PPR – tên viết tắt của Pinaul Printemps Redoute, tập đoàn có trụ sở tại Paris chuyên tập trung vào thị trường thời trang xa xỉ với tổng doanh thu năm 2010 là 19.3 tỷ USD, đã mua lại 51% cổ phiếu nhãn hiệu thời trang nổi tiếng của nhà thiết kế lừng danh người Scotland. Thương vụ mua bán này nhằm mục đích phát triển kinh doanh. Hợp đồng chính thức có hiệu lực khi cửa hàng đầu tiên của thương hiệu này khai trương ở London vào năm sau.
Nhà thiết kế thời trang Christopher Kane.
Đây là một tin hết sức thú vị, không chỉ vì đây là lần đầu tiên PPR đầu tư trực tiếp vào một thương hiệu thời trang Anh Quốc (PPR đã từng làm tương tự với Stella McCartney và Alexander McQueen vào năm 2001 nhưng thông qua Gucci Group), mà đây còn là bằng chứng cho những sáng tạo tuyệt vời không ngừng nghỉ của Christopher Kane đã được công nhận.
“Christopher là một tài năng thật sự. Những thiết kế của anh thể hiện cái nhìn rất hiện đại về thời trang, đó là sự kết hợp tinh tế giữa sự nhẹ nhàng, giản đơn nhưng không hề thiếu đi nét phá cách táo bạo” , Francois-Henri Pinault, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành PPR nhân xét. “Chỉ trong vài năm trở lại đây, anh ấy đã gây dựng nên một thương hiệu cho riêng mình và thực sự in đậm dấu ấn cá nhân Christopher”. Ông bày tỏ, công ty “có một kì vọng rất lớn dành cho thương hiệu này và sẽ tạo điều kiện thuận lợi để có được những ý tưởng cũng như sản phẩm sáng tạo trong tương lai”.
Về phía Kane, anh dường như đang rất hài lòng với những gì đang diễn ra: “Chúng tôi rất vui mừng và hân hạnh khi được hợp tác với PPR. Danh tiếng của PPR là không ai có thể phủ nhận vì đã có công đem lại tên tuổi cho rất nhiều những thương hiệu cao cấp nhất thế giới như Gucci, Bottega Veneta, Alexander McQueen, Sergio Rossi và Stella McCarney… Họ tôn trọng những giá trị sáng tạo của chúng tôi, đó là điều quan trọng, và với những kinh nhiệm mà họ có chắc chắn sẽ đưa Christopher Kane ra toàn thế giới!”
Gần nửa năm sau khi tốt nghiệp đại học, Kane cho ra đời BST thời trang đầu tay của mình và lưu dấu trong làng thời trang bởi những chiếc váy bó sát gợi cảm mà những ngôi sao như Victoria Beckham, Lindsay Lohan, Kim Kardashian … mê mệt. Cho đến bây giờ, Kane vẫn tiếp tục làm mới những thiết kế của mình qua năm tháng dựa trên những ý tưởng khởi nguồn ấy. Dù vẫn trung thành với những đường may cắt khối hộp cá tính và những miếng cúp ngực sexy, mới đây anh đã thử nhiệm thành công với những kiểu dáng và công nghệ may mới, thể hiện qua mỗi BST được trình diễn. Chính điều đó đã làm nên sức hút rất lớn của Christopher Kane và khiến những ai đã trót yêu thương hiệu này phải nín thở chờ đợi cho tới khi một BST mới lại ra đời.
Show Xuân – Hè 2013 của Christopher Kane, ngày 17 tháng 12 năm 2012.
“Bandage” dress – chiếc váy “đóng mác” Christopher Kane làm nhiều ngôi sao Hollywood mê mẩn.
Christopher Kane đến London năm 17 tuổi và theo học khóa cơ bản, cử nhân và thạc sĩ tại trường Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Central Saint Martins. Với tài năng sớm nở rộ, từ khi đi học anh đã may mắn được những tên tuổi lão làng trong ngành thời trang, điển hình như Anna Wintour, Donatella Versace chỉ dạy và ủng hộ. Thậm chí Versace còn tiến cử anh vào đội ngũ thiết kế cho một nhánh của thương hiệu này – Versus, và sau này là rất nhiều hợp đồng thành công với những tên tuổi khác như J Brand, Topshop, Swarovski và Shiseido. Chính nhờ một lí lịch hoàn hảo như vậy mà PPR quyết định sẽ hậu thuẫn cho thương hiệu Christopher Kane như đã làm với Alexander McQueen và Stella McCartney, bằng việc giúp đỡ Kane “mở rộng thị trường và dành cho anh tất cả những thuận lợi cần có để đưa thương hiệu này lên một tầm cao mới”.
My Nguyen (theo Graziadaily)