trong vai Helena Bertinelli (Huntress)

Đồng hành cùng Harley Quinn trong nhiệm vụ lần này có Helena Rosa Bertinelli (Mary Elizabeth Winstead) – được biết đến với biệt danh Huntress. Trong Vũ trụ Điện ảnh DC, Helena xuất thân là con gái một trùm mafia. Cha mẹ cô bị giới tội phạm thủ tiêu. Theo tiếng gọi của sự giận dữ và khát khao báo thù, Helena đến thành phố tội ác Gotham với biệt danh Huntress (tạm dịch: Nữ thợ săn) nhằm tìm kiếm kẻ thù. Lý do đâu khiến cô trở thành đồng đội của Harley Quinn? Chúng ta phải chờ bộ phim giải đáp.

dàn đả nữ trong birds of grey 3

Mary Elizabeth Winstead có một vai diễn đầy hứa hẹn trong “bom tấn” mới của DC. Nữ diễn viên người Mỹ luôn nổi bật khi đóng các nhân vật có nội tâm phức tạp, nổi loạn nhưng đầy quyến rũ. Khán giả có thể chờ đợi một lần hóa thân xuất sắc khác của Mary Elizabeth với vai Huntress, giống cách cô từng để lại dấu ấn với Michelle trong “10 Cloverfield Lane” (2016), Ramona Flowers trong bộ phim hành động giả tưởng đậm chất truyện tranh Mỹ “Scott Pilgrim vs. the World” (2010) hay Wendy trong “Final Destination” (2006)…

Hơn nữa, trong phim, nhân vật Helena sẽ đối đầu với Black Mask do tài tử Ewan McGregor – bạn trai ngoài đời thật của chính Mary – thủ vai.

dàn đả nữ trong birds of grey 4

Jurnee Smollett-Bell trong vai Dinah Lance (Black Canary)

Trong loạt truyện tranh của DC, nhân vật Black Canary từng xuất hiện nhiều lần với các phiên bản khác nhau. Cô được xây dựng là nhân vật giỏi đánh đấm, thường trà trộn vào các băng đảng trước khi ra tay triệt hạ kẻ đứng đầu của chúng.

Đảm nhận vai diễn là ca sĩ, diễn viên kỳ cựu Jurnee Smollett-Bell, người từng xuất hiện trong hàng loạt các series ăn khách như “True Blood”, “Grey’s Anatomy”… Không chỉ mạnh mẽ trên màn ảnh, Jurnee nổi tiếng là một “chiến binh” ngoài đời thực. Từ năm 11 tuổi, nữ diễn viên tích cực tham gia các chương trình tuyên truyền phòng chống căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS trong cộng đồng người da màu. Cô cũng nổi tiếng với chức danh giám đốc tổ chức vì trẻ em – Children’s Defense Fund.

dàn đả nữ trong birds of grey 5

Rosie Perez trong vai Renee Montoya (The Question)

Nhân vật Renee Montoya vốn là một thám tử hoạt động trong sở cảnh sát của thành phố Gotham. Cô đôi khi xuất hiện dưới bí danh siêu anh hùng The Question, chiến đấu với các tổ chức tội phạm nơi đây. Renee đặt mục tiêu cứu người vô tội lên hàng đầu. Có lẽ đó là lý do cô bị thuyết phục, trở thành một “đả nữ” trong biệt đội đặc biệt của Harley Quinn.

