Đạo diễn Charlie Nguyễn: "Kiều Minh Tuấn chính phụ không quan trọng, còn Thái Hòa thì ngược lại, rất kén chọn" - Tạp chí Đẹp

Đạo diễn Charlie Nguyễn: “Kiều Minh Tuấn chính phụ không quan trọng, còn Thái Hòa thì ngược lại, rất kén chọn”

Giải Trí

charlie-nguyen-2

Tôi không độc chiếm Thái Hòa

– Thời gian này, anh hợp tác với Thái Hòa ở hai dự án “Chàng vợ của em” và “Hồn papa, da con gái”. Đó có phải là cách sửa sai của anh sau bộ phim đã đưa cái tên “ông hoàng phòng vé” xuống vực sâu sự nghiệp?

– Mọi người thường nhìn vào những sản phẩm trước đó như “Fan cuồng” hay “Vệ sĩ Sài Gòn” rồi cứ nghĩ Hòa đã hết cái hay ho để xem. Tôi nghĩ đây là một quan điểm sai lầm và có phần thiệt thòi cho anh ấy lẫn khán giả. Cả hai bộ phim nếu có gì đó chưa ổn thì cũng không thể nào đổ hết trách nhiệm lên mình Hòa được, vì mỗi tác phẩm đều có vấn đề của riêng nó. Với “Fan cuồng” là do thể loại phim đã đưa Hòa đi xa khỏi hình ảnh hợp thị hiếu khán giả Việt. Còn “Vệ sĩ Sài Gòn” lại gặp cách trở ngôn ngữ vì Hòa không biết nói tiếng Anh trong khi phải làm việc với đạo diễn nước ngoài.

– “Chàng vợ của em” ngay sau khi ra mắt đã nhận được rất nhiều lời tán thưởng của khán giả lẫn giới chuyên môn, cảm xúc của anh là bất ngờ hay vẫn nằm trong dự tính?

– “Chàng vợ của em” là dự án gặp đúng tình trạng như “Em chưa 18” ngày trước, khi mình đi xin tiền mà không ai chịu tài trợ, người làm truyền thông thì lắc đầu. Nhưng với vai trò là một đạo diễn và nhà sản xuất, bên trong tôi luôn tồn tại một thứ linh cảm tốt với những dự án có khả năng thành công.

– Linh cảm ấy có phải là thứ từng giúp anh tìm ra tài năng của Thái Hòa?

– Năm 2009, khi xem trailer bộ phim “14 ngày phép”, sự chú ý của tôi ngay lập tức hướng vào Hòa với cảnh anh ấy ngồi trong taxi và nói “Đây mới là cuộc sống!”. Cảm giác duy nhất hiện lên trong đầu tôi lúc đó là “Anh này quá giỏi!”. Nhưng Hòa thời đó chưa đóng phim nhiều mà chủ yếu diễn kịch nên tôi phải đến tận sân khấu nơi anh ấy diễn để tìm hiểu rồi quyết định lên lịch hẹn.

– Để rồi từ đó đến nay, Charlie Nguyễn cứ “độc tôn” Thái Hòa thay vì nhường cơ hội cho những đàn em khác?

– Sau thành công của “Long Ruồi”, “Tèo Em” và “Để Mai tính 2”, rất nhiều đạo diễn muốn làm việc cùng Thái Hòa nhưng có nhận lời hay không là do lựa chọn của anh ấy. Hoặc cũng có thể vì mối quan hệ của chúng tôi thân thiết quá, như người trong nhà nên rất khó để lý giải cho mọi người hiểu vì sao Hòa chỉ thường xuyên làm việc với Charlie Nguyễn. Nhưng có một điều tôi cần khẳng định rằng, tôi chưa bao giờ muốn độc tôn Hòa và ngược lại. Lúc đọc kịch bản “Chàng vợ của em”, Hòa đã phản ứng ngay vì nhân vật nam ban đầu vốn là một soái ca. Càng không thể đưa Hòa vào “Em chưa 18” vì nhân vật Hoàng trong phim nhỏ tuổi hơn và chỉ phù hợp với Kiều Minh Tuấn. Cả tôi và Hòa luôn rất sòng phẳng trong công việc lẫn mối quan hệ anh em, làm gì cũng phải bàn bạc và phản biện kỹ lưỡng để tìm ra tiếng nói chung.

