Nhiều người dùng đã phản ánh họ không thể tải, chia sẻ ảnh trên ứng dụng của Facebook qua tài khoản Twitter cá nhân.
Hashtag “#instagramdown” đã trở thành một dòng chủ đề thảo luận trên Twitter.
Trên bản đồ chỉ dẫn sự cố ngừng hoạt động của DownDetector, số người báo lỗi tập trung chủ yếu tại Bắc Mỹ, châu Âu, Australia, Ấn Độ, Singapore và một số nước khác.
Phía Instagram chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự cố sập mạng này.
Sự cố sập mạng của Instagram xảy ra trong bối cảnh mạng xã hội chủ quản Facebook đang vật lộn trong “tâm bão chỉ trích” vì các vụ bê bối và vấn đề bảo vệ dữ liệu người dùng trước các cuộc tấn công mạng.
Bên cạnh đó, mạng xã hội chia sẻ ảnh hàng đầu thế giới này cũng vừa mới trải qua đợt thay đổi lãnh đạo quản lý khi hai đồng sáng lập Kevin Systrom và Mike Krieger từ chức giám đốc điều hành và giám đốc kỹ thuật, đòng thời đón nhận lãnh đạo mới là ông Adam Mosseri, một lãnh đạo lâu năm của Facebook.
Tháng 4/2012, Facebook đã thâu tóm Instagram với giá khoảng 1 tỷ USD vào thời điểm đó. Kể từ đó, Instagram đã trở thành động lực tăng trưởng mạnh mẽ của Facebook về số người sử dụng và doanh thu quảng cáo.
Mặc dù Facebook không công bố chi tiết thống kê doanh thu, nhưng hãng nghiên cứu thị trường eMarketer đã ước tính Instagram đã mang lại 5,48 tỷ USD doanh thu ròng về quảng cáo tại Mỹ trong năm nay, tăng 70,4% so với năm ngoái và chiếm hơn 1/4 doanh thu quảng cáo trên điện thoại di động của Facebook.
Với việc vượt mốc hơn 1 tỷ người dùng, Instagram đã trở thành nền tảng thứ 4 của Facebook được sử dụng phổ biến nhất sau Facebook, WhatsApp và Messenger.
Không chỉ “vượt mặt” các trang mạng xã hội đối thủ khác như Twitter và Snapchat, Instagram cũng đang ngày càng thu hút một lượng lớn giới trẻ, bất chấp việc bản thân tập đoàn chủ quản Facebook đang chứng kiến sự sụt giảm về số lượng ở nhóm đối tượng người dùng này.