Renee được nữ diễn viên đầy thực lực Rosie Perez thủ vai, người từng được đề cử Oscar và Quả Cầu Vàng với phim “Fearless” (1993) và series “In Living Color” (1990-1994).

dàn đả nữ trong birds of grey 6

Ella Jay Basco trong vai Cassandra Cain

Trong truyện tranh DC, Cassandra có một tuổi thơ bất hạnh, là con gái một sát thủ và luôn phải tìm cách sinh tồn từ nhỏ. Cô bé tự kiếm sống trên đường phố Gotham với ngón nghề móc túi. Rắc rối đến khi Cassandra lỡ trộm viên kim cương và trở thành đối tượng bị truy đuổi của tên tội phạm quyền lực Black Mask. Băng nhóm của Harley Quinn trở thành chỗ dựa duy nhất của cô bé, đối đầu với thế lực bóng đêm tại Gotham. Diễn viên nhí 13 tuổi Ella Jay Basco mang hai dòng máu Hàn Quốc và Philippines đứng trước vai diễn để đời trong “Birds of Prey”. Trước đó, cô bé từng tham gia hàng loạt series như “Grey’s Anatomy”, “Superior Donuts”

dàn đả nữ trong birds of grey 7

 

Huỳnh Hiền Năng: Viết nhạc Tết hay nhờ trải nghiệm của chính bản thân

Giải Trí

Chúng tôi gặp nhau vào một buổi sáng tinh khôi trung tuần tháng Một, thời điểm lý tưởng để khởi động những kế hoạch và dự định cho một năm mới nhiều hứng khởi. Tôi và Hiền Năng đã nói với nhau rất nhiều về 8 năm thăng trầm trong sự nghiệp viết nhạc và đặc biệt là nguồn cảm hứng bất tận trong các sáng tác Tết của anh. Cứ vào mỗi cuối năm khi thời tiết rục rịch chuyển giao, Hiền Năng sẽ cho ra đời một (hay hơn một) bài hát để báo hiệu “xuân đã về”. Bằng những ca từ lấy từ trải nghiệm của chính anh, tôi càng thêm chắc chắn rằng Tết trở nên đặc biệt và giàu cảm xúc với mỗi người từ chính những điều giản dị, mộc mạc nhất.

Anh được nhìn nhận là một nhạc sĩ thành công khi có nhiều ca khúc sáng tác lọt top Trending, thậm chí bài hát “Số nhọ” còn được chọn đưa vào một bộ phim Hollywood. Nhưng với cá nhân mình, anh định nghĩa thành công là như thế nào?

Sau nhiều bài hát không được đón nhận, tôi đã từng nghi ngờ bản thân với nhiều câu hỏi xoay quanh việc “Mình đã đủ giỏi chưa?”. Vì vậy, thành công với tôi là khi không còn nghi ngờ về bản thân và hạnh phúc với những điều mình làm. Sự tự chủ, thoải mái với điều đang làm và muốn được cống hiến nhiều hơn đem đến cho tôi sự thăng hoa.

Lip B vừa ra mắt bài hát “Giải nghiệp” trong mùa xuân này. Giữa “Giải nghiệp” và “Số nhọ” trước đó có một sự liên quan nào không?

Mỗi dịp năm mới đến, không ít người mê tín dị đoan vẫn tin rằng tiền bạc có thể mua được may mắn, phước lành. Điều mà tôi muốn gửi gắm chính là không có bất kỳ phép màu hay thế lực nào giúp chúng ta thay đổi vận mạng, ngoại trừ nỗ lực không ngừng. “Giải nghiệp” cũng là một sự cổ vũ tôi dành riêng cho Lip B. Tôi muốn bài hát vui tươi này giúp các cô gái không còn bận tâm đến những điều không hay xảy ra cho nhóm sau khi hát “Số nhọ” và tiếp tục tiến xa hơn.

Là một nhạc sĩ luôn bắt kịp xu hướng của thời đại, những rung cảm của anh đến từ đâu?

Rung cảm phụ thuộc vào thời điểm ấy tôi đang băn khoăn về điều gì, chứ viết nhạc theo trend không phải là điều tôi hướng đến. Ví như lúc sáng tác “Tiền nhiều để làm gì?” cũng là khi tôi đang lao vào kiếm tiền và không ngừng tự hỏi nó có đang khiến tôi thật sự hạnh phúc hay không. Tôi nhận ra rằng quan trọng hơn hết vẫn là cách mình đón nhận, ứng xử và nhận định về nó như thế nào. Vì tiền chỉ là nền tảng của hạnh phúc, chứ không bao giờ mua được hạnh phúc.