charlie-nguyen-3

Kiều Minh Tuấn chân thành, sôi nổi và có phần ngây thơ

– Kiều Minh Tuấn và Thái Hòa là hai “ông vua phòng vé” mà ít nhiều có bàn tay tạo dựng của anh phía sau đó. Về năng lực làm nghề, anh có thể nói gì về họ?

– Thái Hòa và Kiều Minh Tuấn là hai diễn viên hiếm hoi mà tôi đánh giá cao, và chỉ khi làm việc chung thì mới nhận ra khả năng của họ. Bởi như mọi người thấy, ngoại hình đẹp không phải là thứ đập vào mắt khán giả đầu tiên khi xem Hòa và Tuấn diễn xuất. Nhưng bên cạnh đó, cũng đừng nghĩ rằng cứ mang hình thể, khuôn mặt của họ vào phim là câu khách thành công. Bởi với họ, công việc của một diễn viên là phải luôn đau đáu, trằn trọc, mất ăn mất ngủ để trở thành nhân vật.

Làm việc với Hòa tức là bạn đang làm việc với một đạo diễn, biên kịch rồi sau đó mới đến một Hòa-diễn-viên. Hòa cầu toàn, kỹ lưỡng đến mức khắt khe. Anh ấy nắn nót, tô vẽ, đào sâu thế giới cảm xúc bên trong để làm sao khi lên màn ảnh, anh sẽ chỉ đại diện cho chính nhân vật, chứ không còn bóng dáng của Thái Hòa.

Còn ở Tuấn, tôi thấy được sự chân thành, sôi nổi và có phần ngây thơ bên trong chàng trai này. Dường như hạn chế về tuổi đời và tuổi nghề lại là thứ giúp Tuấn còn nhiều cơ hội tiến xa hơn. Cậu ấy giống như một hạt giống vô tình được cơn gió đưa đến vùng đất lành mà ở đó nó có thể nảy mầm, vươn thành cây xanh.

CHARLIE NGUYỄN
Charlie Nguyễn là đạo diễn của bộ phim đạt kỷ lục 100 tỷ đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Việt Nam: “Để Mai tính 2” với vai nam chính do Thái Hòa đóng. Anh cũng là người mang đến khoảnh khắc tỏa sáng lần nữa cho Thái Hòa trong “Chàng vợ của em”.
Bộ phim điện ảnh đầu tiên Kiều Minh Tuấn tham gia là “Bụi đời chợ Lớn” do Charlie Nguyễn ngồi ghế đạo diễn. Còn với kỳ tích “Em chưa 18” đưa tên tuổi Kiều Minh Tuấn vụt sáng, Charlie Nguyễn đóng vai trò nhà sản xuất.
Hiện tại, Charlie Nguyễn là nhà sản xuất cho 2 dự án phim sắp ra mắt: “Hồn papa, da con gái” (Thái Hòa đóng chính) và “Em trên 18” (Kiều Minh Tuấn đóng chính).

– Nghĩa là đến Kiều Minh Tuấn, linh cảm về một Thái Hòa ngày nào lại trỗi dậy trong anh?

– Lúc được tôi ngỏ lời mời vào vai chính trong “Em chưa 18”, mới đầu Tuấn không tin, thậm chí còn bảo: “Đừng giỡn với em nha anh Charlie!”. Nhưng cũng như lần đầu tiên nhìn thấy Thái Hòa đóng phim, tôi đã tin rằng sẽ đến ngày Tuấn được công nhận. Dù tôi có đưa tay giúp đỡ họ hay không, thời của ai rồi cũng sẽ gọi tên người đó mà thôi.

