Hình ảnh chưa từng biết tới của “Quả bom sex”

Hãy cùng chiêm ngưỡng lại những bức ảnh của “biểu tượng sex” trên phim trường bộ phim cuối cùng “Something’s Got to Give” cùng những đoạn chú thích bên dưới ảnh mà Schiller ghi lại về câu chuyện của mình trong khi chụp ảnh cho ngôi sao này.

Những bức ảnh của nhiếp ảnh gia Lawrence Schiller với dòng chú thích: “Những kỷ niệm của một Nhiếp ảnh gia (Nan A. Talese/Doubleday)”.

“Vào tháng 4/1960, khi bước vào phim trường của hãng 20th Century-Fox, tôi đã luôn tự nói với chính mình rằng đây chỉ là một nhiệm vụ khác, chỉ là một cô gái đẹp khác mà tôi sẽ chụp ảnh mà thôi. Nhưng thực tế, đó không phải chỉ là một nhiệm vụ khác và cô ấy cũng không đơn giản chỉ là một cô gái đẹp khác… Trong ít phút, tôi được gặp Marilyn Monroe, mặt đối mặt trên trường quay bộ phim “Let’s Make Love”’.

“Nóng lòng được bắt đầu công việc chụp ảnh Marilyn, tôi đã đến trường quay vào sáng sớm ngày hôm sau chỉ để thấy rằng mọi người đều vẫn đang đứng và đợi. Marilyn lúc ấy đang ở trong phòng thay đồ của mình, cánh cửa đóng chặt… Tôi sớm biết rằng cô ấy chỉ theo đồng hồ của mình mà thôi. Dường như với cô ấy, việc đang có một việc phải làm hay những sự chậm trễ của mình khiến đoàn làm phim tốn nhiều tiền hơn cũng chẳng là vấn đề gì cả. Và tôi cũng được biết, cô ấy cho rằng bản thân mình bị trả tiền thấp và có cuộc tranh cãi với hãng Fox trong nhiều năm.”

Marilyn Monroe trong phòng thay đồ của mình cùng với Paila Strasberg, vợ người quản lý của Marilyn – Lee Strasberg. “Trong ngôi nhà gỗ, nơi Paula tập các dòng trong đoạn hội thoại cùng với Marilyn, tôi đã cố để ghi lại mối quan hệ giữa họ. Marilyn thường nằm dài trên chiếc đi văng, mặc một chiếc áo choàng màu trắng, xếp chân của mình phía dưới. Một ngày, cô ấy nằm đó trong khi Paula đến gần tôi và đặt vài thứ lên chiếc bàn uống cà phê. Lúc đó tôi đã ăn đồ ăn và một ít bánh. Bố cục đã thật hoàn hảo và tôi ấn để lá chắn sáng hé mở thêm ít ánh sáng. Bức ảnh tự thân đã nói lên tất cả: Paula ở đó để phục vụ Marilyn.”

“Vào tháng 5/1962, tạp chí Paris Match giao cho tôi đến chụp ảnh Marilyn trên trường quay “Something’s Got to Give”, trong đó cô diễn cùng với Dean Martin và Wally Cox. … Khi tôi nhìn qua kịch bản… không mất nhiều thời gian để tôi nhận ra cảnh mà tôi chắc chắn mình muốn chụp nhất: đó là khi Marilyn nhảy xuống hồ bơi để quyến rũ Dean Martin, người đang đứng ở ban công ngắm nhìn cô ở phía dưới.”

Sau đó, Marilyn đã tạo bất ngờ cho Schiller với một kế hoạch dành cho cảnh ở hồ bơi. “Tôi đã nghĩ về phân cảnh này. Tôi sẽ choàng một chiếc áo choàng tắm khi tôi nhảy xuống nhưng tôi đang nghĩ đến việc sẽ lên mà không có nó.”

“Ở hồ bơi, Marilyn đã cởi bỏ chiếc áo choàng tắm màu xanh, giấu cơ thể mình dưới làn nước. Một vài khoảnh khắc sau đó, khi cô bước lên từ dưới nước, tôi có thể nhìn thấy chiếc quần chip của cô không còn nữa. Cô ấy đã thực hiện điều đó! Và cô ấy nhận lại rất nhiều sự thú vị.”

“Marilyn… biết cô ấy có thể từ chối những người mà mình không thích. Một lần tôi có giấy chứng nhận được quay lại trường quay và dễ dàng gặp cô ấy. Khi nhìn những bức ảnh của chính mình, Marilyn đang rất bận rộn. Tôi đưa cho cô ấy một mảnh giấy nhỏ có thông tin liên lạc và một chiếc kính lúp. Những bức ảnh quá nhỏ, rất khó để có thể xem chúng, vì vậy thỉnh thoảng cô ấy đánh dấu đỏ một bức ảnh chỉ bởi vì cô ấy không thể xem rõ.”

