Từ năm 1954 đến nay, Cannes Lions được đánh giá là Liên hoan Sáng tạo danh giá nhất thế giới. Sự kiện được tổ chức ở Pháp vào tháng 6 mỗi năm, với sự quy tụ của hơn 15.000 ứng viên đến từ 95 quốc gia. Năm nay, Giám đốc Sáng tạo của Tạp chí Đẹp – Hà Đỗ – vinh dự được bầu chọn là một trong 10 giám khảo hạng mục “Print & Publishing” của Cannes Lions 2024, diễn ra từ ngày 17 đến 21/6.
Trong địa hạt quảng cáo và truyền thông sôi động, không ngừng phát triển, Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions đóng vai trò như ngọn hải đăng, soi sáng con đường cho những ý tưởng đổi mới nhất trong ngành. Trải qua hơn 70 năm, sự kiện uy tín này đã tôn vinh sức mạnh của sự sáng tạo, giới thiệu những tác phẩm xuất sắc từ những người sáng tạo tài năng.
Ban giám khảo trao giải năm nay đại diện cho những tài năng hàng đầu trên thế giới từ nhiều lĩnh vực khác nhau, ở khắp 54 thị trường – số lượng thị trường cao nhất từng có mặt trong Ban giám khảo trao giải. Simon Cook, Giám đốc Điều hành của Cannes Lions, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi có được sự cân bằng và đa dạng về chuyên môn cũng như sự đại diện toàn cầu trong ban giám khảo.Họ là những nhân vật đại diện cho những tài năng hàng đầu đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi hoan nghênh những quan điểm độc đáo mà họ mang lại. Chúng tôi trân trọng vì họ đã dành thời gian, sự cống hiến và sự quan tâm trong việc thiết lập tiêu chuẩn sáng tạo toàn cầu cho ngành của chúng tôi”.
Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions 2024 tập trung vào 30 hạng mục giải thưởng gồm: “Audio & Radio”, “Brand Experience & Activation”, “Creative B2B”, “Creative Business Transformation”, “Creative Commerce”, “Creative Data”, “Creative Effectiveness”, “Creative Strategy”, “Design”, “Digital Craft”, “Direct”, “Entertainment”, “Entertainment Lions For Gaming”, “Entertainment Lions For Music”, “Entertainment Lions For Sport”, “Film”, “Film Craft”, “Glass: The Lion For Change”, “Health & Wellness”, “Industry Craft”, “Innovation”, “Lions Health Grand Prix For Good”, “Media”, “Outdoor”, “Pharma”, “PR”, “Print & Publishing”, “Social & Influencer”, “Sustainable Development Goals”, “Titanium”.
Năm nay, ban giám khảo hạng mục “Print & Publishing” gồm Giám đốc Sáng tạo Hà Đỗ của Tạp chí Đẹp cùng 9 nhà sáng tạo hàng đầu khác, trong đó có John Raúl Forero là chủ tịch giám khảo ở hạng mục này. Giám đốc Sáng tạo Hà Đỗ đã hoạt động trong ngành sáng tạo hơn 20 năm. Kinh nghiệm của cô đa dạng từ truyền thông thời trang, thiết kế, sự kiện, quảng cáo cho đến phim ảnh. Bên cạnh Tạp chí Đẹp, cô còn hợp tác với một số thương hiệu lớn với vai trò cố vấn và giám đốc sáng tạo cho các chiến dịch quảng cáo của họ. Năm 2016, cô là một trong 4 giám khảo của Vietnam’s Next Top Model mùa 7. Cô cũng hợp tác với các nhà thiết kế thời trang và nghệ sĩ giải trí hàng đầu Việt Nam trong một số dự án, đồng thời từng tham gia thiết kế sản xuất cho hai bộ phim thuộc top những bộ phim có doanh thu cao nhất Việt Nam: “Gái Già Lắm Chiêu 3” (2019) và “Em và Trịnh” (2021).
Được biết, Hội đồng thẩm định và lựa chọn Ban giám khảo cho từng hạng mục của Liên hoan Cannes Lions 2024 đã làm việc rất nghiêm túc để có thể tìm ra những nhân vật tài năng và uy tín để mang đến kết quả công tâm nhất. Điều đáng ý của Liên hoan Cannes Lions 2024 năm nay là bên cạnh một vị giám khảo nữ đến từ Việt Nam thì cũng lần đầu tiên Liên hoan chào đó một thành viên trong Hội đồng thẩm định là chị Phạm Thị Diệu Anh – Giám đốc điều hành của AIM Academy, đồng thời cũng là đại diện vùng của Cannes Lions tại Việt Nam.