Tuấn năng nổ, chịu khó, không kén vai cũng không có suy nghĩ mình phải đóng vai chính. Tôi thích Tuấn ở chỗ cậu ấy xem nghề diễn viên như một nghề đơn thuần, lương thiện. Còn Hòa ngược lại, rất kén. Nếu kịch bản không phù hợp thì anh ấy sẽ từ chối ngay, hoặc khi ngồi xuống trao đổi với đạo diễn mà cảm thấy hai bên không tìm được tiếng nói chung thì cũng đành chia tay.

– Anh nghĩ sao về việc đã tạo ra một Thái Hòa “ông hoàng phòng vé”, sau đó lại đưa Kiều Minh Tuấn lên vị trí tương tự?

– Tôi vui cho Tuấn khi được chứng kiến một diễn viên điện ảnh thực thụ, không có nhu cầu đánh bóng bản thân lại tự nhiên tỏa sáng. Còn Hòa ư? Anh ấy có buồn nhưng là… buồn cười. Lúc “Em chưa 18” đạt doanh thu 171 tỷ, nhiều người bình luận trên trang cá nhân của Hòa. Hòa có tâm sự với tôi rằng: “Họ không hiểu được cái nghề của anh em mình”, họ chỉ nghĩ đó là chuyện thắng thua đấu đá nhau trong showbiz. Còn hạnh phúc của những người trong nghề và có tâm thực thụ như Tuấn và Hòa không nằm ở việc báo chí tung hô bao nhiêu, phim đạt bao nhiêu tỷ mà là được làm nghề, tạo ra một sản phẩm tốt cho khán giả và chinh phục được những cái mình chưa làm được.

charlie-nguyen-4

THÁI HÒA – KIỀU MINH TUẤN: MỐI LƯƠNG DUYÊN KÌ LẠ
Một bên là nam diễn viên mang lại tổng doanh thu phòng vé từ các phim đã đóng lớn nhất trong thị trường điện ảnh Việt Nam tính đến thời điểm này. Một bên là nam diễn viên thiết lập kỷ lục của bộ phim nội địa có doanh thu cao nhất lịch sử – 171 tỷ đồng với “Em chưa 18”.
Người đưa Thái Hòa và Kiều Minh Tuấn bước lên thảm đỏ của nghệ thuật thứ 7 chỉ có duy nhất một cái tên: đạo diễn kiêm nhà sản xuất Charlie Nguyễn.
Đôi khi nhân duyên trong cuộc đời là một thứ rất khó nói. Ngay như chuyện thật khó để xảy ra cuối cùng vẫn có thể xảy ra: “người cũ” của Thái Hòa giờ lại là “người hiện tại” của Kiều Minh Tuấn.cover-kieu-minh-tuan-thai-hoa_front_cover_450-x-270pxĐọc thêm các bài trong chuyên đề đặc biệt “Thái Hòa – Kiều Minh Tuấn: Mối lương duyên kì lạ”:
Kiều Minh Tuấn – Thái Hòa: Kỳ tích phòng vé, rồi sao nữa?
Cát Phượng: “Tôi không mong thành công của Tuấn lấn át Hòa vì đó là suy nghĩ ‘hỗn láo’…”
Charlie Nguyễn: “Kiều Minh Tuấn chính phụ không quan trọng, còn Thái Hòa thì rất kén chọn”
Thái Hòa – Kiều Minh Tuấn: Mối lương duyên của hai “ông hoàng”

Tổ chức: Duy Vũ – Bài: Nhà thơ Nguyễn Phong Việt  – Nhiếp ảnh: Rab Lê

Trợ lý nhiếp ảnh: Huu Tai, Le Hoan – Stylist: Chi Lemon – Trợ lý: Huey  – Trang điểm: Andy Phan

Thực hiện: depweb

05/10/2018, 08:00