Hyundai cùng Toyota dẫn đầu về hài lòng khách hàng mua xe mới tại Việt Nam

Tin Tức

Vừa qua, tổ chức J.D.Power châu Á – Thái Bình Dương đã chính thức công bố kết quả nghiên cứu “Mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe mới tại Việt Nam” năm 2018. Theo đó, Hyundai Thành Công cùng với Toyota Việt Nam đồng giành vị trí quán quân với 838 điểm.

18_vn_ssi_vn

Trong năm thứ 10 thực hiện đánh giá sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ bán hàng, J.D Power đã dựa trên sáu yếu tố (sắp xếp theo thứ tự quan trọng): Quá trình giao xe (23%); Hoàn tất thủ tục giấy tờ (19%); Cơ sở vật chất của đại lý (19%); Nhân viên tư vấn bán hàng (19%); Cách giải quyết các thỏa thuận (14%) và Trang web của đại lý (6%). Trong đó, Hyundai giành ưu thế ở chất lượng trang web của đại lý, cơ sở vật chất của đại lý và cách giải quyết các thỏa thuận.

Nghiên cứu được thực hiện bằng phương thức trực tuyến từ tháng 6 đến tháng 12/2018 và dựa trên phản hồi của trên 1.257 người chủ sở hữu xe mới, những người đã mua xe từ tháng 10/2017 đến tháng 12/2018.

Một số kết quả đáng chú ý khác của khảo sát này cho thấy, thời gian thực hiện quá trình giao nhận xe trung bình là 50 phút – tuy nhiên, sự hài lòng của khách hàng đạt mức cao nhất (841 điểm trên thang điểm 1.000) nếu quá trình này có thể hoàn tất trong vòng 30 phút, so với 824 điểm khi phải chờ hơn 30 phút.

hyundai-kona

Nghiên cứu cho thấy những khách hàng được giải thích thêm về các tính năng sau khi nhận xe trực tiếp tại đại lý hoặc qua điện thoại cảm thấy hài lòng hơn (theo thứ tự là 842 điểm và 832 điểm) so với những người không được giới thiệu (753 điểm). Tương tự, những khách hàng được thuyết minh các tính năng của xe thông qua thiết bị công nghệ trong quá trình giao xe sẽ cảm thấy hài lòng hơn những người không được trải nghiệm dịch vụ tương tự (839 điểm so với 793 điểm).

Bên cạnh đó, JD.Power còn cho thấy một số điểm đáng chú ý khác của khách hàng khi tiến hành mua chiếc xe mới:

Cải thiện trải nghiệm lái thử xe: Khách hàng được đề nghị trải nghiệm dịch vụ lái thử xe cảm thấy hài lòng hơn so với những người không được đề nghị trải nghiệm tương tự (830 điểm so với 722 điểm). Nghiên cứu cho thấy năm 2018 có nhiều khách hàng được đại lý đề nghị trải nghiệm lái thử xe hơn so với năm trước (95% so với 85%) và cũng có nhiều khách hàng đã đồng ý lái thử xe hơn so với năm 2017 (88% so với 70%).

Chủ xe phải vay tiền mua ô tô ít hài lòng hơn: Khách hàng cần hỗ trợ tài chính để chi trả khi mua xe cảm thấy ít hài lòng hơn trên tất cả các yếu tố đánh giá so với khách hàng mua xe bằng tiền mặt. Sự khác biệt lớn nhất về mức độ hài lòng dịch vụ liên quan đến sự thuận lợi trong việc thỏa thuận về giá cuối cùng (8,14 điểm so với 7,58 điểm, trên thang điểm 10), tính minh bạch của quy trình thủ tục giấy tờ/ tài chính (8,37 điểm so với 7,83 điểm) và thời gian hoàn tất quy trình thủ tục giấy tờ (8,19 điểm so với 7,66 điểm).

wigo-2

Thời gian chờ giao xe ngắn hơn sẽ giúp tăng sự hài lòng về dịch vụ: Chủ sở hữu xe mới phải đợi trung bình là 11 ngày để nhận được xe giao từ showroom. Khách hàng nhận được xe trong vòng ba ngày sau khi mua sẽ cảm thấy hài lòng hơn so với những người mua phải chờ hơn bảy ngày mới nhận được xe (854 điểm so với 800 điểm).

