Jennifer Lopez: "Nếu luôn hoàn hảo thì thật buồn tẻ" - Tạp chí Đẹp

Jennifer Lopez: “Nếu luôn hoàn hảo thì thật buồn tẻ”

Sao

Tôi đang có mặt ở tầng ba khách sạn Dorcherster, thành phố Luân Đôn – nơi đang diễn ra một khung cảnh rất tất bật và nhộn nhịp. Tôi mở cửa, bước vào một căn phòng yên tĩnh và được hướng dẫn chính xác chỗ ngồi của mình. Qua mười phút, cửa mở ra thêm lần nữa và J-Lo bước vào, tiến về phía tôi.

Cô mặc một chiếc áo màu hồng đào kín đáo, một chiếc quần màu đen bó sát và phối cùng một đôi bốt cổ ngắn. Trang phục này hoàn toàn khác biệt với bộ đồ đầy khiêu gợi, nóng bỏng mà cô đã mặc để biểu diễn trên sân khấu Britain’s Got Talent cách đây không lâu. Cô trang điểm nhẹ nhàng với đôi mắt khói và một lớp phấn màu nude. Trước mắt tôi lúc này, là ngôi sao quyền lực nhất và thu nhập cao nhất thế giới, theo Tạp chí Forbes bình chọn năm 2012.

Jennifer Lopez không ngại bước chân vào bất cứ ngóc ngách nào trong cả hai lĩnh vực kinh doanh và sáng tạo. Bắt đầu sự nghiệp với một vài bộ phim nhỏ, nhưng Jennifer đã nhanh chóng lấn sân sang âm nhạc và tạo được tiếng tăm trên toàn thế giới khi cho ra mắt single “If You Had My Love” vào năm 1999. Từ đó đến nay, nữ ca sỹ này đã tạo dựng được cho mình một sự nghiệp âm nhạc với khoảng 70 triệu bản thu âm đã được bán ra.

Rõ ràng Jennifer luôn có niềm đam mê nhất định khi làm việc trong bất kỳ lĩnh vực nào. Cô sẵn sàng chấp nhận một vài công việc không thành công về mặt thương mại và chia sẻ rằng mục đích tài chính không phải là thứ thúc đẩy mình làm việc. Cô nói: “Mọi thứ tôi làm đều bắt nguồn từ sự sáng tạo.”

– J-Lo là một thương hiệu lớn và cô là trung tâm của nó. Khi một thương hiệu mang tính chất quá cá nhân như thế, liệu có khó không để giao phó công việc cho người nào khác?

– Trong những công việc kinh doanh tốt đẹp, tôi đều có những đối tác tuyệt vời, những người cộng sự tuyệt vời – những người thực sự biết rõ việc mà họ đang làm. Và giữa chúng tôi luôn có sự thấu hiểu lẫn nhau.

 

– Suy cho cùng thì cô vẫn là một người làm việc trong ngành giải trí. Vậy liệu cô có cần chuyên gia nào giúp đỡ trong lĩnh vực kinh doanh?

– Bạn sẽ phải vừa bước đi vừa tích lũy thôi. Tôi có cảm quan nhất định về những thứ mình tham gia. Tôi không bước vào những thứ mà tôi không hiểu hay không biết. Khi tôi tham dự những buổi họp kinh doanh về nước hoa hay thời trang, tôi đều chuẩn bị tinh thần để tiếp thu những thứ mình cần phải hoàn thiện, tương tự như khi tôi gặp một đạo diễn để bàn về một bộ phim vậy.

– Điều gì khiến cô hài lòng nhất?

– Đó là nhãn hiệu nước hoa của tôi … là sự mạo hiểm đầu tiên tôi bước chân vào và rồi nó tạo ra một công việc kinh doanh trị giá tỷ đô. (J-Lo lần đầu ra mắt dòng nước hoa Glow by J-Lo vào năm 2002 – ND). Thậm chí dù cho nó không giúp tôi trở thành tỷ phú, thì tôi vẫn rất tự hào về nó.

– Cô đã từng phạm những sai lầm nào chưa?

