“Cái khó ló cái khôn”, dù cửa hàng lẫn studio ngưng hoạt động, Zara vẫn có loạt Lookbook long lanh, phục vụ công tác bán online chỉ nhờ gửi đồ tới nhà cho các người mẫu tự chụp ảnh.
Giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, Zara đã phải đóng hơn 3.700 cửa hàng trên toàn cầu để đảm bảo an toàn. Tạm ngưng hoạt động bán tại chỗ, thế nhưng nhãn hàng bình dân vẫn duy trì dịch vụ shopping online. Đây cũng là xu thế chung hiện tại của nhiều thương hiệu bán lẻ. Song, “bài toán” khó đặt ra là làm thế nào để có thể sản xuất hình ảnh giữa mùa dịch? Khi mà studio đóng cửa và các người mẫu, nhiếp ảnh gia đều phải thực hiện cách ly xã hội?
Zara thực sự đã tìm ra giải pháp vô cùng sáng tạo. Khi nhiều nhãn hàng vẫn đang loay hoay, “ông lớn” trong ngành bán lẻ đã nhanh tay gửi hàng loạt trang phục mới tới tận nhà của từng người mẫu. Chính những nàng mẫu sẽ tự set-up bối cảnh chụp tại nhà, bản thân kiêm luôn vị trí của nhiếp ảnh gia, người trang điểm lẫn stylist. Một cách khái quát, người mẫu sẽ đảm nhận thực hiện từ A tới Z để cho ra đời những hình ảnh mang tính thời trang.
Gửi đồ tới nhà là giải pháp được đánh giá thông minh trong mùa dịch. Người mẫu có thể “Work From Home”, không cần huy động ê kíp đông đúc mà vẫn có Lookbook phong phú. Với mỗi nàng mẫu sẽ có những cách thể hiện khác nhau. Vì chụp tại gia nên phòng khách, phòng ngủ hay thậm chí phòng tắm cũng sẽ được trưng dụng làm bối cảnh. Bản thân mỗi quý cô lại có một phong cách riêng nên lối mix đồ cũng trở nên đa dạng.
Hình ảnh có thể không sắc nét như chụp trong studio, thế nhưng, sự ngẫu hứng, tự do khi thể hiện chính mình của các nàng mẫu là tuyệt đối. Điều này đem tới hiệu ứng mới mẻ, thú vị. Kết quả đạt được cũng nằm ngoài mong đợi. Không chỉ các tín đồ thời trang, đông đảo khách hàng cũng bị hấp dẫn bởi tinh thần sáng tạo của Zara. Phần lớn phản hồi đều mang tín hiệu tích cực.
Nhiều bình luận cho rằng, hình ảnh giới thiệu sản phẩm trên trang mua sắm của nhãn hàng trở nên tươi mới, chân thực và sống động hơn đáng kể. Có thể thấy, chiến lược trao toàn quyền cho người mẫu của thương hiệu bình dân đang lan tỏa hiệu ứng tốt, nhất là trong mùa dịch này.