70 năm trước nhà sáng lập Christian Dior đã chọn thành phòng thủ cổ Acropolis trứ danh của thành phố Athens là bối cảnh chính cho BST Haute Couture. 7 thập kỷ sau nhà mốt quay trở lại Hy Lạp để thực hiện bộ ảnh quảng bá BST Dior Cruise 2022 mới nhất trước đền thờ thần Zeus cổ kính.
Qua ống kính của nhiếp ảnh gia Julia Hetta, các người mẫu khoác lên người những bộ trang phục mới nhất từ BST Dior Cruise 2022, pha trộn giữa tinh thần thể thao Olympic năng động và giá trị vượt thời gian của dòng Haute Couture vốn là niềm tự hào của nhà mốt Christian Dior suốt 75 năm qua.
Bộ ảnh của chiến dịch quảng bá lần này được thực hiện tại Đền thờ thần Zeus, một công trình mang tính biểu tượng của Hy Lạp. Đây là cách để nữ Giám đốc Sáng tạo Maria Grazia Chiuri bày tỏ lòng kính trọng của mình đến nơi từng được cố NTK Christian Dior chụp bộ ảnh quảng bá BST Haute Couture của ông cách đây 70 năm tại thành Acropolis.
Thông qua các khung hình thời trang, Maria Grazia Chiuri muốn tôn vinh vẻ đẹp bất diệt của Hy Lạp, cảnh quan và những nguồn cảm hứng tuyệt vời của nó thông qua con người, hội họa và nhiếp ảnh vốn đã nuôi dưỡng tâm hồn lãng mạn của cô suốt nhiều năm qua.
Đối với nhiếp ảnh gia Julia Hetta, các người mẫu trong chiến dịch lần này đại diện cho sự trẻ trung, hiện đại, tinh thần thể thao của các thiết kế trang phục. Chẳng hạn như bản biến tấu của chân váy peplum cổ điển, trong khi các kiểu túi biểu tượng của ngôi nhà thời trang Pháp như túi Lady Dior, Dior Bobby và Dior Vibe lại đề cao tính nghệ thuật thấm đẫm chủ nghĩa siêu hiện thực.
Bộ ảnh sử dụng nền màu nâu đen gợi cảm giác hoài niệm về những giấc mơ, cuộc phiêu lưu sáng tạo, lịch sử hội họa và những mẩu chuyện thần thoại cổ từ nhiều thế hệ trước. Đây là thế giới sáng tạo mà Maria Grazia Chiuri muốn đưa giới mộ điệu nói chung và những người phụ nữ của Dior dừng chân lại trong mùa Cruise 2022, nơi không còn lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, di sản và sáng tạo.