Ngành công nghiệp âm nhạc ‘đình công’ để phản đối phân biệt chủng tộc

Giải Trí

Tài khoản mạng xã hội của nhiều nghệ sỹ lớn, các ngôi sao Youtube, hãng thu âm, công ty sản xuất nhạc cụ… đều đã để hình đại diện toàn màu đen cùng những thông điệp phản đối phân biệt chủng tộc.

Apple Music tham gia làn sóng phản đối phân biệt chủng tộc. (Ảnh: 9to5Mac)

Ngày 2/5, toàn bộ ngành công nghiệp âm nhạc tại Mỹ và nhiều nơi trên thế giới đã mở chiến dịch “Ngày thứ Ba đen tối” (Blackout Tuesday) để phản đối nạn phân biệt chủng tộc, sau khi vụ sát hại người đàn ông da màu George Floyd đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Bắt đầu từ sáng 2/5, tài khoản mạng xã hội của nhiều nghệ sỹ lớn, các ngôi sao Youtube, hãng thu âm, công ty sản xuất nhạc cụ, thiết bị liên quan đến âm nhạc… đều đã để hình đại diện toàn màu đen cùng những thông điệp phản đối phân biệt chủng tộc.

Những dòng thông điệp được nhắc đến nhiều nhất là #blacklivesmatter (Hãy coi trọng mạng sống của người da màu), #theshowmustbepaused (Buổi biểu diễn phải dừng lại), #blackouttuesday (Thứ Ba đen tối).

Tất cả các tài khoản mạng xã hội nói trên cũng sẽ không đăng tải nội dung mới để hưởng ứng phong trào chống phân biệt chủng tộc trên toàn cầu. Hàng loạt hãng thu âm lớn như Warner Music Group, Sony Music, Columbia Records, Def Jam Recording…đều đã thông báo ngừng hoạt động trong một ngày.

Trong khi đó, nền tảng Apple Music đã hủy bỏ chương trình phát thanh Beats 1 hàng ngày, thay vào đó là đưa toàn bộ người dùng iOS và macOS tới một kênh phát thanh với những bản nhạc xuất sắc nhất của các nghệ sỹ da màu.

Hiện làn sóng biểu tình tại Mỹ đã kéo dài một tuần và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Làn sóng phản đối phân biệt chủng tộc cũng đã lan ra nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Các tài khoản mạng xã hội đều đổi sang hình nền màu đen. (Ảnh chụp màn hình)

Bài: Vi Diệu (VietnamPlus)

04/06/2020, 09:51