Lỗi tại người quản lý!

Giải Trí

Không hẹn mà gặp, cả ba nền giải trí Việt Nam, Hàn Quốc và Mỹ đều đang bộc lộ những vấn đề nghiêm trọng trong cách vận hành quản lý nghệ sĩ.

Ai quan tâm đến đời sống tinh thần của nghệ sĩ?

Trung tuần tháng 10, cả châu Á rúng động trước tin nữ diễn viên Sulli tự sát. Trước Sulli, công ty quản lý của cô – SM Entertainment cũng từng mất Jonghyun – thành viên của nhóm nhạc nam SHINee vì lý do tương tự.

Mang trong mình sự bất ổn về mặt tâm lý suốt bao nhiêu năm, Sulli vẫn phải hoạt động như một thần tượng với nhiệm vụ mang tiền về cho công ty quản lý.

Sự tấn công đầy ác ý của cư dân mạng đã không còn là điều mới mẻ tại Hàn Quốc. Điều này càng làm gia tăng những gánh nặng mà một nghệ sĩ giải trí phải chịu bên cạnh áp lực từ các hoạt động nghệ thuật và lịch trình dày đặc. Thành viên Nam Taehyun của nhóm nhạc WINNER từng phải dừng hợp đồng với YG Entertainment vào năm 2016 để chữa trị các vấn đề tâm lý. Công ty quản lý nhóm nhạc BTS cũng từng khởi kiện những người sử dụng mạng xã hội quá khích có phát ngôn gây tổn hại tới nghệ sĩ của họ. Tại Mỹ, Selena Gomez đã mất đến hai năm để chiến đấu với chứng bệnh trầm cảm và lo âu, Justin Bieber cũng mất nhiều năm để thoát khỏi sự chi phối của chất gây nghiện…

Ấy thế nhưng trong những năm trở lại đây, mặc dù biểu hiện tâm lý của Sulli ngày càng nghiêm trọng, SM Entertainment vẫn để cô xuất hiện trên các chương trình truyền hình, vẫn để cô trả lời phỏng vấn báo chí và tham gia các dự án điện ảnh, truyền hình. Chiến lược ấy chẳng khác nào đem Sulli ra làm mồi nhử những bình luận ác ý và cung cấp thêm nhiều cảm xúc tiêu cực để anti-fan làm tổn hại cô.

Nam Taehyun

Những muộn phiền mà Sulli phải gánh chịu đến từ chính sự nghiệp cô theo đuổi. Điều tốt nhất dành cho Sulli là sự biến mất khỏi ngành giải trí và một liệu trình chữa trị – nhưng cả hai điều ấy, công ty quản lý của cô đều không thể cung cấp. Một mặt phải tự xoay sở với những bất ổn của riêng mình, một mặt phải đáp ứng lịch trình hoạt động trong khi vẫn phải đương đầu với sự tấn công của những người xa lạ, bi kịch của Sulli chính là tình thế lưỡng nan mà không ít nghệ sĩ giải trí đang gặp phải.

Tai bay vạ gió từ người quản lý

Đang yên đang lành, tên tuổi của Hương Ly, Jack và Quân A.P bị réo gọi trên khắp các title báo chỉ vì thù oán cá nhân giữa những người quản lý.

Hương Ly là một hiện tượng cover nhạc có hơn 2,5 triệu người theo dõi chỉ trong 6 tháng. Cô có tài năng, nhan sắc, danh tiếng, và có cả một người quản lý kém chuyên nghiệp mang về cho cô không biết bao điều tiếng thị phi. Đầu tháng, vị quản lý này tung hê những điều khoản hợp đồng với Erik lên một group cộng đồng; cuối tháng, cũng chính vị quản lý ấy đăng một status mạt sát Đức Phúc vì anh chàng đã không đồng ý cho Hương Ly cover bản hit mới của mình.

Jack đúng là một chàng ca sĩ hút thị phi. Lần này, “sóng gió” – giống như tên bản hit mới nhất của anh chàng, lại đến từ người mẹ nuôi ít ai biết. Mẹ nuôi của Jack tố quản lý của Quân A.P ăn cháo đá bát, quản lý của Quân A.P nói mẹ của Jack bịa chuyện hại mình… Cả hai cũng không quên giải thích rằng đây đơn thuần là thù ghét cá nhân giữa họ với nhau, không liên quan gì đến Jack hay Quân A.P cả.