Ca từ trong các bài hát của anh đều mang màu sắc tươi vui, dí dỏm và tràn đầy năng lượng. Có đúng hay không khi gọi anh là người thích lan tỏa niềm vui và cự tuyệt nỗi buồn?

Nỗi buồn hay niềm vui sẽ không là phong cách tôi theo đuổi suốt đời, mà tôi đang chọn tôi của hiện tại và đưa nó vào âm nhạc. Tôi đem góc nhìn và tâm thế sống tích cực của mình vào lời ca nhưng không đồng nghĩa tôi cự tuyệt hay phủ định nỗi buồn. Tôi trân trọng nỗi niềm của từng người. Vì chúng ta làm sao biết cảm giác vui vẻ là gì nếu không đi qua những ngày buồn? Nhưng tôi luôn tin rằng trong hành trình mưu cầu hạnh phúc, mỗi người cần học cách xử lý cuộc đời mình.

Rất ít nhạc sĩ đều đặn sản xuất nhạc Tết như anh, điều gì đã giúp anh duy trì nguồn cảm hứng này?

Những xúc cảm đặc biệt và tình yêu tôi dành cho Tết đều được nuôi dưỡng từ những năm đón Tết với gia đình. Gia đình tôi luôn giữ những tập tục đón năm mới theo truyền thống: từ cúng giao thừa, đi chùa, đi chợ Tết đến qua nhà hàng xóm mừng tuổi nhận lì xì. Một phần cũng vì khách hàng năm nào cũng đặt bài đón xuân đều đặn (cười). Tuy nhiên, lý do quan trọng nhất là tôi vẫn còn chuyện để kể và trải nghiệm để sẻ chia. Nếu một mai hết chuyện để nói, tôi sẽ không viết nữa. Nhạc Tết tôi viết dễ chạm đến trái tim người nghe và có sức sống lâu bền vì đều được lấy từ trải nghiệm chân thật của bản thân.

Sáng tác một bài hát Tết với anh mất bao lâu?

Khó có thể nói một cách chính xác. Thông thường, công đoạn viết lời chỉ mất khoảng 1-2 tiếng nhưng thời gian ngẫm để viết mới lâu. Như bài hát Tết đầu tiên là “Đường về quê”, tôi phải mất đến 3 năm để viết. Mỗi lần về quê tôi viết một đoạn, ba năm thành một bài hát. Đây cũng là ca khúc tôi “ngẫm” lâu nhất.

Cảm xúc của anh như thế nào khi nghe nhạc Tết mình sáng tác vang lên trong thời khắc ý nghĩa nhất năm?

Hồi trước, mỗi lần nghe nhạc của mình được phát ở bất kỳ nơi nào, tôi cũng liền vui vẻ thu lại và gửi cho ba mẹ để khoe. Nhưng hiện tại tôi không còn cảm giác phấn khởi đó nữa. Tôi nghe nó như các bài hát bình thường khác. Tôi nghĩ sáng tác ấy không còn của riêng mình, vì mỗi người đều đem trải nghiệm của họ hòa cùng bài hát làm một.

Ba mẹ anh cũng là người làm nghệ thuật, có phải vì lẽ đó mà anh đã sớm làm quen với âm nhạc?

Thật ra, tôi nung nấu ước mơ trở thành ca sĩ từ khi còn nhỏ. Tôi ca hát và vẽ vời trong suốt những năm trung học. Thậm chí, tôi còn dệt ra một mộng ước rằng sau khi mình vào Sài Gòn thì sẽ có một ông bầu, “bầu” mình lên thành siêu sao như ca sĩ Đan Trường (cười). Nhưng đến khi đối mặt với áp lực thi Đại học, tôi quên bẳng ước mơ ấy. Thời điểm đó, không chỉ ba mẹ mà tất cả mọi người đều quan tâm đến tấm bằng Đại học, vì vậy việc phải thi đậu vào một trường nào đó đã hoàn toàn chiếm lấy tâm trí tôi.

