Mặc dù rating không quá thất vọng nhưng “Vincenzo” vẫn chưa thể bùng nổ vì những lý do này - Tạp chí Đẹp

Mặc dù rating không quá thất vọng nhưng “Vincenzo” vẫn chưa thể bùng nổ vì những lý do này

Review

Ngay khi lên sóng, “Vincenzo” đã lọt vào top 3 bộ phim truyền hình có rating mở màn cao nhất lịch sử đài tvN, sau “Quý ngài ánh dương” (Mr. Sunshine) và “Vương hậu Cheol In” (Mr.Queen). Dù rằng rating vẫn rất khả quan khi cán mốc 10.2% trên toàn quốc sau 4 tập phát sóng, nhưng “Vincenzo” vẫn bị người hâm mộ đánh giá là chưa thật sự đột phá như kỳ vọng, thậm chí vấp phải nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh lỗ hổng kịch bản hay diễn xuất của dàn diễn viên.

Bom tấn “Vincenzo” xoay quanh nhân vật Vincenzo Cassano, một luật sư kiêm xã hội đen từng làm việc cho mafia. Anh chạy trốn khỏi Ý, trở về Hàn Quốc và hợp tác với luật sư Hong Cha Young (Jeon Yeo Bin) và thực tập sinh Jang Joon Woo (Taec Yeon) để chống lại kẻ thù của mình.

Từ poster đến trailer tỏ ra “nguy hiểm” nhưng hóa ra lại thuộc thể loại hài “lỏm”

Mặc dù “Vincenzo” vẫn thỏa mãn người xem ở tập đầu tiên công chiếu với những pha hành động mãn nhãn và cách xử lý vô cùng chất của nam thần Song Joong Ki. Nhưng đến tập 2, người hâm mộ lại lắc đầu ngao ngán nếu không phải nói là hết sức bất ngờ khi bộ phim lại chuyển sang một sắc thái hoàn toàn đối lập. Thay vì giải quyết những vấn đề theo hướng kịch tính khiến người xem phải hồi hộp thì “Vincenzo” lại thêm vào quá nhiều phân cảnh hài hước không cần thiết. Miếng hài được đưa vào khá gượng gạo nhưng lại chiếm nhiều thời lượng lên sóng. Đáng nói hơn, lỗ hổng kịch bản đến từ việc biên kịch vẽ ra một nam chính lạnh lùng theo hướng tà ác nhưng giải quyết những thử thách theo kiểu tầm thường.

Theo như lời nhà sản xuất, tuy mang màu sắc mafia nhưng thực tế đây là thể loại hài kịch đen (black comedy), dựng những câu chuyện hài hước dựa trên những vấn đề nhức nhối trong xã hội. Tuy vậy, bộ phim vẫn chưa làm hài lòng được người hâm mộ với những phân đoạn hài hước chưa đúng lúc.

Song Joong Ki chưa đột phá

Phim được mở đầu theo cách siêu hoành tráng khi giới thiệu về nhân vật Vincenzo Cassano – một luật sư cố vấn cho trùm mafia Ý. Anh lạnh lùng và tàn nhẫn trong đàm phán nhưng cũng mềm dẻo trong cách đối nhân xử thế. Hình tượng nam chính mafia được Song Joong Ki xử lý khá tốt và được xem là tròn vai. Xong, mẫu nhân vật này cũng làm người ta vô tình nhớ đến cái bóng của vai diễn Đại úy Yoo Shi Jin trong “Hậu duệ mặt trời”, chẳng có gì mới lạ ngoài nét điển trai cố hữu, gout ăn mặc bắt mắt, nụ cười nửa miệng kiêu ngạo cùng vẻ ngoài lạnh lùng. 

Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Song Joong Ki sau hai năm vắng bóng khán giả truyền hình với “Biên niên sử Arthdal”.

Nam diễn viên vẫn luôn nổi tiếng vì gương mặt trẻ trung của mình, thế nhưng điều này lại ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh chững chạc, điềm đạm mà Vincenzo Cassano cần có. Hóa thân thành một mafia Ý nhưng từ diễn xuất đến tạo hình, Song Joong Ki chưa thật sự đột phá.

Diễn xuất của nữ chính Jeon Yeo Bin gây mất thiện cảm

Cách khai thác tính cách của nhân vật nữ chính Hong Cha Young là tiêu điểm bàn tán của người hâm mộ trong những ngày qua. Cha Young được xây dựng với tính cách kiêu ngạo nhưng lại hơi lố. Trong khi biên kịch đang cố gắng tạo ra một cô nàng luật sư giỏi giang, hiếu thắng nhưng thứ mà người hâm mộ cảm nhận ở nhân vật này là những biểu cảm quá đà, trẻ con và cách nhìn thiện cẩn. Các yếu tố này không chỉ khiến nhân vật mờ nhạt mà còn có phần khiến khán giả khó chịu. Sự tương tác của Cha Young và Vincenzo dù không đến mức gượng gạo nhưng cũng chưa gọi là thật sự tốt. 

Thời gian xuất hiện cùng nhau trên khung hình của nam – nữ chính cũng không khiến khán giả cảm thấy có sự kết nối nào. Thậm chí, nếu bỏ đi các phân cảnh của nữ chính Jeon Yeo Bin thì phim cũng không có sự thay đổi quá lớn.

Sự tương tác giữa các nhân vật gần như không có

Thông thường các nhân vật xuất hiện trong bất kỳ bộ phim nào đều sẽ có lý do và mục đích rõ ràng, nhưng với “Vincenzo” thì lại không như vậy. Bộ phim sở hữu dàn nhân vật từ chính tới phụ vô cùng hùng hậu, số lượng nhân vật phản diện được khai thác cũng không ít. Phim trở nên rối rắm hơn và điểm trừ chí mạng cũng bởi sự xuất hiện có vẻ thừa của các nhân vật

Những tập đầu của “Vincenzo” không mấy hứa hẹn, khả năng “đầu voi đuôi chuột” có thể xảy ra nếu những yếu điểm trong kịch bản không thể cải thiện.

Có thể biên kịch cần thêm thời gian để khai thác thêm các tuyến nhân vật này với nam chính, nhưng có lẽ khán giả không có đủ kiên nhẫn, nhất là trong bối cảnh có nhiều dự án hấp dẫn khác lên sóng. Thứ người xem đọng lại chỉ là những điều gì đó xoay quanh “át chủ bài” Vincenzo, chứ không đến từ sức hấp dẫn của cốt truyện.  

Tác giả: Tôn Ngọc Anh Thư

03/03/2021, 15:20