Ngay từ khi ra đời, Vespa đã mang trong mình hơi thở của vẻ đẹp Ý đầy lãng mạn và bay bổng. Cái hồn cốt đó luôn được lưu giữ trên từng sản phẩm ra mắt, khó có chiếc scooter nào lại có thể gây “nghiện” cho hàng triệu triệu fan cuồng trên thế giới như vậy. Ở Việt Nam, những chiếc Vespa vẫn luôn là biểu tượng của thời trang, sành điệu, cá tính và khác biệt. Vespa không phân biệt nam nữ, già trẻ, gái trai. Dù bạn có mặc bộ suit bóng lộn hay một chiếc jean rách thì cũng đều hợp với những chiếc Vespa.
Chính vì thế, việc ra mắt chiếc GTS Super hoàn toàn mới trong đêm 20/7 vừa qua đã bổ sung thêm sự lựa chọn cho những quí ông đích thực. Dĩ nhiên, nếu bạn là một người phụ nữ, bạn vẫn có quyền điều khiển những chiếc GTS cỡ lớn này, nhưng sẽ đẹp hơn nếu bạn ngồi sau chàng trai của mình vi vu trên những con phố giao mùa hay trong một chuyến đi dài ven biển. Piaggio Việt Nam giới thiệu 2 phiên bản của GTS, một phiên bản 125cc dành cho những ai thích sự nhẹ nhàng và ít bứt phá, phiên bản 300cc có lẽ dành cho chàng trai nào muốn nổi loạn?.
Với thông điệp Be More (tạm dịch là Hơn nữa…), Piaggio đã khoác lên GTS nhiều màu áo mới đồng thay thay đổi cả “trái tim” của chiếc xe với nhiều tiện ích công nghệ cũng như những phụ kiện độc đáo dành riêng cho chủ sở hữu những “chú ong” cỡ lớn này. GTS được xem là mẫu Vespa cỡ lớn, lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2003 và nhanh chóng tạo nên thành công cho hãng nhờ sự yêu thích của khách hàng và tính năng vận hành đường trường.
GTS mới vẫn kế thừa khung thép được dập liền khối, hộc chứa đồ khá rộng rãi, tư thế lái thoải mái thích hợp cho những chuyến đi dài. Ngoài ra, Piaggio cũng đã bổ sung cổng sạc USB trong hộc chứa đồ phía trước giúp bạn có thể sạc các thiết bị một cách nhanh chóng và thuận tiện. Đèn định vị phía trước dạng LED với ánh sáng ban ngày, yên xe cũng được thiết kế lại cả hình dáng và phần vỏ bọc.
Một tính năng rất tiện ích cho người sử dụng là Bộ điều khiển từ xa giúp bạn có thể mở yên xe và tìm xe trong bãi đỗ một cách nhanh chóng hơn. Ngoài ra hệ thống dừng tạm thời (Start/Stop) cũng được trang bị trên bản GTS 125cc giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Phiên bản GTS 125cc sử dụng động cơ iGet mới và tiên tiến nhất của Piaggio, phun xăng điện tử, 4 van thay vì 3 van như các xe của hãng hiện nay. Hãng công bố rằng động cơ mới giúp kéo dài thời gian phải bảo dưỡng giữa các kỳ, thay lọc dầu sau 10.000km và điều chỉnh xu páp ở mỗi 20.000km. Mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố cho mẫu GTS Super 125 mới ở mức gần 2,5L/100km.
Phiên bản phân khối lớn 300cc sử dụng động cơ Quasar, 4 van, phun xăng điện tử, cho công suất 21 mã lực. Cả hai phiên bản 125 và 300cc đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, tuy nhiên trên bản 300cc còn có thêm hệ thống kiểm soát lực kéo ASR. Hệ thống này sẽ ngăn tốc độ quay chênh lệch của hai bánh xe, hoạt động đồng thời với hệ thống ABS sẽ giúp tăng độ an toàn vận hành hơn.
Cả hai phiên bản đều được làm mát bằng dung dịch, điều này khiến người dùng phải để ý và nhớ bổ sung (hoặc thay thế) định kỳ, tránh tình trạng hết nước làm mát có thể gây hỏng máy. Cảm biến góc nghiêng cũng được trang bị trên cả 2 phiên bản khiến xe sẽ tự động tắt máy khi xe bị nghiêng quá hoặc bị đổ.
Với thông điệp Not for Everyone (tạm dịch là Không dành cho số đông), Piaggio đã rất nhanh chóng giới thiệu bộ phụ kiện giúp chiếc xe của bạn khác biệt, cá tính và tiện dụng hơn trong những chuyến đi dài.
Có 4 chủ đề gắn liền với 4 bộ phụ kiện của chiếc GTS mới. Bộ phụ kiện mang thông điệp Thanh lịch bao gồm yên da, tay nắm da, kính chắn gió thấp trong suốt, giá đèo sau. Bộ phụ kiện Đường trường gồm kính chắn gió cao, giá đèo trước, bảo vệ sau, bảo vệ chắn bùn trước, hộp đựng đồ phía sau cùng tông màu với xe và có đệm da cho người ngồi sau tựa vào. Bộ phụ kiện Thể thao gồm kính chắn gió thấp, tay nắm da, bảo vệ chắn bùn trước màu đen, bảo vệ sau, ốp ống xả carbon, yên thể thao. Bộ phụ kiện Cổ điển là kính chắn gió thấp, giá đèo trước sau, bảo vệ sau, bảo vệ chắn bùn trước.
Rõ ràng, GTS Super là chiếc xe dành cho những quí ông, những chàng trai thích được vi vu trên những cung đường. Với trọng lượng cho bản 125 là 140kg, bản 300cc là 160kg cùng hệ thống khung thép liền khối, giảm xóc hiệu ứng kép, yên bản rộng… khiến GTS rất đầm chắc khi chạy ở tốc độ cao.
Ở một khía cạnh khác, việc ra mắt GTS Super 300cc có thể là một “lời thách đấu” với Honda Sh 300i vừa được Honda Việt Nam giới thiệu cách đây không lâu. Rất khó để so sánh hai chiếc xe này, bởi một bên là phong cách lịch lãm của một quí ông Ý, một bên là một chiếc xe ga cỡ lớn được nhiều người tiêu dùng Việt ưa thích. Nhưng nếu xét về giá, ưu thế nghiêng về GTS 300 khi giá bán chỉ ở mức 120 triệu VND, bằng 1/2 giá của chiếc Sh 300i (248 triệu VND).
Mức giá bán cho mẫu GTS Super 125cc là 89 triệu VND với bốn màu sắc là đen, đỏ nhám, trắng, xanh lá cây. Bản 300cc cũng có 4 màu là trắng, xanh lá cây, xám nhám, vàng nhám.