Khôi Te He Always Smiles The 5050 - Tạp chí Đẹp

Khôi Te He Always Smiles The 5050

Giải Trí

Nhiều bạn trẻ Hà Nội sẽ bắt gặp chàng trai trẻ sinh năm 1992 này ở đâu đó, có thể ở trên Youtube khi mà anh ta làm Nôbita, giọng nói thì khắp các tập ở He Always Smiles, cũng có thể tình cờ thấy Khôi lượn lờ ở những quán ăn, quán đồ ngọt như Quai Thao, Koh Samui… Bởi vì chàng trai đam mê kinh doanh và truyền thông này sở hữu 1 nhà hàng, 1 phòng game, 2 cửa hàng thờitrang, 4 cửa hàngkem – cà phê và 2 kênh Youtube với gần 200 nghìn lượt theo dõi.

Có lẽ khi nghe đến đây, thì chúng ta đều băn khoăn là Khôi lấy đâu ra thời gian để có thể quản lý từng đấy thứ. Khôi tự nhận mình khá may mắn khi tìm được những đam mê, sở thích từ sớm, và đó chính là cách mà anh sống trong phần lớn thời gian một ngày cho những điều này mà không hề cảm thấy mệt mỏi hay chán nản. Quay trở lại ngày đầu tiên mà kênh He Always Smiles ra đời, 13/2/2013 với clip đầu tiên mang tên Valentine 13.

Khôi (ngoài cùng bên trái) cùng nhóm bạn tham gia trong những số vlogger của mình

Thời điểm đó, câu chuyện tình yêu của anh chàng đầu hộp đã tạo nên một cơn sốt thực sự trong cộng đồng mạng. 10 giờ đồng hồ và hơn 200 ngàn view với một channel lần đầu ra mắt thực sự là một điều quá thành công. Dần dần bám theo từng video mà Khôi đăng tải lên Youtube, tôi cảm thấy chàng trai này giống một người làm phim hơn là một Vlogger. Từng góc máy được quay rất cầu kỳ, được dựng và chỉnh sửa màu sắc một cách cẩn thận. Đấy là còn chưa nói đến chuyện đạo cụ hay bối cảnh, rồi đến các nhân vật từ phụ đến chính, mọi thứ được chuẩn bị một cách rất chuyên nghiệp.

Khi mà các Vlogger khác, các nhà làm phim khác chạy theo các vấn đề xã hội đang tranh cãi, chăm chỉ ra video, thì Khôi lại chậm rãi kể những câu chuyện khác, không giật gân, đôi lúc bình dị vô cùng. Chính cách kể chuyện nhẹ nhàng tình cảm và không châm biếm đã làm cho Khôi một nét riêng, một con đường riêng tạo dấu ấn cho bản thân. Với tư duy mỗi cá nhân là một bản thể duy nhất, hãy tìm điểm khác biệt thú vị trong mỗi chúng ta, anh chàng với chiếc hộp này chiếm được cảm tình của khán giả với sự chân thành, gần gũi. Đến mức mà khi được hỏi có ai nói Khôi sến không, thì không bất ngờ khi nhận được câu trả lời là “khá nhiều người nói vậy, nhưng giờ có bớt rồi (cười)”. He Always Smiles, giống như cái tên được đặt, có thể nói gần như một thái độ sống hơn là một kênh Youtube, khuyến khích người xem suy nghĩ tích cực hơn, lạc quan hơn, theo đuổi đam mê, giữ vững niềm tin không lung lay. Và có lẽ nó là cái tên phù hợp nhất với chàng trai hay cười này. 

Năm 2014 vừa rồi, một lần nữa Khôi ngập tràn trên báo mạng, nhưng không phải vì He Always Smiles, mà với vai trò chàng Nobita trong series của nhóm 5050 thực hiện. Hỏi ra thì mới biết nhóm này cũng do Khôi thành lập, để tìm một cảm hứng và sáng tạo một cái mới. “Mình nghĩ đến hình ảnh một nhóm bạn nghịch ngợm. 

Nói là làm nên mình tập hợp một vài người bạn, may trang phục và chế đạo cụ để làm live action về Doraemon – nhân vật ưa thích của cả nhóm”.

Và rồi để đến đúng 2 năm sau, ngày 13/2/2015, anh chàng quyết định bỏ chiếc hộp, để lộ danh tính. Chàng trai để các báo mạng sau khi hết dò đoán người này người kia, thì giờ lại tự thú “đội chiếc hộp vào hay bỏ ra thì cũng ra để làm cuộc sống mình thú vị hơn”. Ai cũng có quyền làm cuộc sống thú vị hơn, nhất là vào sinh nhật mình và nhất là với một chàng trai có nhiều tham vọng và đầy đam mê như Minh Khôi.

Chuyên đề: Internet Decade

Trong 10 năm qua, Internet đã bùng nổ tại Việt Nam, và tạo sức lan tỏa ngày càng lớn. Facebook, Youtube, Vlog… trở thành những kênh truyền thông xã hội có sức ảnh hưởng cực lớn và cạnh tranh trực tiếp với các phương tiện truyền thông truyền thống.

Một “Thế hệ Internet” đã ra đờ i. Họ xây dựng thương hiệu cá nhân, chia sẻ sản phẩm truyền thông internet như phim ngắn, vlog hay viral, parody clip… Phần lớn trong số này là miễn phí, nhưng những người tạo ra chúng thì có thể kiếm được hàng chục, hàng trăm và thậm chí là hàng tỷ đồ ng từ số lượt views của người theo dõi hay quảng bá cho các thương hiệu lớn. Và cũng nhờ “thương hiệu trên mạng” họ dần dần bước từ không gian ảo để xây dựng thương hiệu trong không gian thực. 

Phần lớn họ còn rất trẻ, thuộc hệ hệ cuối 8X và đầu 9X, nhưng facebook của họ có hàng triệu người follow (Chi Pu), các clip trên youtube thu hút cả trăm triệu lượt xem (JVevermind, Phở Đặc Biệt, Huyme…) 

TTVH & Đàn ông thực hiện chuyên đề đặc biệt về “Internet Decade” để giới thiệu những gương mặt đang là hiện tượng của thế giới mạng.

– Hưng Zino – Thành công ở cách thứ 1000

– Phở đặc biệt – Hai cái tên hai cuộc sống

– Huyme – Thành công vì có trái tim nhân hậu và tâm hồn đẹp như tranh?

– Chi Pu – Cô gái đến từ internet

– JVevermind – Ông hoàng trên youtube

 Khôi Te He Always Smiles The 5050

PHOTO DIRECTOR: HELLOS
PHOTO: TUAN ANH
(LIETA STUDIO)
RETOUCHER: LE LAI
COSTUME: 31 BOUTIQUE
76 Phố Huế & 29 + 31     Phan Đình Phùng, Hà Nội. www.31boutique.com.vn


Thực hiện: depweb

03/04/2015, 16:24