– Có chứ. Đó là những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời vì nhờ đó mà bạn sẽ học được rất nhiều điều. Nếu bạn luôn luôn hoàn hảo, thì thật buồn chán. Với dòng thời trang của riêng mình, tôi chỉ sử dụng bản năng nên nó không phát triển được như tôi mong đợi và tôi đã từ bỏ nó.

– Sự nghiệp của cô hiện đã kéo dài qua hai thập kỷ. Liệu những động lực bây giờ có còn giống như khi bắt đầu?

– Mặc dù cuộc sống của tôi đã thay đổi và điều kiện sống đã đổi thay, nhưng tôi vẫn cảm thấy bị thúc đẩy bởi những điều giống nhau. Đó là góp phần tạo ra một nền nghệ thuật xuất sắc, âm nhạc xuất sắc, thực hiện những bộ phim hay và tạo ra nhiều thứ khác nữa từ con số không.

– Cô liệu sẽ nói gì với chính mình ở tuổi 21?

– Tôi sẽ không nói gì với cô ấy cả! Tôi để cô ấy tự tìm ra con đường của chính mình.

– Công ty sản xuất Nuyorican Productions của cô vừa sản xuất ra một chương trình truyền hình mới trên kênh ABC của nước Mỹ, “The Foster”. Tại sao cô lại muốn thực hiện nó?

– “The Foster” xoay quanh câu chuyện về một gia đình nhận con nuôi – hai người phụ nữ cùng chung sống với nhau, một người từng kết hôn, có một cậu con trai và họ cùng nuôi dạy cậu bé này. Sau đó họ nhận nuôi một cặp song sinh khác và bắt đầu xây dựng một gia đình. Đây là câu chuyện khá thiết thực trong thời đại của chúng ta. Rằng một khi bạn “khác biệt” như được nhận nuôi hay là người đồng tính, bạn sẽ gặp phải những định kiến.

Mọi người nên xem cái gì đó để giúp họ vượt qua định kiến xã hội và để họ có thể bắt đầu nhìn tất cả những người khác bình đẳng như nhau – tất cả chúng ta đều đáng quý, có một giá trị, một trái tim và một tâm hồn.

– Khi nhìn lại những lần cùng cộng tác với những người bạn đời cũ, như bộ phim “Gigli” cùng thực hiện với Ben Affleck hay những ca khúc cùng hát với Marc Anthony, cô có cảm thấy thoải mái không?

– Không! Không, tôi thấy ổn với chúng mà. Chúng đều là những thời kỳ khác nhau trong cuộc đời của tôi và thú thật, tôi thấy mình nhặt nhạnh được thêm nhiều điều khi nhìn lại, bao gồm rất nhiều nụ cười. Thậm chí khi chúng không được hoàn hảo cho lắm.

– Việc tạm dừng sự nghiệp, dành thời gian để xây dựng gia đình khiến cô có cảm giác không an toàn?

– Tôi không nghĩ về chuyện đó quá nhiều bởi vì tôi đã phải đợi rất lâu để có những đứa con của mình. Tôi đã rất hạnh phúc khi mang thai, sinh con và dành hẳn thời gian tập trung cho việc đó trong vài năm. Đó là hai năm tuyệt vời trước khi tôi trở lại và tiếp tục tập trung cho sự nghiệp của mình.

 

– Liệu việc có thai và việc cơ thể bị thay đổi sau khi sinh có phải là vấn đề đối với một người mà thương hiệu của người đó được xây dựng bằng ngoại hình?

– Tôi sinh đôi, nên tôi biết rõ ràng mình có một chặng đường khá dài để lấy lại vóc dáng. Nên tôi đã tập các môn thể thao phối hợp trong vòng 6 tháng sau khi sinh con.

Tôi từng nói chuyện với một người phụ nữ khác, người cũng vừa sinh con giống mình. Tôi bảo rằng rất nhiều năm bạn mang dáng đẹp và chỉ một năm mất dáng dành cho con, hay có thể là thêm một năm nữa để lấy lại vóc dáng cũ. Việc đó hoàn toàn không sao cả, hãy để mọi chuyện tự nhiên. Hãy dành thời gian giảm cân và chăm sóc da của bạn để chúng trở về trạng thái bình thường.

