Vừa qua, Ford Việt Nam đã tổ chức Ngày hội Trải nghiệm và Sáng tạo dành cho các chủ xe EcoSport – Small SUV Big Fun tại Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô, Hà Nội với nhiều phần thi gay cấn và hấp dẫn.
Đây là một trong các hoạt động chào mừng cột mốc 20.000 xe EcoSport xuất xưởng kể từ khi ra mắt năm 2014. Các chuyên gia đã thiết kế nhiều trò chơi dành cho các chủ xe để chiếc EcoSport có thể thể hiện những khả năng vốn có cả trên địa hình đô thị, xa lộ hay bùn đất off-road.
Trong phần thi trải nghiệm mô phỏng địa hình đường phố, người lái sẽ phải trải qua các bài như chạy zic-zag, quay đầu trong không gian rất hẹp, lùi zig-zag, lùi vào chỗ đỗ với vật cản hai bên, chạy đúng vạch đinh, tránh chướng ngại vật liên tục,… Mục đích của phần thi này giúp EcoSport thể hiện là chiếc xe nhỏ gọn, có thể xoay trở dễ dàng trong phố đông cũng như tránh vật cản một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, với nhiều trang bị tiện ích như camera lùi, cảm biến, giúp người lái có thể dễ dàng đỗ xe vào chỗ hẹp.
Người sử dụng xe EcoSport cũng được trải nghiệm bài thi tăng tốc nhằm khẳng định ưu thế của động cơ EcoBoost nổi tiếng của Ford với dung tích xy-lanh chỉ 1.0L nhưng cho công suất tương đương với động cơ 1.5L truyền thống, hộp số thủy thực 6 cấp mới khiến chiếc xe bứt tốc khá nhanh chóng. Bên cạnh đó, nhiều cải tiến ở thân xe, động cơ khiến trọng lượng xe EcoSport mới giảm giúp xe linh hoạt hơn.
Khách hàng mua xe EcoSport phần nhiều là người trẻ, các gia đình trẻ mong muốn chiếc xe đa dụng, vừa đi phố, đi chơi, về quê thậm chí là lội nước trong những ngày mưa bão. Chính vì thế, Ford thiết kế bài thi off-road để giúp những người đang sử dụng xe EcoSport hiểu rõ khả năng vượt địa hình. Hệ thống khung gầm từ thép siêu cứng, trợ lực lái điện, khởi hành ngang dốc, gầm cao, động cơ tăng tốc nhanh và mạnh là những “vũ khí” giúp EcoSport vượt qua bài thi off-road một cách khá dễ dàng.
Cũng bởi nhắm tới đối tượng là khách hàng trẻ nên phần trang trí, làm đẹp cho xe cũng được đưa ra để các đội thi thố tài năng. Với sự giúp đỡ của các sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, những chiếc EcoSport đã được khoác lên mình vẻ ngoài mới năng động, cá tính với sở thích của chủ nhân. Chiếc xe trông nổi bật khi di chuyển trên phố.
EcoSport được Ford Việt Nam giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2014 mở ra phân khúc xe SUV cỡ nhỏ đô thị, liên tục trong khoảng 4 năm, EcoSport gần như một mình một ngựa độc chiếm phân khúc nào và tạo nên nhiều thành công cho hãng. Sau đó, với sự ra mắt của Hyundai Kona, Honda HR-V…, EcoSport có phần chững lại nhưng cũng vẫn là mẫu xe được rất nhiều người trẻ lựa chọn bởi khả năng vận hành linh hoạt. Bằng chứng là tháng 12/2018, Ford Việt Nam bán được tới 623 chiếc EcoSport, khiến tổng lượng bán hàng cả năm 2018 của mẫu xe này lên 4.844 xe, tăng 22% so với năm 2017.