Nhưng trong những tiêu đề báo mạng, trong những bức ảnh chụp màn hình, cái tên duy nhất được nhắc tới chỉ là tên của các nghệ sĩ mà thôi. Như trường hợp của Hương Ly, khán giả đâu để tâm rằng sự vụ này do một tay quản lý của cô gây ra. Họ chỉ réo tên Hương Ly trên mọi mặt trận, chỉ trích cô tên tuổi chưa được bao nhiêu mà đã học đòi chảnh chọe.

Nghệ sĩ thiếu văn hóa, lỗi tại ai?

“Chiếm dụng văn hóa” là một khái niệm có từ thời xâm chiếm thuộc địa. Trong thời hiện đại, nó được hiểu là hành động sử dụng các yếu tố của một nền văn hóa khác, làm sai lệch bản chất của nó.

Kim Kardashian chọc giận người Nhật vì đặt tên “Kimono” cho thương hiệu đồ shapewear của cô.

Kim Kardashian từng ấp ủ dự định về một thương hiệu đồ shapewear với tên gọi “Kimono”. Nhưng khi kế hoạch này được công bố, một làn sóng phản đối đã ngay lập tức dấy lên, cao trào là bức thư ngỏ gửi Kim Kardashian của thị trưởng thành phố Kyoto – cố đô Nhật Bản. Ông Daisaku Kadokawa đã đề nghị cô từ bỏ cái tên này. Kết quả, Kim Kardashian phải lùi ngày khai trương lại nhiều tháng và đổi tên nhãn hiệu thành SKIMS SolutionwearTM.

Trong buổi biểu diễn ngày 10/10 tại Dallas (Mỹ), nữ ca sĩ nhạc đồng quê Kacey Musgraves mặc áo dài Việt Nam lên sân khấu, nhưng cô không mặc quần dài. Kacey trước đó còn đăng lên mạng xã hội những bức hình cô chụp cùng bộ áo dài trong tư thế nhạy cảm. Sự bức xúc của người Việt sau đó đã được báo Mỹ đưa tin.

Vốn là một giọng ca tài năng có đời tư sạch sẽ, nhưng Kacey Musgraves không có một người đủ hiểu biết bên cạnh để giúp cô mặc áo dài đúng cách.

Cũng như trường hợp của Kim hay Kacey, năm 2018, từng có một hãng thời trang Anh Quốc sử dụng những họa tiết trên trang phục của người H’Mông và gọi nó là “hoa văn bộ lạc”. Đó đều là những biểu hiện của chiếm dụng văn hóa. Chúng có thể bắt nguồn từ sự thiếu chu đáo của bộ phận phục trang, sự thiếu cẩn trọng của một ê-kíp truyền thông hay quá trình nghiên cứu đầy thiếu sót của một thương hiệu, không ai biết rõ. Nhưng chắc chắn là, khi bộ trang phục đã mặc lên sân khấu hay mẫu quần áo đã được bán ra, sơ suất ấy hoàn toàn có thể trở thành sự bóp méo văn hóa có chủ đích, vì danh tiếng và lợi nhuận.

Bài: Anh Phan

08/11/2019, 06:16

Huyền My, Phương Nga khoe dáng trên thảm đỏ thời trang

Bài viết nổi bật

Huyền My gây chú ý trên thảm đỏ tuần lễ thời trang với kiểu tóc phong cách Na Tra.

 

Cảm hứng thiết kế từ hoa hướng dương – BST Sunflower

Bài viết nổi bật

PNJ tự hào giới thiệu bộ sưu tập PNJ Sunflower với dòng đá Suncut được Swarovski thiết kế độc quyền. Bộ sưu tập PNJ Sunflower không chỉ có thiết kế độc đáo mà còn mang đầy cảm hứng tích cực, lan tỏa thông điệp sống ý nghĩa, hướng về những điều tươi sáng như những đóa hoa hướng dương.

Đá Suncut được Swarovski thiết kế độc quyền cho PNJ Việt Nam

Thương hiệu đá quý Swarovski từ lâu đã nổi tiếng với những viên đá trong suốt như kim cương và hoàn hảo đến từng đường nét. Trong bộ sưu tập Sunflower lần này, PNJ đã sử dụng đá Suncut làm chất liệu chủ đạo, được chính những nghệ nhân Swarovski thiết kế riêng cho PNJ và độc quyền trên toàn thế giới. Từ “Sun” trong cái tên Suncut cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho mặt trời, là ánh sáng khởi đầu cho những điều tốt đẹp.

