Luôn tôn kính giá trị lịch sử

DELETED

Trang sức BVLGARI 

Hình ảnh con rắn luôn hiện hữu trong các thiết kế của BVLGARI.

 – Dường như hình ảnh Elizabeth Taylor trong bộ phim về nữ hoàng Cleopatra đóng vai trò rất quan trọng trong các BTS nữ trang cao cấp của BVLGARI. Ông có thể giải thích đôi chút về mối liên hệ đặc biệt này?

– Hình ảnh nữ hoàng Cleopatra có tính ảnh hưởng rất lớn đến xu hướng thời trang cũng như làm đẹp, lĩnh vực văn hóa và những bộ phim Hollywood từ 50 năm trước cho tới tận bây giờ. Còn Elizabeth Taylor ngoài đời là một biểu tượng văn hóa và nguồn cảm hứng của nhiều thế hệ với những đóng góp cho xã hội và điện ảnh thế giới. Là biểu tượng của vẻ đẹp và tài năng xuất chúng, bà là một trong những minh tinh màn bạc được yêu thích nhất thế kỷ 20. Elizabeth Taylor gắn bó với những BST của BVLGARI từ thập niên 1960, đồng thời bà cũng đã trở thành một trong những nguồn cảm hứng bất tận trong các sáng tạo của chúng tôi.

– BST nữ trang cao cấp mới mang tên “Diva” với các thiết kế được lấy cảm hứng từ phong cách trang điểm của Elizabeth Taylor trong bộ phim “Cleopatra”. BVLGARI đã mất bao lâu để hoàn thiện BST này?

– Một BST nữ trang với các sáng tạo độc nhất vô nhị như “Diva” đòi hỏi chúng tôi phải dành khoảng thời gian một năm rưỡi để hoàn tất công việc thiết kế và chế tác. Thực ra, ngoài Elizabeth Taylor, BST “Diva” còn lấy cảm hứng từ những vẻ đẹp trường tồn với thời gian khác như Sophia LorenIngrid Bergman, những người từng chọn trang sức cao cấp của BVLGARI để đeo khi xuất hiện trên thảm đỏ những sự kiện quan trọng. Để tôn vinh “những nữ thần hiện đại”, chúng tôi đã lựa chọn các viên đá với kỹ thuật cắt tinh xảo, đồng thời phát triển những thiết kế dựa trên sự cân bằng giữa các hình khối. Đó là một quá trình hết sức phức tạp đòi hỏi khá nhiều thời gian.

Trang sức BVLGARI

Đệ nhất Phu nhân Pháp Carla Bruni Sarkozy trong buổi chụp hình với nhiếp ảnh gia Terry Richardson cho chiến dịch quảng cáo bộ sưu tập “Diva” .

– Có rất nhiều những viên ngọc, đá quý được sử dụng trong bộ sưu tập “Diva” mang các sắc màu tự nhiên rất lạ. Làm thế nào BVLGARI có được những viên đá quý độc đáo như vậy?

– Công việc này đòi hỏi chúng tôi phải thu thập đá quý từ những nguồn cung cấp ở rất nhiều nơi trên thế giới như Colombo, Jaipur, Bangkok, New York, Antwerp và Geneva. Với chiếc vòng tay Persian Memories, chúng tôi còn phải yêu cầu nhà cung cấp cắt những viên ngọc lục bảo khối trụ thành hai phần vì màu xanh của ngọc hơi “tối” so với ý tưởng của chúng tôi. Đó là một việc rất nhiều rủi ro bởi viên ngọc có thể bị hỏng trong quá trình cắt. Thật may mắn là nhà cung cấp của chúng tôi đã chấp nhận liều lĩnh và một vài tháng sau họ mang đến cho chúng tôi những viên ngọc mới rất thú vị, được cắt làm đôi với hình dáng giống với những chi tiết trong món đồ trang sức từ thời đế quốc Moghul. Với BVLGARI, đặc biệt là với BST “Diva”, để hiểu được một cách tường tận những thiết kế và những sáng tạo không phải là chuyện dễ dàng.

Trang sức BVLGARI

Thiết kế vòng tay Persian Memories với những viên ngọc lục bảo hình khối trụ được cắt đôi.

– Đệ nhất Phu nhân Pháp Carla Bruni Sarkozy đã được lựa chọn làm gương mặt đại diện cho BST “Diva”. Điều gì khiến BVLGARI lựa chọn Đệ nhất Phu nhân Pháp cho chiến dịch quảng cáo của mình?

– Chúng tôi lựa chọn Đệ nhất Phu nhân Pháp Carla Bruni Sarkozy vì giữa bà và BVLGARI có rất nhiều điểm tương đồng. Thương hiệu BVLGARI Carla Bruni đều mang trong mình niềm tự hào về cội nguồn nước Ý, là biểu tượng của thành công, tài năng và vẻ đẹp rạng rỡ trên toàn thế giới. Cả hai tên tuổi này đều có khả năng biến hóa hình ảnh của mình một cách tài tình, luôn ở vị trí dẫn đầu trong mọi lĩnh vực. Xuất phát điểm của BVLGARI là một công ty gia đình nhỏ chuyên chế tác những sản phẩm bằng bạc, giờ đây đã trở thành một trong những thương hiệu cao cấp mang tầm cỡ quốc tế, không chỉ trong lĩnh vực trang sức cao cấp mà mới đây còn phát triển thêm trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn cao cấp. Cũng giống vậy, Carla Bruni từng hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực như âm nhạc, làm người mẫu tham gia những buổi trình diễn của các nhà thiết kế hàng đầu thế giới và giờ đây trở thành Đệ nhất Phu nhân nổi bật, luôn tự tin với vai trò ngoại giao của mình.

Trang sức BVLGARI

Thiết kế khuyên tai theo mô típ hình quạt.

– Với những cảm hứng từ quá khứ, làm thế nào để những thiết kế trang sức của BVLGARI luôn cân bằng được giữa những giá trị kinh điển mang tính lịch sử với vẻ sang trọng, cao cấp hiện đại?

Nicola Bulgari từng nói rằng: “Chúng tôi luôn tôn kính những giá trị lịch sử, việc lấy giá trị lịch sử làm nguồn cảm hứng là điều tuyệt vời nhưng phải tiếp thu điều đó để truyền tải sao cho liên quan với hiện tại và thậm chí phải liên quan tới cả tương lai thì mới thành công được”. Lời nói này đã trở thành tôn chỉ của chúng tôi khi sáng tạo những thiết kế mới, với những biểu tượng và mô típ từ nền văn hóa Hy Lạp, Roma và Địa Trung Hải (những đồng xu cổ, hình ảnh con rắn hay những yếu tố mô phỏng phong cách kiến trúc cổ đại…), được truyền tải qua ngôn ngữ hiện đại với phong cách độc đáo không lẫn vào đâu được.

Ông Mauro di Roberto, Giám đốc BVLGARI

Ông Mauro di Roberto, Giám đốc dòng sản phẩm Nữ trang của BVLGARI.  

Thực hiện: Tuấn Anh

Bạn am hiểu về thời trang, đam mê cập nhật và tìm hiểu những thông tin xung quanh các bộ sưu tập mới nhất, vậy thì còn chần chừ gì mà không gửi ngay cho chúng tôi những bài viết chia sẻ cảm nhận của bạn về các bộ sưu tập. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn. Mọi thông tin xin gửi tại đây.

Thực hiện: depweb

25/10/2013, 11:50