“Mùa hè bí ẩn” của Lanvin - Tạp chí Đẹp

“Mùa hè bí ẩn” của Lanvin

DELETED

Sau bộ ảnh nằm trong chiến dịch quảng cáo BST Thu – Đông 2012 gây sốc với công chúng bởi sự xuất hiện của một người mẫu da màu đã bước qua tuổi 82, Lanvin tiếp tục khiến khán giả phải nín thở trong buổi trình diễn của mình tại Tuần lễ Thời trang Paris Xuân – Hè 2013. Nhiều người ví von rằng, Lanvin đã phủ một bức màn đen lên nắng xuân rực rỡ!

Chiếm số lượng áp đảo trong BST là những trang phục màu đen. BST bao gồm các mẫu thiết kế: suit lịch lãm (áo sơ-mi, quần ống suông và áo vest gilê); váy (váy liền thân, váy vai trần, đầm satin dài, chân váy bút chì và chân váy suông xẻ tà…); jumpsuit hay áo bơi… Bên cạnh màu đen, NTK còn sử dụng màu xanh navy, màu be, tím, vàng, rêu hay màu đỏ bordeaux…

Kiểu dáng sắc nét, góc cạnh và lối thiết kế bất đối xứng là một điểm nhấn của BST. Điển hình là nững mẫu váy liền đơn giản, một bên vạt áo và tay được thay thế bằng mảnh lụa màu đen; hay áo vest gilê màu trắng, khoác ngoài bộ jumpsuit đen, với phần vạt áo vest “một có một không”… Phụ kiện đóng vai trò quan trọng, làm nổi bật cá tính của Lanvin trong BST này. Trang sức ánh kim, đồng hồ, ghim cài áo, túi xách, clutch hình hộp, clutch vỏ sò và những đôi giày mũi nhọn lịch lãm… đã tạo nên điểm nhấn tuyệt vời cho “bức màn đen” của Lanvin.

 

     

    Thành lập cách đây hơn một thế kỉ, Lanvin là một trong những thương hiệu thời trang lâu đời nhất thế giới. Logo mẹ và con gái – biểu tượng của thương hiệu, cũng phần nào nói lên tính cách và nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận của người sáng lập – NTK Jeanne Lanvin. Jeanne Lanvin từng được coi là đối thủ của Coco Chanel – người phụ nữ giải phóng, mặc dù cách biệt nhau cả một thế hệ. Trong khi Chanel là người không có khái niệm gia đình, luôn ồn ào và gây sự chú ý tại mỗi nơi bà xuất hiện, cùng với những cách tân đột phá, giải phóng người phụ nữ khỏi những quan niệm gò bó cổ hủ; thì Jeanne Lanvin trái ngược hoàn toàn. Bà luôn lặng lẽ giam mình trong phòng làm việc, với nguồn cảm hứng bất tận khi nghĩ tới con gái mình.

    Trải qua những thăng trầm của lịch sử, tưởng như thương hiệu mang logo thể hiện tình mẫu tử đã bị lãng quên, năm 2002, NTK Alber Elbaz đã làm sống dậy Lanvin. Kế thừa phong cách thiết kế khi còn sinh thời của Jeanne Lanvin, cùng với những sáng tạo cách tân mang hơi thở thời đại, Alber Elbaz mang tới một diện mạo mới cho Lanvin – tinh tế, thanh lịch, thời thượng và cực kì sang trọng. Mỗi thiết kế của Lanvin thường giới hạn tối đa số lượng màu sắc, kiểu dáng sắc nét và luôn dẫn đầu trào lưu.

    XS (Tổng hợp)

    Thực hiện: depweb

    11/10/2012, 23:51