Google Goes Virtual – trải nghiệm chân thực nhất về không khí Rio Olympics 2016
Lần đầu tiên trong lịch sử thế vận hội Olympics, những người hâm mộ thể thao có cơ hội được tận mắt chứng kiến khung cảnh bên trong khu vực diễn ra những cuộc so tài thể thao hấp dẫn đầy nghẹt thở. Tất cả đều nhờ vào sự kết hợp ngoạn mục giữa Rio 2016 và Google Street View.
Bạn đã bao giờ tự hỏi, góc nhìn của một vận động viên tham dự Olympics sẽ như thế nào chưa? Đó sẽ mãi là một ẩn số, vì không phải ai cũng có cơ hội để được chiêm ngưỡng khung cảnh đầy cảm xúc ấy. Nhưng nay, không cần phải rời khỏi chiếc ghế của bạn, bạn vẫn có thể thưởng thức toàn cảnh 360 độ góc nhìn từ sân vận động, nhà thi đấu và cả bể bơi, nơi những vận động viên như Usain Bolt, LeBron James và Michael Phelps đang cống hiến hết mình. Người dùng sẽ có những trải nghiệm sống động về một mùa Olympics đặc biệt thông qua góc nhìn mà Google Street View đem lại.
Google Maps còn ra mắt tính năng “bản đồ trong nhà” (indoor map) nhằm tối đa hóa tiện ích cho người sử dụng. Theo Google, khi truy cập Google Maps trên máy tính hoặc điện thoại, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các vị trí quan trọng như hội trường, phòng vệ sinh, bàn thông tin, máy ATM… trong một khu vực nhất định. Các địa điểm sẽ được đánh dấu nổi bật, vậy nên chỉ bằng vài thao tác click chuột đơn giản, người sử dụng sẽ dễ dàng di chuyển trong khu vực đó mà không mất quá nhiều thời gian đọc hiểu bảng chỉ dẫn.
Đặc biệt hơn nữa, tình hình giao thông chiếu theo thời gian thực (real-time transit) cũng là một tính năng hứa hẹn sẽ giúp cho người hâm mộ có thể thu xếp công việc và di chuyển một cách thuận tiện nhất.
Chiến dịch Tá no Mapa – Rio đã sẵn sàng cho một kỳ Olympic ấn tượng nhất trong lịch sử!
Chiến dịch “Tá no Mapa” (tạm dịch: Trên bản đồ) của Google cũng xóa bỏ tâm lý bất an cho khách du lịch khi cung cấp một bản đồ hoàn thiện của Rio de Janeiro và chi tiết hóa tới cả mạng lưới khu vực favela (những những khu “ổ chuột” dành cho những người dân nghèo tại Rio), thách thức những định kiến trước đó về favela là “ổ nghèo đói, tệ nạn và bạo lực”.
Ước tính đã có hơn 5 triệu du khách từ khắp nơi trên Thế Giới ghé thăm Rio trong thời gian này. Nhờ những đóng góp không nhỏ của công nghệ, khách du lịch đã có thể tận hưởng những khoảnh khắc thể thao ấn tượng, và trải nghiệm bản sắc văn hóa đa dạng tại Rio de Janero – Thành phố của những điều đối lập.
Xem thêm: Chuyến tham quan thành phố Rio (Brazil) của Phở trở nên dễ dàng hơn nhờ những tính năng tiện ích từ app Google.