Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam: "Muốn đem thời trang đến gần người yêu thời trang" - Tạp chí Đẹp

Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam: “Muốn đem thời trang đến gần người yêu thời trang”

DELETED

Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam đang là một cuộc thi có sức hấp dẫn lớn thời gian gần đây. Với hai liveshow đã được phát sóng trực tiếp, cuộc thi là một sân chơi mới dành cho những NTK tiềm năng. Tại Mỹ, Fashion Star (nguyên gốc của chương trình) là nơi đã phát hiện những tài năng thiết kế mới và thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực thời trang.

ngôi sao thiết kế việt nam

Ông Samuel Yau, Giám đốc Marketing của P&G Việt Nam.

Việc mang chương trình truyền hình thực tế Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam đến với khán giả trong nước là một quyết định táo bạo, nhất là khi các chương trình truyền hình thực tế đang kín đặc trên sóng nhà đài. Nhưng phía sau đó là niềm tin vào sức sáng tạo cũng như tiềm năng thiết kế Việt, mang đến cơ hội tỏa sáng cho các NTK trẻ đầy nhiệt huyết, đam mê với thời trang.

Nói về chương trình này, ông Samuel Yau, Giám đốc Marketing của P&G Việt Nam đã chia sẻ: “Đồng hành cùng Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam là minh chứng cho sứ mệnh ‘Không dừng lại ở việc chăm sóc vải vóc, mà còn là trở thành một phần tất yếu của thời trang’ mà thương hiệu Downy Parfum đang không ngừng hướng tới.”

ngôi sao thiết kế việt nam

Ngôi Sao Thiết Kế Thời Trang 2013 sẽ hiện thực hóa mong muốn “Đem thời trang đến gần người yêu thời trang” không chỉ đối với các NTK trẻ mà còn đối với khán giả truyền hình.

Nói về những điểm nhấn khác biệt của Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam, đầu tiên phải xét trong điều kiện ngành công nghiệp thời trang Việt Nam hiện nay chưa có một môi trường chuyên nghiệp để những NTK có thể theo đuổi đam mê và mang sản phẩm của mình đến gần hơn với công chúng. Nguyên nhân chính xuất phát từ ngành thời trang trong nước chưa liên kết được các yếu tố: thương hiệu, nguyên vật liệu, thiết kế, sản phẩm, phân phối. Ngoài ra, sản phẩm thời trang trong nước chưa có sự đa dạng về mẫu mã nên không có sức cạnh tranh so với các thương hiệu nước ngoài. Trong khi đó, các NTK trẻ không được định hướng rõ ràng nên chưa thật sự quan tâm đến xu hướng và tính ứng dụng của các mẫu thiết kế. Vì vậy, sản phẩm họ làm ra không tạo được sự chú ý của khách hàng.

Nắm bắt được những bất cập này, chương trình Ngôi sao Thiết Kế Việt Nam đã mang lại một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Qua đó, nhà đầu tư sẽ là đơn vị bảo trợ về mặt tài chính để các NTK trẻ có cơ hội được thử thách khả năng của mình. Những thiết kế cũng được yêu cầu rất cao để đảm bảo yếu tố thời trang nhưng vẫn ứng dụng được vào thực tế.

ngôi sao thiết kế việt nam

Các mẫu thiết kế trong cuộc thi hướng tới sự gần gũi và ứng dụng thực tế. 

Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam 2013 so với các chương trình thời trang trước đó là các BST sẽ được đấu giá và mua lại ngay trên sân khấu bởi ba nhà đầu tư là đại diện của ba thương hiệu thời trang uy tín. Ngay sau khi phát sóng, các BST được đánh giá cao sẽ được sản xuất ra thị trường, người xem vì thế cũng có cơ hội để mua những trang phục mà họ yêu thích.

Mặt khác, thiết kế thời trang là nghề không chỉ đòi hỏi những kiến thức qua đào tạo, trường lớp mà còn đòi hỏi người làm nghề phải học thêm nhiều điều từ trong thực tế. Chính vì vậy, Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam 2013 là một môi trường tốt để các NTK trẻ được cọ xát và học tập để bổ sung những kiến thức và kinh nghiệm làm nghề cũng như tập thích ứng với quy trình sản xuất thời trang chuyên nghiệp. Từ đó, họ sẽ đóng góp những hiểu biết của mình để phát triển ngành thời trang trong nước, cũng như nâng ngành công nghiệp thời trang của nước ta đến gần hơn với thời trang thế giới.

Bài: Ngọc Đặng

Ảnh: BTC cung cấp



Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam là cuộc thi nhằm tìm kiếm những nhà thiết kế (NTK) thời trang. Đây là sân chơi để các NTK có thể sáng tạo những BST, các mẫu thiết kế đẹp nhất, thời trang, ấn tượng nhất và cập nhật xu hướng mới nhất của thế giới. Các NTK được vào những vòng thi tiếp theo dựa trên nhận xét của Ban giám khảo, Nhà đầu tư và lượt bình chọn của khán giả.

Chương trình được sự đồng hành của thương hiệu chăm sóc vải vóc danh tiếng Downy Parfum của tập đoàn P&G. Downy là thương hiệu từ lâu đã được công nhận là “Lựa chọn tinh tế của thời trang” với việc đồng hành cùng hàng loạt sự kiện uy tín và quy mô của làng thời trang Việt trong những năm gần đây. Sự kết hợp cùng Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam một lần nữa là minh chứng thuyết phục cho sứ mệnh “Không dừng lại ở chăm sóc vải vóc, mà còn là trở thành một phần tất yếu của thời trang” mà thương hiệu Downy Parfum đang không ngừng hướng tới.


Liveshow số 2 của chương trình Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam diễn ra trong cảm hứng mùa đông ấm áp:

ngôi sao thiết kế việt nam


Bạn am hiểu về thời trang, đam mê cập nhật và tìm hiểu những thông tin và sự kiện diễn ra xung quanh lĩnh vực này? Vậy thì còn chần chừ gì mà không gửi ngay cho chúng tôi những bài viết chia sẻ những thông tin và sự kiện nóng hổi đó. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn. Mọi thông tin xin gửi tại đây.


Thực hiện: depweb

02/11/2013, 09:11