Việc thi cử sau đó thuận lợi chứ? 

Chính xác hơn là đầy biến động. Ngay năm đầu tiên tại trường Đại học Hồng Bàng, tôi đã cảm thấy môi trường này không hợp với mình, thậm chí là không có cảm hứng học nên tôi băn khoăn nên tiếp tục hay dừng lại. Đến năm thứ hai, tôi đánh liều gọi điện về cho mẹ và nói rằng: “Mẹ ơi, thôi con không học nữa”. Mẹ đã cảm thấy rất sốc và không thể chấp nhận vì gia đình đã phải vay mượn rất nhiều để có tiền đóng học phí cho tôi. Nhưng sau một thời gian dài thuyết phục thì ba mẹ cũng đồng ý. Đó cũng là lần đầu tiên tôi dám làm trái ý ông bà. Tôi bắt đầu nhớ lại ngày xưa mình thích hát như thế nào và quyết tâm theo đuổi mơ ước bằng cách tự ôn thi vào Nhạc viện Tp. HCM, nhưng thi trượt vì môn chuyên môn (hát – PV) bị điểm liệt trong khicác môn thẩm âm và xướng âm đều đạt điểm tối đa

Phải chăng vì mọi dự định đều không thành, nên sáng tác nhạc nghiễm nhiên trở thành một trong số ít lựa chọn anh muốn liều?

Thẳng thắn mà nói, tôi bắt đầu viết nhạc là vì tiền. Sau khi thi rớt Nhạc viện, nhờ mẹ mà tôi có “một chân” trong nhóm hát bè của thầy Huỳnh Lợi. Trong thời gian làm phòng thu cùng một người bạn, tôi tình cờ biết được một bài hát của người bạn này có thể bán với giá 3 triệu. Trong khi một ngày làm việc ở phòng thu của tôi cũng chỉ vỏn vẹn 240 ngàn. Đó là một con số không tưởng. Trong lòng tôi bật lên một suy nghĩ, rằng: “Mình phải viết nhạc thôi! Mình phải sáng tác!”.

Tôi viết một ca khúc tặng cho người yêu, có tên là “Ngày vắng em” (2011) và thử gửi cho vài ca sĩ mình biết lúc đó nhưng không ai hồi âm. Phải một năm sau đó khi tôi gần như từ bỏ, thì bất ngờ nhận được email của ca sĩ Thanh Ngọc nói muốn mua bài hát. Năm 2013, tôi tiếp tục viết bài “Đừng bao giờ nói yêu em” và may mắn được ca sĩ Đông Nhi mua. Nói một cách chính xác, kể từ năm 2014 tôi mới bắt đầu tập trung viết nhạc.

Bất ngờ chuyển hướng làm nhạc sĩ, anh vấp phải những thách thức nào?

Thách thức lớn nhất đó là thời điểm tôi viết “Số nhọ”. Sau khi ca khúc ra mắt vào năm 2016, tôi nhận về hai luồng ý kiến trái chiều – một số cho rằng bài hát hiện đại và tân tiến, số còn lại phê bình gay gắt về ca từ. Đó là lần đầu tiên tôi phải đón nhận nhiều bình luận tiêu cực nên đã có lúc nghĩ rằng liệu bản thân có làm sai hay không? Nhưng kết quả là ca khúc đó trở thành bài hit của nhóm Lip B và một năm sau được Hollywood mua làm nhạc phim cho “Happy Death Day”. Lúc bấy giờ, tôi mới vỡ lẽ một điều quan trọng rằng: nhạc sĩ nên là người đưa suy nghĩ, góc nhìn của mình vào âm nhạc, thay vì quá để tâm miệng lưỡi thế gian. Mọi người biết đến tôi với “Bao giờ lấy chồng” nhưng tôi khá chắc chắn nếu không có “Số nhọ”, ca sĩ Bích Phương sẽ không tìm đến tôi.