Mỗi viên đá Suncut có 10 cạnh với 86 giác cắt đầy tinh tế, cho độ tán sắc hoàn hảo, cho viên đá sáng lấp lánh, giúp viên đá trở nên rực rỡ như ánh dương. Bên cạnh đó, 86 giác cắt còn mang ý nghĩa “Lộc Phát” – mang lại may mắn cho người đeo. Bên trong mỗi viên đá còn có logo PNJ và tên thương hiệu đá quý Swarovski được chạm khắc tinh xảo.

Việc sở hữu đá Suncut độc quyền từ Swarovski là cột mốc lớn trong hợp tác chiến lược giữa PNJ và thương hiệu đá quý lừng danh Swarovski. Hứa hẹn mang đến nhiều sự đột phá về trang sức cho người tiêu dùng tại Việt Nam.

Cảm hứng đến từ những đoá hoa hướng dương rạng rỡ

Từng mẫu trang sức trong bộ sưu tập Sunflower là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu đá Suncut và thiết kế tinh tế, tràn đầy cảm hứng. Bộ sưu tập không chỉ để tôn vinh nét đẹp rạng rỡ của những cô gái luôn tràn đầy sức sống mà còn giúp lan tỏa thông điệp sống tích cực và niềm tin vào những điều tốt đẹp, tựa như những đóa hoa hướng dương luôn vươn mình về phía mặt trời dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Với thiết kế sáng tạo được lấy cảm hứng từ hoa hướng dương cùng sự chế tác một cách tinh xảo khi kết hợp với đá Suncut Swarovski, những mẫu thiết kế trong BST Sunflower chứng tỏ sự nhạy bén trong việc nắm bắt vẻ đẹp thời trang giúp nâng tầm phong cách cho các cô gái của PNJ.
Ứng dụng công nghệ Beating Stone vào thiết kế với chất liệu vàng 10K, mặt dây chuyền của PNJ trong BST Sunflower mang trong mình sự sắc sảo, không kém phần hiện đại và sang trọng.

Với thiết kế mang hình dáng những đóa hoa hướng dương đầy tươi sáng, mang nhiều ý nghĩa tích cực, PNJ tin rằng những mẫu trang sức trong bộ sưu tập Sunflower sẽ là nét chấm phá không chỉ trong phong cách thời trang hằng ngày mà còn là biểu tượng cho sự lạc quan trong cuộc sống của các cô gái PNJ.

Cùng PNJ trải nghiệm những đóa hoa hướng dương Suncut ngay tại đây.

Dàn Á hậu Việt khoe sắc khi xuất hiện chung khung hình

Bài viết nổi bật

Á hậu Huyền My, Hoàng Anh, Phương Nga cùng xuất hiện tại Aquafina Vietnam International Fashion Week 2019. Dàn người đẹp gây chú ý với vẻ ngoài lộng lẫy và phong cách ấn tượng.

Tối 31/10, Á hậu Hoàng Anh, Huyền My, Thùy Dung hội ngộ tại sự kiện. Mỗi người một phong cách thời trang khác nhau nhưng đều toát lên vẻ xinh đẹp, quyến rũ. Á hậu Huyền My (giữa) diện váy ren xuyên thấu, mix cùng áo choàng dài. Hoàng Anh (phải) mặc đầm vàng sang trọng. Thùy Dung khoe vẻ ngoài gợi cảm với một bộ váy ôm sát cơ thể.
Các người đẹp vui vẻ tạo dáng và chụp ảnh cùng nhau dưới khán đài. Đây là dịp hiếm hoi nhiều thế hệ Á hậu Việt Nam cùng xuất hiện chung tại một sự kiện.
Ngồi cạnh Á hậu Hoàng Anh là Bùi Phương Nga – Á hậu Việt Nam 2018. Cô diện bộ đồ nổi bật với họa tiết sặc sỡ. Mái tóc mới cũng khiến người đẹp Hà thành trở nên nổi bật và trẻ trung hơn.
Á hậu Phương Nga thu hút ống kính phóng viên với nụ cười rạng rỡ và thần thái tươi tắn. Cô giành giải Best Dress khi diện thiết kế nằm trong bộ sưu tập “Yên” của nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn tại sự kiện.
Á hậu Thùy Dung vui vẻ nói chuyện cùng Hoa hậu Jolie Nguyễn. Tại Aquafina Vietnam International Fashion Week 2019, Jolie Nguyễn là khách mời dự show của NTK Adrian Anh Tuấn.
Huyền My và Thùy Dung tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của chương trình.

Linh Rin, Cao Thái Hà diện đồ cưới xuyên thấu có đường cắt xẻ lạ mắt

Bài viết nổi bật

Hai người đẹp đảm nhận vị trí mở màn và kết show cho bộ sưu tập của thương hiệu Lek Chi trong những chiếc váy cưới sắc trắng, cắt xẻ gợi cảm.

