Trong liveshow 9 của “Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam” tối 14/12, các thí sinh đã sáng tạo những mẫu trang phục hợp với xu hướng Xuân Hè như liveshow 8, nhưng điểm khác biệt là được thiết kế trên những chất liệu cao cấp hơn, hiện đại hơn với tên gọi Thời trang Xuân Hè cao cấp. Đây là chủ đề được ưa chuộng trong xu hướng thời trang quốc tế năm 2014, và cũng là chiến lược mà các thương hiệu mong muốn đầu tư để sản xuất hàng loạt trên thị trường.
Trong đêm thi, 4 thí sinh đã được chia thành 2 nhóm để thi đấu với nhau. Nhóm thứ nhất gồm Tăng Thành Công và Phạm Hữu Sang, nhóm thứ hai gồm Hà Duy và Quang Nhật. Xét từng thành viên trong hai nhóm, thí sinh Quang Nhật và Phạm Hữu Sang là những gương mặt mới, ẩn chứa sự sáng tạo tươi mới và trẻ trung, còn thí sinh Tăng Thành Công và Hà Duy lại là những tên tuổi quen thuộc trong lĩnh vực thiết kế với rất nhiều giải thưởng và kinh nghiệm được tích lũy qua nhiều cuộc thi.
BST của nhóm thứ nhất (Tăng Thành Công và Phạm Hữu Sang) lấy ý tưởng là sự hòa quyện với thiên nhiên, bởi nhắc đến thời trang Xuân Hè người ta sẽ nghĩ ngay đến cây cỏ, hoa lá… Họ đã mang đến sự tươi mới, trong trẻo của màu xanh bầu trời và đưa khán giả hòa mình vào những cánh đồng cỏ xanh muôn màu.
BST “Mùa gặt” của Phạm Hữu Sang.
BST được thương hiệu LYNK mua với giá 50.000.000VND.
BST “Khoảnh khắc” của Tăng Thành Công.
IVY moda đã mua BST với giá 110.000.000VND.
BST của nhóm thứ hai (Hà Duy và Quang Nhật) thiết kế theo ý tưởng hình khối kiến trúc đương đại. Chất liệu họ sử dụng đa dạng về bề mặt và có độ dày mỏng khác nhau nhằm tạo nên nhiều kiểu dáng cho sản phẩm.
BST “Sự tối giản tinh khiết” của Quảng Trọng Quang Nhật.
BST được thương hiệu ELISE mua với giá 100.000.000VND.
BST “Khối lập thể” của Hà Duy.
BST được thương hiệu LYNK mua với giá 70.000.000VND.
BST của Hà Duy đã giành được ba điểm 10 từ Ban giám khảo.
Sau liveshow 9, ba thí sinh có điểm số cao nhất đã giữ tấm vé bước vào đêm Chung kết. Đó là thí sinh Tăng Thành Công, Quang Nhật và Hà Duy. Còn thí sinh Phạm Hữu Sang là người phải dừng chân cuộc chơi tại đây. Anh bị loại trong đêm thi này không phải là điều quá bất ngờ cho khán giả bởi anh là thí sinh đã không ít lần rơi vào Top nguy hiểm ở những đêm thi tuần trước. Việc anh có mặt trong Top 4 cũng là cả quá trình phấn đấu và nỗ lực không ngừng của bản thân.
Hữu Sang không kìm nén được cảm xúc khi bày tỏ chân thành về những khó khăn mà mình gặp phải, bởi so với 3 thí sinh còn lại thì Hữu Sang là người có hoàn cảnh khó khăn nhất.
NTK Công Trí cũng xúc động không kém, anh đã dành những lời khen ngợi cho Hữu Sang bởi ý chí kiên cường tự đứng trên đôi chân của mình dù thử thách có khó khăn đến đâu. Có lẽ chính vì sự cố gắng rất lớn của anh mà Lý Nhã Kỳ đã đồng cảm và dành cho anh món quà mà chính những người tổ chức chương trình cũng rất bất ngờ. Chị đã tài trợ vé máy bay cho anh và như vậy 4 thí sinh sẽ cùng nhau đến thăm Viện mẫu thời trang Pháp trong niềm hân hoan hạnh phúc.
Lý Nhã Kỳ tài trợ chuyến đi Pháp cho Hữu Sang.
Top 3 của cuộc thi còn 1 tuần để thể hiện tài năng của mình trong liveshow chung kết diễn ra vào tuần sau.
Chương trình được sự đồng hành của thương hiệu chăm sóc vải vóc danh tiếng Downy Parfum của tập đoàn P&G. Downy là thương hiệu từ lâu đã được công nhận là “Lựa chọn tinh tế của thời trang” với việc đồng hành cùng hàng loạt sự kiện uy tín và quy mô của làng thời trang Việt trong những năm gần đây. Sự kết hợp cùng Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam một lần nữa là minh chứng thuyết phục cho sứ mệnh “Không dừng lại ở chăm sóc vải vóc, mà còn là trở thành một phần tất yếu của thời trang” mà thương hiệu Downy Parfum đang không ngừng hướng tới.
Bài: Ngọc Đặng
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Liveshow 8 “Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam”: Cập nhật xu hướng Xuân Hè