Thành lập vào tháng 9/2016, với 1 năm triển khai và liên tục phát triển, đổi mới và phá cách trong các bữa ăn dinh dưỡng, HOC đã tạo một dấu ấn mạnh mẽ, đồng thời sở hữu lượng khách hàng hùng hậu trong và ngoài nước về mảng ẩm thực chay – bữa ăn dinh dưỡng 100% dựa trên thực vật toàn phần.
Một năm sau đó, HOC lại tiếp tục mang đến một làn gió mới, đón đầu xu hướng và tiên phong trong việc gầy dựng cộng đồng tiêu dùng ý thức, nói không với rác thải nhựa, bảo vệ môi trường biển, môi trường sống thông qua các hoạt động sáng tạo, từ những hành động nhỏ tạo nên tác động tích cực lớn. Điển hình như “Quit Plastic – Brush Bamboo Photoshoot” – chiến dịch ảnh khởi đầu cho trào lưu sử dụng các sản phẩm hữu cơ tốt cho sức khoẻ của bản thân và thân thiện với môi trường, “Đổi bàn chải nhựa – Lấy bàn chải tre” thu hút trên 5000 người tham gia với hàng trăm bàn chải nhựa được đổi bằng bàn chải tre hay “Reusable – No excuse for single use” – chương trình hợp tác nhà hàng, quán cà phê để được giảm tiền trên hóa đơn thanh toán khi sử dụng ly sợi rơm, sợi tre giúp bạn trẻ vừa tiết kiệm vừa bảo vệ môi trường.
Bên cạnh đó, HOC cũng hợp tác cùng các đơn vị chuyên nghiệp như Sunrise Vietnam, Saigon Outcast, Saigonvegan trong các hoạt động kết nối cộng đồng. Đặc biệt, HOC vinh dự trở thành Người truyền cảm hứng tại các buổi hội thảo lớn thuộc các chuyên đề về dinh dưỡng, sức khoẻ, lối sống tối giản… tại thành phố Hồ Chí Minh.