Show diễn của thương hiệu Lek Chi kết thúc ngày thứ 2 Aquafina Vietnam International Fashion Week 2019. Điểm khiến công chúng bất ngờ chính là màn xuất hiện của Linh Rin với vai trò vedette kết thúc show diễn. Thiếu gia Phillip Nguyễn sau đó nhanh chóng bước lên sàn catwalk, tặng hoa cho bạn gái.
Trở thành vedette của đêm diễn, Linh Rin diện váy xòe bồng bềnh với phần vải xuyên thấu bên trên, giúp người đẹp khoe làn da trắng mịn màng. Phần khăn voan trùm đầu được thiết kế độc đáo thu hút ánh nhìn người xem.
“Mợ hai Sáng” của “Tiếng sét trong mưa” – Cao Thái Hà – mở màn show diễn với chiếc váy cưới cách điệu kết hợp giữa phom dáng đầm ngắn cùng lớp vải voan bao phủ bên ngoài, khoe khéo đôi chân thon thả. Những đường cắt xẻ trên trang phục hay cổ áo dựng phồng cũng khá độc đáo.
Lek Chi đã mang đến giới mộ điệu bộ sưu tập “Madly In Love” (Những kẻ say tình) thể hiện sự nhiệt tình, điên loạn của tình yêu.
Đa số thiết kế đều là dáng đầm bó sát, xẻ sâu khoe khéo vòng một. Đặc biệt, để diễn tả đúng tinh thần bộ sưu tập, vài mẫu váy có đường cắt táo bạo giữa cơ thể.
Với ngôn ngữ của nếp vải, nhà thiết kế kết hợp những mảng trong đục huyền ảo của gam màu trắng cùng họa tiết sắp đặt ngẫu hứng từ ren như muốn thể hiện cung bậc cảm xúc mạnh mẽ, đầy cám dỗ của những ai từng trải qua tình yêu.
Những chiếc váy cưới được biến tấu theo cách mới lạ khoe triệt để vóc dáng gợi cảm của cô dâu. Phần cầu vai dựng phồng cũng thể hiện sự mạnh mẽ của phụ nữ. Tuy nhiên, thiết kế táo bạo cũng khó phù hợp với hình thể người có nhiều khuyết điểm.
Chất liệu chủ yếu của bộ sưu tập là lụa, voan và vải ren xuyên thấu đính kết nhiều viên pha lê cao cấp thành bông hoa lấp lánh nổi bật trên nền trang phục sắc trắng đơn giản. Những phụ kiện như mạng che đầu, vòng hoa được nhà thiết kế lăng xê trên sàn diễn. Bằng sự công phu, kỹ lưỡng trên từng trang phục, Lek Chi đã làm nên một khúc nhạc khơi gợi lại “cơn sóng” dạt dào ẩn sâu trong trái tim thổn thức vì tình yêu.
Là thương hiệu nước uống đóng chai hàng đầu tại Việt Nam, Aquafina tự hào đồng hành cùng tuần lễ thời trang Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall Winter 2019 – Aquafina Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2019 với chủ đề “Fashion Journey”.
Chương trình đánh dấu cột mốc 10 năm trên hành trình thời trang Việt. Aquafina cùng Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa tới giới trẻ rằng: hành trình của mỗi cá nhân tuy có nhiều chông gai và thử thách nhưng hãy luôn giữ vững phong cách riêng biệt với cái tôi cá nhân thuần khiết để tạo nên màu sắc nổi bật ở mỗi người.
Đừng ngần ngại, hãy cùng Aquafina tự tin thể hiện bản tuyên ngôn mạnh mẽ và đầy cá tính trong phong cách thời trang và cuộc sống của chính mình. Bạn đọc có thể theo dõi thêm các hoạt động về Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam lần thứ 10 tại Fanpage Aquafina.

“Nam thần” Gong Yoo cùng Sehun, Mino, Eun-woo và những mỹ nhân đình đám “đổ bộ” tiệc khai trương của Louis Vuitton

Bài viết nổi bật

Những tên tuổi đình đám và lừng lẫy trong làng giải trí châu Á cũng như thế giới mới đây đã đổ bộ tới Seoul dự tiệc khai trương cửa hàng Maison mới của Louis Vuitton cũng như tham dự show thời trang Cruise 2020 tại đây. 