– Cô có muốn trốn chạy khỏi điều gì không?

– Tôi biết rõ điều gì thực sự đang diễn ra bởi có nhiều việc mà bạn không thể trốn chạy được. Nhưng tôi không muốn vùi mình trong những sự việc tiêu cực, bởi đôi khi, điều đó là không công bằng với chính mình. Không phải ý tôi là những việc đó không đáng để tâm, mà thật ra, chúng ảnh hưởng nhiều tới mức tôi không muốn lúc nào cũng phải nghĩ đến chúng.

– Cô đã gặt hái được thành công lớn với chương trình American Idol. Nhưng từng có nhiều ý kiến cho rằng việc tham gia vào đó là một sự mạo hiểm lớn. Điều này có khiến cô bận tâm không?

– Tất cả mọi người bên cạnh tôi đều nghĩ rằng đó sẽ là một sự mạo hiểm lớn, nhưng tôi đã nghe theo chính bản thân mình. Tôi cảm thấy mình có điều gì đó để cống hiến cho chương trình này. Tôi yêu âm nhạc, yêu chương trình, những đứa trẻ mới chỉ hai tuổi và tôi nghĩ rằng tốt nhất là nên ở một chỗ trong một thời điểm. Tôi cảm thấy việc đó vừa khít trong cuộc đời mình vào thời điểm đó. Và nó đã tạo ra điều tuyệt vời như thế đấy.

 

– Ngay bây giờ, cô nghĩ có thêm điều gì sẽ khiến cuộc sống của mình tốt đẹp hơn?

– Không, tôi thực sự không nghĩ ra. Tôi cảm thấy mình đã rất hạnh phúc rồi.

Có thể Jennifer không để ý đến việc một đế chế đã được tạo ra, nhưng công chúng lại đang bị đế chế này làm cho choáng ngợp. Thực khó giải thích cho việc đế chế J-Lo đã làm thế nào để có thể tạo ra hơn 52 triệu USD  mỗi năm.

Điện ảnh

Tham gia hơn 25 bộ phim như “Maid In Manhattan”, “The Wedding Planner” và “The Back-Up Plan”, tổng số tiền mà các bộ phim của Jennifer thu về là hơn 2 tỷ USD trên toàn cầu.

Thời trang

Mặc dù công ty thời trang trước đây của cô, Sweetface, đã dừng hoạt động vào năm 2009, nhưng Jennifer đã cùng với Tommy Hilfiger cho sản xuất một dòng thời trang mới vào năm 2011. Trong năm đầu tiên, sự hợp tác này đã tạo ra con số ước tính khoảng 3 tỷ USD về doanh số bán hàng.

Nước hoa

Đã cho ra mắt thêm 19 loại nước hoa kể từ ngày ra mắt loại nước hoa đầu tiên Glow by J-Lo trong năm 2002. Được biết Jennifer đã bỏ túi khoảng 75 triệu USD từ việc bán mặt hàng này.

Công nghệ

Hồi tháng 6, Jennifer đã cho khai trương một loạt các cửa hàng điện thoại di động có tên Viva Movil, mục tiêu hướng đến cộng đồng người Mỹ La tinh sống ở Mỹ.

Truyền hình

Sau khi ký tên làm giám khảo American Idol với catse 12 triệu USD, giá trị hợp đồng này đã được làm mới lên con số 20 triệu USD. Bởi trên ghế nóng chương trình này, cô đã chứng tỏ được sức hút quá lớn của mình.

Âm nhạc

Kể từ năm 1999, các bản thu âm của Jennifer đã tạo ra con số khổng lồ 75 triệu USD; riêng tour diễn thế giới Dance Again năm 2012 đã thu về 12,7 triệu USD.

 

Linh Nguyễn

Biên dịch từ Stylist

Hãy gửi thông tin, bài viết và hình ảnh bạn có cho chuyên mục Giải trí của Đẹp Online tại đây. Bài viết được đăng tải sẽ nhận nhuận bút theo quy chế của Tòa soạn. Trân trọng!

Thực hiện: depweb

29/08/2013, 11:33