“Tôi bay tới New York vào cuối tuần để làm một thỏa thuận với tạp chí Life. Biên tập viên ảnh, Dick Pollard đầu tiên không thích những điều kiện của tôi, nhưng khi thấy không thể làm gì khác được với chúng và đủ thích thú những bức ảnh đến mức muốn chạy 5 hoặc 6 trang về chúng, anh ấy đã đồng ý. Dick gật đầu và nói rằng Life sẽ cho xuất bản vào tuần tiếp theo, ngày 16/6, mà có thể sẽ trở thành ngày công bố những bức ảnh này trên toàn thế giới. Tôi có thương vụ làm ăn và tôi có trang bìa Life của mình đầu tiên trong đời.”

Marilyn và nam diễn viên Wally Cox trên đường về trong một chiếc limo.

“Wally nhìn vào tôi và nói: “Chúng tôi đang đi tới Mulholland. Tại sao anh không đi cùng nhỉ?”. Ý của anh ấy là họ đang đi đến nhà của Marlow Brando ở Mulholland Drive… Thay vì lên cùng chiếc limo của họ, tôi nói sẽ theo sau bằng chiếc xe của mình. Như vậy dường như tốt hơn, vì tôi sẽ có thể rời đi khi tôi muốn.”

“Okay, gặp lại anh sau!” Marilyn nói, và chiếc limo rời đi, bỏ lại tôi phía sau, phải chạy nhanh nhất có thể đến chiếc xe của mình đang nằm ở bãi đỗ xe. Họ không đợi tôi và vấn đề là tôi không biết căn nhà ở Mulholland Drive mà Brando đang sống.”

Marilyn vào sinh nhật lần thứ 36 của mình trên trường quay “Something’s Got to Give”. “Cô ấy không nhận được món quà nào cả. Có nhiều cảm xúc buồn bã hơn là hạnh phúc. Và điều tôi để ý là tại sao lại chỉ có ít người trong trường quay, giữa những người bạn của cô ở đó. Tôi nhìn thấy Marilyn quay sang Whitey Snyder và hỏi, “Mọi người ở đâu rồi?”. Điều này nghe có vẻ thật buồn. Buổi chiều muộn không phải là khoảng thời gian tốt nhất để cùng cắt bánh sinh nhật.”

“Vào ngày 8/6, một tuần sau sinh nhật của mình, Marilyn bị sa thải khỏi “Something’s Got to Give”. Nhà báo Sheila Graham đã viết về chuyện này, trích dẫn lời nhà sản xuất Henry Weinstein. “Đoàn làm phim không muốn cô ấy thêm chút nào nữa. Lúc nào cô ấy cũng nói mình ốm và chúng tôi phải đóng cửa trường quay, 104 con người mất một ngày công.”… Ngày hôm sau, Fox đã kiện Marilyn phải khắc phục những tổn thất của họ.”

Marilyn Monroe qua đời vào T8/1962. Schiller đến nhà cô để ghi lại cảnh này. “Thi thể Marilyn nằm trong lớp chăn của nhân viên điều tra, được đưa ra ngoài cửa. Marilyn – người đã từng sống dưới ống kính của tôi – bây giờ đã mất.”

Joe DiMaggio và con trai của mình tại buổi đưa tiễn Marilyn.

“Trong những bức ảnh tôi chụp ngày hôm đó, có một bức khiến tôi chú ý là Joe DiMaggio và con trai trong bộ quân phục của anh ấy, tại buổi đưa tang. Bi kịch, tình yêu và nỗi tiếc thương khôn nguôi trong khoảnh khắc ấy hiện rõ trên gương mặt buồn đến tột cùng của DiMaggio.”

“Vào buổi sáng thứ Hai, tôi rời văn phòng của Life ở Beverly Hills để làm một bản sao trước của tạp chí. Tôi đã sững sờ khi phát hiện ra họ đã từng dùng một trong những bức ảnh của tôi làm ảnh bìa, bức ảnh cô đội một chiếc mũ lông màu vàng và đeo khăn lông quanh cổ của mình. Bức ảnh trông cô như đang hít thở thêm một ít không khí, một bức ảnh tuyệt vời mà trông cô giống như thiên thần vậy.”

Linh Nguyễn (Theo Dailybeast)

From the same category