Cửa hàng Maison mới của Louis Vuitton tọa lạc tại Cheongdam-dong ở khu Gangnam sầm uất là dự án rất lớn và quan trọng của thương hiệu hơn 160 tuổi này. Thiết kế của cửa hàng là sự cộng tác của hai tên tuổi lớn trong lĩnh vực kiến trúc và thiết kế nội thất là kiến trúc sư Frank Gehry và nhà thiết kế Peter Marino. Kiến trúc sư Frank Gehry chính là người đã phụ trách công trình Louis Vuitton Foundation ở ngoại ô Paris – là trung tâm trưng bày văn hóa và nghệ thuật vô cùng hoành tráng mang kiến trúc đặc sắc. Lấy cảm hứng từ chính những cánh buồm trong kiến trúc của Louis Vuitton Foundation, cửa hàng Maison mới của Louis Vuitton ở Seoul gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Không chỉ mang đầy đủ những dòng sản phẩm của Louis Vuitton, tại đây còn có một không gian trưng bày nghệ thuật với những tác phẩm thuộc nhiều thể loại khác nhau.

Phối cảnh cửa hàng Maison mới của Louis Vuitton tại Seoul.
Kiến trúc của cửa hàng Maison này mang nhiều ảnh hưởng từ công trình Louis Vuitton Foundation ở Paris của kiến trúc sư Frank Gehry.
Nhân dịp khai trương cửa hàng Maison mới ở Seoul, Louis Vuitton mang đến mẫu giày LV408 phiên bản đặc biệt với số lượng có hạn chỉ được bán tại cửa hàng này.

Để đánh dấu sự kiện khai trương, Louis Vuitton đã mang show diễn Cruise 2020 đến Seoul trình diễn trong một không gian đặc biệt được thiết kế bởi chính kiến trúc sư Frank Gehry, mang những dấu ấn đặc trưng từ các công trình kiến trúc của ông.  Không chỉ vậy, sự kiện khai trương cửa hàng Maison mới của Louis Vuitton ở Seoul còn thu hút sự xuất hiện của rất nhiều ngôi sao quốc tế và trong khu vực, tăng thêm sức nóng của sự kiện trong những ngày này. Cùng Đẹp Online điểm mặt những gương mặt nổi bật trong sự kiện khai trương cửa hàng Maison của Louis Vuitton ở Seoul!

Gong Yoo là một trong những gương mặt quen thuộc tại những sự kiện lớn của Louis Vuitton.
Anh mặc trang phục từ BST Xuân Hè 2020 của Louis Vuitton được thiết kế bởi NTK Virgil Abloh.

Gương mặt điển trai nam tính đúng chuẩn “nam thần” không góc chết của Gong Yoo lý giải vì sao mọi người mê mẩn anh đến vậy.
Sehun (EXO) cũng là một khách mời quen thuộc của Louis Vuitton.
Anh diện suit màu xám cùng với áo sơ mi lịch lãm.
Tông màu xám cũng được Eun-woo (Astro) lựa chọn cho trang phục của mình.
Song Min-ho (Mino – thành viên nhóm Winner) từng xuất hiện trên sàn catwalk show Xuân Hè 2020 của Louis Vuitton ở Paris. Và anh cũng không thể vắng mặt trong sự kiện lần này.
Doona Bae – người bạn thân thiết của Giám đốc Nghệ thuật dòng thời trang nữ Nicolas Ghesquiere của Louis Vuitton – mang những họa tiết độc đáo từ BST Xuân Hè 2020 của Louis Vuitton đến sự kiện lần này.
Jessica Jung trẻ trung và nữ tính trong bộ trang phục “all white”.
Địch Lệ Nhiệt Ba cũng là một mặt mới trong hàng ngũ những mỹ nhân đình đám của Louis Vuitton.
Cô mặc trang phục từ BST Cruise 2020 của Louis Vuitton.
Han Ye-seul trẻ trung trong trang phục mang tiết monogram của Louis Vuitton. Cô điểm trang cho tổng thể trang phục với túi xách Petite Boite Chapeau xinh xắn.
Diễn viên Claudia Kim khỏe khoắn với áo sơ mi trắng, quần tây cùng với túi Dauphine đeo ngang hông.
Đại diện từ Đài Loan có nữ diễn viên – ca sĩ đình đám Lâm Gia Hân tham dự. Cô vẫn giữ nguyên được vẻ trẻ trung, không ai có thể nghĩ rằng cô đã bước qua tuổi 40.
“Cô nàng Lara Croft” Alicia Vikander …
… và Chloe Grace Moretz là những gương mặt đại sứ thương hiệu quen thuộc của Louis Vuitton. Cả hai đều mặc trang phục từ BST Xuân Hè 2020 của thương hiệu.