Sau tất cả, “Mine” (Sở hữu) chinh phục người xem không phải bởi sự góp mặt của hai nữ chính Kim Seo Hyung và Lee Bo Young, mà còn bởi cốt truyện đầy cảm hứng. Người xem tấm tắc khen rằng “Mine” là câu chuyện của nữ quyền, trao quyền cho phái đẹp, phá vỡ định kiến xã hội xung quanh phụ nữ. Điều này không sai nhưng không hoàn toàn là tất cả. Bởi theo như biên kịch Baek Mi Kyeong gửi gắm, “Mine” đặt cho người hâm mộ một câu hỏi rằng: “Ngay cả khi thế giới này đổi thay, thì những điều bạn muốn sở hữu là gì? Những điều bạn phải bảo vệ bằng mọi giá dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào là gì?”.
Mỗi người đều có những điều mình muốn sở hữu khác nhau, và “Mine” là bộ phim khiến bạn tự hỏi bản thân điều gì là quan trọng nhất đối với mình. “Mine” là câu chuyện về những người phụ nữ mạnh mẽ và đầy tham vọng, những người vượt qua định kiến của xã hội để tìm kiếm phiên bản đích thực của mình. Bằng những cách truyền tải hết sức tinh tế và giàu cảm xúc, dự án của tvN đã cuốn người xem vào một cuộc hành trình tự giải phóng không phải của riêng Seo Hi Soo (Lee Bo Young) và Jung Seo Hyun (Kim Seo Hyung), mà còn của chính khán giả.
Sở dĩ nói câu chuyện lần này là phá vỡ nhiều định kiến xã hội xung quanh phụ nữ. Vì phim không chỉ xây dựng những nhân khá vật đặc biệt như người thiểu số tính dục (đồng tính), mẹ kế, mẹ đơn thân… mà còn cho người xem cái nhìn mới mẻ về các mối quan hệ đã cũ. Nếu có một điều đặc biệt nhất của “Mine” thì đó là cách mà Seo Hyun và Hi Soo luôn hết mực tin tưởng, tôn trọng lẫn nhau và bảo vệ đối phương.
Khi Seo Hyun phát hiện Han Ji Young (Lee Hyun Wook) phản bội Hi Soo, cô đã bị đe dọa rằng nên đứng ngoài cuộc nếu không muốn bị anh ta công khai bí mật về giới tính. Thế nhưng, tất cả những điều mà Seo Hyun cân nhắc đó là cô không muốn Hi Soo phải sống trong sự lừa dối. Cho cô ấy biết sự thật là cách bảo vệ cô ấy tránh khỏi những tổn thương sâu sắc. “Em có thể làm bất kỳ điều gì, chị sẽ hỗ trợ cho em.” là lời mà Seo Hyun nhắn nhủ với em dâu. Còn khi ở thời khắc quyết định trong cuộc chiến tranh đấu ngai vàng của tập đoàn Hyo Won, Hi Soo đã hết lòng ủng hộ chị dâu, và nói rằng: “Em sẽ bảo vệ chị.” Mối quan hệ chị em dâu từ trong đời thực hay trên màn ảnh nhỏ thường là hai người không cùng một chiến tuyến, nhưng hóa ra khi hai người biết cảm thông và thấu hiểu, họ là nguồn sức mạnh lớn nhất của nhau.
Bên cạnh đó, mối quan hệ phức tạp của Seo Hi Soo và tình nhân cũ của Han Ji Yong – Lee Hye Jin (Ok Ja Yeon) cũng là một câu chuyện được khắc họa chạm đến trái tim người hâm mộ. Nếu ban đầu Hye Jin vì muốn giành lại đứa con bị Ji Young cướp mất 8 năm trước mà làm tổn thương Hi Soo, thì về sau cô lại thấy biết ơn vì tình yêu và sự tận tụy mà Hi Soo dành cho Ha Joon. Còn Hi Soo vì thấu hiểu và đồng cảm với nỗi đau mất con của Hye Jin, mà dần xóa bỏ thù ghét với cô ấy.
Thay vì quay lưng lại với nhau bất chấp sai đúng, họ quý trọng, chăm sóc lẫn nhau và chiến đấu vì con của mình. Vì họ hiểu rằng, hơn ai hết, kẻ đứng sau mọi bi kịch này chính là gã đàn ông tồi Han Ji Yong. Phụ nữ không phải là một món phụ kiện để tôn lên sự tôn quý của bất kỳ ai, và nếu họ không mù quáng thù địch lẫn nhau, họ hoàn toàn có thể sống hạnh phúc theo cách mình muốn.
Chúng ta có thể thấy điều này thể hiện rõ nét ở hôn nhân của phu nhân và chủ tịch Hyo Won. Biết chồng ngoại tình, thầm thương nhớ người phụ nữ khác đến khi tuổi đã xế chiều, bà không thể làm gì khác ngoài tức giận. Và đằng sau sự giận dữ đó là một sự đau đớn và cay đắng tột cùng. Nếu bà đủ tin tưởng bản thân, giải phóng chính mình như cái cách mà Hi Soo và Hye Jin đang làm, cuộc đời bà có lẽ đã khác.
Biên kịch Mi Kyeong chia sẻ về điều bà tâm huyết nhất khi cho ra đời “Mine”, đó là hy vọng xã hội sẽ có thể vỗ tay ủng hộ những người đi trên con đường của chính họ. Hy vọng này được bà gửi gắm qua mối tình đồng giới của Jung Seo Hyun và Suzy Choi (Kim Jung Hwa). Dù cả hai không đến được với nhau những ngày còn niên thiếu, nhưng họ mãi nhớ và yêu thương đối phương. Seo Hyun vẫn âm thầm ủng hộ, giúp Suzy thực hiện ước mơ trở thành họa sĩ của cô ấy. Còn cô gói ghém nỗi nhớ về Suzy qua việc quản lý các phòng triển lãm tranh của mình.
Mỗi người đều tự nghĩ đời mình tựa như bức tranh “con voi bị kẹt trong cánh cửa hẹp”, loay hoay không lối thoát. Nhưng đến cuối cùng, Seo Hyun nhận ra rằng vốn dĩ không có cánh cửa nào cả, chỉ là bản thân tự giam giữ chính mình. Cô quyết định công khai bí mật về bản thân để sống một cuộc đời không gì có thể ràng buộc. Xu hướng tính dục của một người không đại diện cho năng lực hay bất kỳ khía cạnh nào của họ, là điều mà kịch bản “Mine” muốn nhấn mạnh.
Không phải ngẫu nhiên mà người ta yêu thích các nhân vật nữ của “Mine” nhiều đến vậy, vì những người phụ nữ này tìm thấy những điều họ muốn sở hữu nhất và bảo vệ chúng bằng mọi giá. Họ dũng cảm đi trên con đường đã chọn và đồng thời ủng hộ, khích lệ những người phụ nữ khác làm điều tương tự.
Lý do khiến cuộc đời chúng ta tỏa sáng chỉ có một, đó là tin tưởng vào sự đặc biệt vốn có của chính mình.