Đi tìm gương mặt người mẫu nam

Thoạt tiên, lĩnh vực thời trang – làm đẹp được xem như đặc quyền của phụ nữ nhưng với sự phát triển của cuộc sống văn minh, sắc đẹp không còn là lãnh địa độc quyền của giới nữ, sàn catwalk cũng không còn là Vương quốc nữ giới như trong truyện Tây Du Ký.

Thế nhưng những gương mặt nổi bật của làng thời trang, ngoại trừ các nhà thiết kế nam thì các siêu mẫu nổi danh vẫn là các tên tuổi nữ như Laetitia Casta, Gisele Bundchen, Heidi Klum, Tyra Banks, Adriana Lima…

Những cái tên như Marcus Schenkenberg, Tyson Beckford, Mark Vanderloo, Alex Lundqvist, Michael Bergin thường chỉ được người trong giới biết nhiều nhưng vẫn lạ lẫm với công chúng.

Sản phẩm dành cho nam giới vẫn dày đặc trên các trang báo nhưng để nhớ một tên tuổi nổi bật thì hơi bị khó! Rõ ràng, có rất nhiều lễ hội dành cho nữ giới để tôn vinh cái đẹp nhưng lại không có cuộc thi nào dành cho phái mạnh.

Năm 87, ông Alex Liu – đạo diễn lễ hội của Metromedia Singapore nhận ra điều này nên quyết định tổ chức cuộc thi người mẫu nam đầu tiên tại Singapore. Sau khi đặt ra kế hoạch và xây dựng cuộc thi Manhunt đầu tiên của mình tại Singapore, Alex Liu cũng phải bất ngờ trước sự hưởng ứng và thành công của cuộc thi dành cho nam giới này.

Đến năm 93, Manhunt mở rộng, trở thành cuộc thi mang tính quốc tế (Manhunt International) với chiến thắng của Thomas Sasse. Mỗi năm qua, cuộc thi Manhunt càng tăng cường uy tín và khẳng định tầm vóc trong ngành công nghiệp thời trang.

Năm 1995, vòng chung kết của cuộc thi được phát trên truyền hình Singapore và 38 quốc gia khác với số người xem ước lượng khoảng 420 triệu người thì đến năm 97, con số này đã tăng lên hơn 50 quốc gia và 500 triệu người xem.

Năm 2001, Manhunt International được tổ chức ở Nhà hát Lớn Bắc Kinh, Trung Quốc với sự chứng kiến của một lực lượng khán giả khổng lồ: 2600 khách mời, 500 nhà báo trong và ngoài nước.

Năm 2005, khi được tổ chức tại Busan – Hàn Quốc, Manhunt International 2005 được xem như là một sự kiện thứ hai sau Hội Nghị Thượng Đỉnh khối APEC chứng tỏ sự quan tâm và thu hút rất lớn của cuộc thi. Manhunt không hẳn là một cuộc thi “hoa hậu nam” nhưng đòi hỏi nhiều tố chất, kỹ năng thể hiện sự nam tính.

Với mục đích tìm ra những gương mặt người mẫu nam cho làng thời trang, người chiến thắng Manhunt phải có được kỹ năng trên sàn catwalk, sự tự tin và ăn ảnh trước ống kính, tính cách lịch thiệp, giao tiếp tốt và dĩ nhiên là nét đẹp hình thể cân đối.

Sự phát triển của thời trang ở Việt Nam những năm qua khiến Manhunt Quốc tế để mắt đến ngành công nghiệp còn non trẻ này. Năm 2006 đánh dấu bước phát triển mới khi công ty TNHH Chấn Trần vinh dự được Manhunt Quốc tế bổ nhiệm là đơn vị tổ chức cuộc thi “Manhunt Việt Nam 2006” hay “Người mẫu nam 2006”.

Bên cạnh đó, tạp chí Thể Thao Văn Hóa và Đàn Ông và công ty Le Media (đại diện thương mại của tạp chí Thể Thao Văn Hóa và Đàn Ông) sẽ đóng vai trò là nhà đồng tổ chức, bảo trợ thông tin cho cuộc thi.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một cuộc thi người mẫu nam được chính thức tổ chức ở tầm mức quốc gia để tìm kiếm khuôn mặt nam xứng đáng đại diện cho Việt Nam tranh tài tại Manhunt International 2007 tại Seoul – Hàn Quốc.

Đây thật sự là tín hiệu đáng mừng cho ngành công nghiệp thời trang và quảng cáo Việt Nam. Sự hưởng ứng sôi động của các chàng trai Việt Nam khi đăng ký dự thi “Người Mẫu Nam 2006” theo phiếu trên báo Thể Thao Văn Hóa và Đàn Ông hoặc trên website chính thức của cuộc thi www.manhuntvietnam.com báo hiệu một vòng chung kết hấp diễn sẽ diễn ra vào ngày 3.12.2006 tới đây./.


From the same category