Gucci ra mắt chiến dịch quảng cáo cho BST Epilogue (Hồi Kết) với sự tham gia của chính những nhân viên trong đội ngũ thiết kế, làm việc cùng NTK Alessandro Michele.
Tháng 7 vừa qua, Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele mang đến chương cuối của câu chuyện gồm 3 phần về sự đảo lộn – một phần nói về việc thay đổi cách nhìn và hoài nghi những quy tắc, vai trò và những nghi lễ phụng vụ đã định nghĩa thời trang theo cách chúng ta biết. Đó là một buổi livestream kéo dài 12 tiếng đồng hồ dưới hình thức kể chuyện, tiết lộ cho thế giới bên ngoài về những hoạt động phía sau những tấm màn che. Tại đó, đội ngũ thiết kế của Gucci đã trở thành những người mẫu đầy nhiệt huyết, kiên nhẫn tạo dáng trước máy ảnh tại các bối cảnh.
Buổi chụp hình đã dẫn dắt cho chiến dịch quảng cáo vừa mới được hé lộ. Lấy bối cảnh tại hai địa điểm đối lập mang dấu ấn từ thời kỳ La Mã cổ đại – Palazzo Sacchetti và khu Campo Boario với những mảng tường phủ đầy graffiti. Những bức hình trong chiến dịch quảng cáo BST Epilogue của Gucci tiếp tục lựa chọn những thành viên trong đội ngũ thiết kế của Gucci – những người đã làm việc sát cánh cùng NTK Alessandro Michele để làm nên những bộ trang phục họ đang mặc.
Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele chia sẻ: “Tôi mang đến những thứ khác nhau, đại diện cho một vẻ đẹp lộn xộn mà tôi vẫn luôn tì kiếm: sự hỗn độn trong cái đẹp. Điều gì sẽ xảy đến giữa mối liên quan thực tế – hư cấu khi mà những con mắt tò mò lẻn vào quá trình tạo nên một hình ảnh? Điều gì sẽ xảy đến với thời trang, khi điều đúng đắn trở thành một khoảnh khắc sai lầm? Phá bỏ câu thần chú đã điều khiển những cộng sự của tôi tạo nên những bộ trang phục mà họ phải từ bỏ sau này, tôi đã yêu cầu họ mặc chúng. Và chúng tôi đã thực hiện một công việc tự túc, tất cả đều là “cây nhà lá vườn”, trộn lẫn những gì chúng tôi đã làm được và những điều chúng tôi sắp làm – vượt qua những kế hoạch của thời gian một cách mạch lạc với ý tưởng của tôi về Hồi Kết, một giải pháp cuối cùng cho một tương lai rộng mở.”
Được chụp bởi nhiếp ảnh gia Alec Soth từ Minneapolis và quay phim bởi hai đạo diễn Damiano và Fabio D’Innocenzo (những người chiến thắng tượng Gấu bạc tại Liên hoan phim quốc tế Berlin 2020), chiến dịch quảng cáo lần này dẫn dắt đến kết thúc của phần tường thuật bắt đầu hồi tháng 2 với show diễn “An Unrepeatable Ritual” (Một nghi lễ không thể lặp lại), khi NTK Alessandro Michele đưa hoạt động chuẩn bị trong hậu trường lên trung tâm sàn diễn. Câu chuyện được tiếp tục với chiến dịch quảng cáo The Ritual, một thử nghiệm triệt để làm mờ ranh giới giữa người mẫu và tác giả để tìm đến một ý tưởng về vẻ đẹp đầy ngẫu hứng, khó lường. Giờ đây, tiếp nối buổi livestream ra mắt từ tháng 7, câu chuyện cổ tích hiện đại cuối cùng cũng tìm được Hồi Kết (Epilogue) của mình.