Không chỉ là những ngôi sao trên mạng xã hội, danh tiếng gia đình nhà Kim Kardashian thậm chí còn vượt qua nhiều ca sĩ, diễn viên tài năng. Tuy đã đi qua hơn 10 năm gầy dựng tên tuổi trong làng giải trí, cũng như phủ sóng từ những trang tin tức trực tuyến đến các tạp chí đình đám nhưng thực tài của hội chị em này vẫn là chủ đề khiến dư luận tò mò và hoài nghi.
Câu chuyện bắt đầu từ đôi bạn “đồng cảnh ngộ” với những cuốn băng sex
Ban đầu, Kim Kardashian được công chúng biết đến với tư cách cô bạn cạ cứng Paris Hilton – một người đẹp nổi tiếng, được biết đến nhiều nhất sau khi lộ “clip nóng”. Trong suốt một khoảng thời gian dài, đôi bạn thân này luôn xuất hiện như hình với bóng. Mãi đến năm 2007, cuốn băng sex của Kim với Ray J bị rò rỉ trên internet, tên tuổi của cô nàng da rám nắng có thân hình nóng bỏng nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán “sốt dẻo” trên mạng xã hội.
Công thức thành công từ truyền hình thực tế và sự gợi cảm
Hậu “cơn sốt” từ đoạn băng sex, Kim và gia đình đã được MC kiêm nhà sản xuất chương trình thực tế Ryan Searcrest đề nghị xây dựng một chương trình truyền hình thực tế xoay quanh cuộc sống thường ngày của họ với tên gọi “Keeping Up With The Kardashians”. Dù thu hút sự quan tâm của truyền thông nhưng phần đông dư luận vẫn coi nhà Kardashian chỉ là những kẻ đu bám hào quang rẻ tiền, không tài cán, có vẻ sẽ chìm ngay chỉ sau một thời gian ngắn.
Năm 2014, Kim bị dư luận gắn mác “cặp đôi chiêu trò” khi kết hôn với rapper lắm tài nhiều tật – Kanye West. Nhờ mối quan hệ của Kanye trong ngành thời trang, cả 2 đã nhanh chóng xuất hiện trên “kinh thánh thời trang” Vogue số tháng 04/2014. Tuy đã “lột xác” thành công và trở thành biểu tượng cho phong cách gợi cảm, Kim Kardashian vẫn hay bị dè bỉu là khoe thân quá đà.
Hai em út “ra quân” thu hút lượng fan hùng hậu cho nhà Kardashian
Bước qua tuổi 30 và mang thai đứa con đầu lòng, Kim Kardashian tưởng chừng sẽ lui về hậu trường và danh tiếng sẽ dần phai mờ theo thời gian. Nhưng đây lại là lúc nhà Kardashian cho “xuất quân” hai cô con gái út Kendall và Kylie. Tận dụng ngoại hình và có “gốc rễ” trong ngành thời trang nên không lâu sau đó, cả 2 trở thành biểu tượng mới của giới trẻ.
Trong đó, chân dài Kendall Jenner được rất nhiều nhà mốt săn đón, cốt yếu vì muốn để tai tiếng của nhà Kardashian giúp bộ sưu tập của họ nổi tiếng. Riêng Kylie lại trở thành nữ doanh nhân thành đạt với khối tài sản vượt qua 4 người chị. Dẫu vậy, điều khiến người ta nhớ đến Kylie nhiều nhất lại là đôi môi được bơm căng mọng và mối tình với chàng rapper da màu, rồi mang thai ở tuổi 20.
Chiêu trò cũng có hạn sử dụng?
Hết chuyện ông bố Bruce phẫu thuật chuyển giới và lấy tên Caitlyn, Kim đi chơi tại Pháp và bị cướp dùng súng uy hiếp, lại tới vụ Khloe phát hiện chồng ngoại tình chỉ vài ngày trước khi sinh hay chỉ riêng lần Kim và Kanye quay clip tố cáo Taylor Swift giả tạo đã trải đầy trên các mặt báo, để lại những cái lắc đầu ngán ngẩm về tai tiếng của gia đình Kardashian.
Khi ranh giới tai tiếng và nổi tiếng ngày càng mờ nhạt thì cũng là lúc những lùm xùm hòng lăng xê tên tuổi của nhà Kim Kardashian trở thành con dao hai lưỡi. Chỉ cần các cô gái Kardashian mắc sai lầm, đội quân anti-fan hùng hậu này sẽ lập tức xâu xé, chì chiết, lên án họ. Từ việc Kendall nhận đóng quảng cáo mang tính khiêu khích đến lần kết hợp cùng cô em gái Kylie tung ra dòng áo phông in ảnh phản cảm, chị em nhà Kardashian đã suýt phải hầu tòa và phải đích thân xin lỗi công chúng.
Cuối cùng và nghiêm trọng hơn cả, chính việc “phô hết đời tư ra cho thiên hạ thưởng thức” đã thành thông lệ cho nhà Kardashian. Hậu quả là khi Kylie tham gia chương trình “Life of Kylie” mà không đả động đến chuyện hẹn hò, tình ái, lượng người xem đã rớt thấp tới mức nhà sản xuất buộc phải ngưng lên sóng chỉ sau một mùa.
Thời gian gần đây, nhà Kardashian có vẻ đang dần bớt lố lăng và chuyển sang kinh doanh nghiêm túc. Học tập cô út Kylie, Kim Kardashian cũng đã mở hãng mỹ phẩm, nước hoa của riêng mình. Khloe thì khai trương cửa hàng quần bò Good American, đạt doanh thu 1 triệu USD chỉ sau ngày đầu tiên mở bán.
Chưa hết, gia đình Kardashian cũng bắt đầu chen chân vào những công tác chính trị, xã hội. Chẳng hạn, chỉ vài tuần trước, Kim Kardashian đã đứng ra đấu tranh đòi tự do cho một nữ tù nhân 60 tuổi bị kết án quá nặng, thậm chí gặp cả tổng thống Donald Trump về việc này. Chị cả Kourtney thì tới trình bày với nghị viện về nguy cơ ngộ độc ẩn chứa trong thực phẩm, đồ dùng hàng ngày bày bán tại Mỹ.
Dường như sau 10 năm đình đám với đủ thứ chiêu trò để làm mới mình, nhà Kardashian đã nhận ra họ không thể nổi tiếng mãi. Giờ đây, họ nên tận dụng danh tiếng còn chưa phai mờ để đẩy mạnh những thương hiệu của mình, thay vì tuyệt vọng đu bám hào quang để rồi mất hút vào dĩ vãng.