Tấn Lộc giới thiệu “Huệ” trong “Mộc”. Trong tiếng sáo dặt dìu kết hợp độc đáo với tiếng violin và cello, Huệ mang thở dân tộc và dáng dấp người con gái Việt Nam qua cuộc sống thăng trầm thường nhật của người Việt..Cuộc sống đó có lúc bộn bề, có lúc sóng gió, có lúc êm đềm..nhưng luôn tràn ngập tình người và phảng phất nét trầm trầm kín đáo mà tinh tế của người con gái Việt Nam.
Ngọc Khải nói về tiết mục “Kết Nối” của mình trong “Mộc”: “Con người – trung tậm của vụ trụ, tạo tác hoàn hảo nhất của tạo hóa – luôn luôn chuyển động và không ngừng kết nối với nhau trong những mối quan hệ tương quan, những mối quan hệ chan hòa giữa con người với con người và giữa con người với thiên nhiên.
Nếu sự kết nối của bản thân tạo hóa đã hình thành nên một “Ngũ Hành” vững chắc, thì sự kết nối giữa con người với con người đã tiếp sinh khí và sức mạnh vào sợi dây liên kết vững chắc đó, và rồi con người lại kết nối với thiên nhiên để hoàn thiện vòng quay của tạo hóa…
Cuộc sống là một chuỗi những chuyển động và kết nối không ngừng. Có lẽ vì thế mà cuộc sống vẫn luôn mới lạ và thôi thúc chúng ta khám phá, cho dù chúng ta là ai đi chăng nữa…”
Và Ngọc Anh thì mang đến “Mộc” hai tác phẩm “Dấu Chân” và “Cố Hương”, đánh dấu chương trình đầu tiên anh tham gia tại quê nhà trong vai trò biên đạo và diễn viên múa chuyên nghiệp. “Dấu Chân” là câu chuyện tình của cây và đất, là sự giao thoa vĩnh cửu của đất và ánh sáng mặt trời mang đến sự sống cho vạn vật, kể cả con người; và “Cố Hương” là câu chuyện của một người con xa xứ nay đã quay về, tắm mình trong vòng tay bao dung của đất mẹ, của những người thân yêu nơi cố hương…
Chương trình có sự góp mặt của nghệ sỹ cello Hồng Ánh, nghệ sỹ violin Tăng Thành Nam, nghệ sỹ sáo Huyền Ly và các diễn viên vũ đoàn Arabesque.
“Mộc” sẽ tái ngộ khán giả vào ngày 25 và 26/4/2012, tại nhà hát lớn Thành Phố.
Chung một đam mê là múa và đã được huấn luyện chuyên môn tại TPHCM và Hà Nội, ba biên đạo đương đại Việt Nam đã theo đuổi đam mê và tiếp tục phát triển con đường múa của mình tại những quốc gia khác nhau trên thế giới. Tấn Lộc theo học tại Nhật và Đức; Ngọc Anh sinh sống và làm việc tại Anh Quốc trong vai trò diễn viên và biên đạo chuyên nghiệp, sau đó lại tiếp tục làm biên đạo ở Hong Kong trong khi Ngọc Khải thử sức mình trên sân khấu những nhà hát múa tại Châu Âu (Hà Lan, Thụy Sỹ, Đan Mạch…) Nhưng tựu trung lại, ba biên đạo trẻ này có chung một đam mê là múa đương đại, và một khát vọng lớn lao là mang múa đương đại về Việt Nam. Họ cháy bỏng khát khao đưa múa đương đại tới gần đông đảo công chúng hơn, nhằm mang đến cho ngành giải trí văn hóa cao cấp Việt Nam một loại hình nghệ thuật sáng tạo và tươi mới hơn; đồng thời thông qua múa đương đại giới thiệu những nét đặc trưng của dân tộc Việt Nam đến bạn bè thế giới và tạo nên sự liên kết văn hóa thông qua những chuyển động tinh tế trong múa. |
PV