Trải nghiệm dịch vụ khách hàng vượt trội sẽ giúp tăng khả năng quảng bá thương hiệu: Theo Net Promoter Score® (NPS – Chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng) đo lường mức độ khách hàng sẵn sàng giới thiệu nhãn hiệu xe hơi của mình theo thang điểm từ 0 đến 10. Điểm NPS tổng thể của khảo sát năm nay là 51. Promoters (nhóm khách hàng thiện cảm, đánh giá 9 đến 10 điểm về mức độ sẵn sàng giới thiệu nhãn hiệu xe) có số điểm SSI là 871 điểm, so với 668 điểm từ nhóm Detractors (nhóm khách hàng phản cảm, đánh giá 0 đến 6 điểm về mức độ sẵn sàng giới thiệu nhãn hiệu xe).

Thực hiện: depweb

06/03/2019, 11:00

Hyundai Santa Fe 2019 mới đầy ắp công nghệ và tiện ích cùng giá bán hấp dẫn

Tin Tức

Ngày 9/1, Hyundai Thành Công đã chính thức giới thiệu mẫu xe Santa Fe 2019 hoàn toàn mới với 6 phiên bản khác nhau cùng mức giá bán từ 995 triệu đồng tới 1,245 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT).            img_3094

hyundai-santafe-2019-17

Santa Fe mới vẫn tuân thủ nguyên tắc thiết kế kiểu “Điêu khắc dòng chảy” đặc trưng của Hyundai nhưng lớn hơn, mạnh mẽ và sang trọng hơn so với phiên bản cũ.  Lưới tản nhiệt dạng thác nước Cascading Grill với các nan tổ ong cỡ lớn đặc trưng.

hyundai-santafe-2019-12

Cũng giống như mẫu Kona, cụm đèn chiếu sáng trước của Santa Fe 2019 được đặt thấp phía dưới, đèn chiếu sáng ban ngày mỏng dẹt đẩy lên phía trên.

img_3091

Nguyên lý thiết kế HMI (Human Machine Interface) vẫn được áp dụng trong thiết kế nội thất Santa Fe mới khiến các chức năng dễ sử dụng và thân thiện với người dùng. Màn hình cảm ứng 8 inch dạng Fly-Monitor hỗ trợ Apple Carple, bản đồ định vị vệ tinh dành riêng cho Việt Nam, các kết nối đa phương tiện.

hyundai-santafe-2019-29

Bảng đồng hồ trung tâm là màn hình 7 inch với tùy biến hiển thị 2 định dạng Analog hoặc Digital tùy thuộc vào sở thích người lái cũng như thay đổi màu sắc theo chế độ lái. Đặt phía trước cụm đồng hồ là hiển thị thông tin lên kính lái HUD (Head Up Display), hiển thị các thông tin hữu ích.

hyundai-santafe-2019-33

Santa Fe 2019 được bổ sung nhiều tiện ích như ghế lái chỉnh điện 10 hướng nhớ 2 vị trí, hệ thống sấy vô-lăng, sấy và làm mát hàng ghế trước, sạc không dây chuẩn Qi, lẫy chuyển số trên vô-lăng, hàng ghế thứ 2 gập và trượt bằng nút bấm…

hyundai-santafe-2019-34

Hyundai Santa Fe có 2 tính năng an toàn mới rất đặc biệt là hệ thống khóa an toàn thông minh SEA và cảnh báo người ngồi hàng ghế sau ROA.

img_3090

Santa Fe mới có 2 lựa chọn động cơ là động cơ xăng 2.4L cho công suất 188 mã lực với hộp số tự động 6 cấp, động cơ dầu 2.2L cho công suất 200 mã lực với hộp số tự động 8 cấp. Có 6 phiên bản khác nhau chia đều cho 2 loại động cơ, tuy nhiên tất cả đều có 4 chế độ lái Eco – Comfort – Sport – Smart.

hyundai-santafe-2019-11

Một điểm nâng cấp nữa trên mẫu xe này chính là hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC được thừa hưởng từ dòng xe hạng sang Genesis.

img_3093

Tại Việt Nam, Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới có 6 phiên bản cùng 6 lựa chọn màu sắc: đen, trắng, đỏ đô, bạc, vàng cát và xanh nước biển cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước.

Tin Tức