Là một sản phẩm giúp tên tuổi của anh “phủ sóng” rộng rãi hơn, “Bao giờ lấy chồng” đem đến những khác biệt đáng kể nào cho anh trong sự nghiệp sáng tác?

Sự thành công của “Bao giờ lấy chồng” đem lại cho tôi muôn vàn cơ hội phát triển. Đơn cử là nhờ nó mà tôi tiếp tục thăng tiến với “Tớ thích cậu” và chính thức “dấn thân” vào showbiz, biến tôi từ một người chỉ viết những điều mình thích chuyển sang phải viết các bài hát theo đặt hàng. Bạn cứ hình dung thế này, nếu trước đây tôi vừa sáng tác vừa làm phòng thu, hát bè mới đủ nuôi bản thân, gia đình và ước mơ, thì nay chỉ cần viết nhạc. Thành công liên tiếp thành công, tên tuổi của tôi dần được nhiều người biết đến, khán giả chỉ mặt nhớ tên nên tôi đâm ra khá tự mãn. Để rồi đón nhận thất bại liền ngay sau đó.

Thất bại như thế nào?

Trên thực tế mọi người đều cho rằng “Bao Giờ Lấy Chồng” là sản phẩm của bản thân tôi mà không biết rằng đó là kết quả của một tập thể với nhiều vị trí quan trọng như hoà âm phối khí, sản xuất,… Tôi chỉ đóng vai trò nhạc sĩ. Thế nhưng vì quá tự tin cho rằng mình có thể làm được tất cả nên các tác phẩm về sau tôi “bại trận” ngay lập tức.

Thời điểm đó tôi cũng nản lắm nhưng vấp ngã giúp tôi nhận ra mình thiếu sót chỗ nào, chưa được ở đâu và kiên trì học hỏi từng chút một. “Chuyện cũ bỏ qua” là ca khúc đặc biệt, đánh dấu cột mốc tôi tự sản xuất một ca khúc từ A đến Z. Ca khúc này cũng là minh chứng cho việc giúp tôi hiểu rõ bản thân mình hơn và biết nên làm gì để cân bằng giữa thứ mình thích nhưng vẫn khiến người khác đồng tình.

Những dự định của anh trong năm 2020?

Tôi muốn khai thác một khía cạnh khác biệt hoàn toàn của bản thân. Đó sẽ là những mặt trưởng thành mà tôi đã cất giữ và bồi dưỡng bấy lâu. Tôi cho rằng con người như một khối đa giác, mà chúng ta ai cũng cần thời gian để khai phá và mạnh dạn thể nghiệm nhiều mặt mới mẻ của mình.

10s Q&A
3 từ mô tả nhạc của Huỳnh Hiền Năng?
Đa dạng, chân thật, khác biệt
Những lúc “bí” lời, anh sẽ làm gì?
Không viết nữa. Tôi sẽ chờ cảm hứng đến mới tiếp tục.
Một bài hát đặc biệt thổi bùng cảm xúc của anh?
“Số nhọ”. Ca khúc này đánh dấu bước chuyển mình của tôi với vai trò nhạc sĩ.
Những khác biệt từ khi tập tành sáng tác so với thời điểm hiện tại?
Tự tin sản xuất trọn vẹn một bài hát, trưởng thành hơn, dám từ chối điều mình không thích.
Nếu không làm nhạc, anh muốn thử sức với lĩnh vực nào?
Thiết kế nhà, làm phim và video ca nhạc.

Ảnh: NVCC
Thiết kế: Tô Hoàng Bảo