Cá Hồi Hoang: Indie hay không, cũng không quan trọng

Giải Trí

Đối với Cá Hồi Hoang, có cảm giác như mọi thứ đã được định đoạt ngay từ cái tên. Hành trình ngược dòng của cá hồi là một hành trình đi tìm lẽ sống, và thay vì tìm sự an ổn, nó lại đi tìm sự bất định.

“Con thác” thứ tư mà Cá Hồi Hoang ngược dòng mang tên “Hiệu ứng trốn chạy”. Album phòng thu này có nhiều điều bất định, trước hết là nó ít đi những điều người ta đã từng vì thế mà yêu thích ban nhạc. Album được phát hành có tem ấn đàng hoàng, và khán giả sợ rằng Cá Hồi Hoang đã trưởng thành, đã thoát khỏi một cái gì phi chính thống.

Xét cho cùng thì đó là một nỗi sợ thật dễ thông cảm. Tôi có thể liều lĩnh so sánh nó phần nào giống nỗi sợ của người hâm mộ khi thấy Bob Dylan không mang cây guitar mộc quen thuộc mà chuyển sang cây guitar điện vào một đêm diễn tháng 7/1965. Những người yêu folk thời điểm ấy nghĩ, vậy là họ đã mất Bob Dylan của riêng họ vào tay thứ rock ồn ào kia rồi.

Thì cũng tương tự thế, có những người mà tuổi trẻ của họ từng được kể bởi Cá Hồi Hoang. Khi Cá Hồi Hoang để ngỏ một khả năng bước ra ánh sáng, họ cảm thấy như thể tuổi trẻ của mình đã chạm hồi kết, những bí mật cất giấu trong bóng tối giờ đây không còn là của riêng họ nữa, và một công chúng lớn hơn sẽ nuốt chửng lấy những ngọt ngào mới ngày nào còn dành riêng cho họ.

“Hiệu ứng trốn chạy” là album phi chính thống hơn tất thảy

Tuy nhiên, khán giả không cần phải lo lắng quá nhiều. Bởi “Hiệu ứng trốn chạy” dường như còn phi chính thống hơn tất cả những gì họ từng làm trước đây, trong “Chương II”, trong “Giấc mơ giấy”, trong “Gấp Gap: Có cần phải có lý không?”. Một thứ âm nhạc phi chính thống chín muồi, không ngây thơ, không bản năng, khó nghe hơn, có những bài hát hoàn toàn là một cuộc chơi âm thanh (như “Hiệu ứng cuối cùng”), đòi hỏi nhiều năng lượng hơn để thực sự rơi vào cái vũ trụ ấy, nhưng một khi đã rơi vào thì khó bước ra.

Bìa album “Hiệu ứng trốn chạy” là hình ảnh khe phát âm thanh hình chữ f thường thấy trên những nhạc cụ thuộc họ violin, nhưng lại cách điệu thêm một chữ “x”, để tạo thành f(x). f(x) là cách người ta ký hiệu một hàm số trong toán học: khi biến số “x” thay đổi thì giá trị của hàm số cũng dao động theo. Có lẽ đó cũng là bản chất thứ âm nhạc trong “Hiệu ứng trốn chạy”, liên tục dao động từ thể trạng này sang thể trạng khác.

Âm nhạc chòng chành trong những chương hồi cảm xúc trái ngược, mất mát và lấp đầy, nhớ và quên, chạy trốn và kiếm tìm, mơ màng và tỉnh táo, rối ren và cân bằng, thẫn thờ và gấp gáp. Trong những bài hát của “Hiệu ứng trốn chạy” luôn có một thể nhị phân, ví dụ như trong bản nhạc số 3, “Bin” còn là một con người, ngay lập tức tiến sang bài số 4, “Inside Mr.Bin” đã trở thành một cái thùng rác. Con người và cái thùng rác trong âm nhạc của Cá Hồi Hoang thì cũng giống nhau cả, luôn chất đầy những thứ tưởng là cần mà chỉ đáng vứt đi.

Nhị phân nhập nhằng ấy tồn tại trong mọi ngóc ngách của “Hiệu ứng trốn chạy”. Như trong ca khúc chủ đề của nó, nhân vật chính luẩn quẩn trong vòng quay trốn và tìm. Cô chạy khỏi cái này để đi tìm một cái khác, và rồi phát hiện ra chẳng có gì thay đổi.

Chủ nghĩa hiện sinh trong âm nhạc của Cá Hồi Hoang

Nếu so với album “Chương II” hay “Giấc mơ giấy”, “Hiệu ứng trốn chạy” mang tính concept cao hơn nhiều. Bạn có thể nghe bất kỳ bài hát nào trong “Chương II” và “Giấc mơ giấy”, nhưng với “Hiệu ứng trốn chạy” thì bạn phải nghe theo thứ tự từ đầu tới cuối để có thể thu nạp cả một tổng thể âm nhạc, để trải qua tất cả những trò chơi âm thanh mà Cá Hồi Hoang đã bày ra.

Từ “Hiệu ứng bắt đầu” với tiếng piano sâu lắng, rồi tiếng ai đó thở gấp, những tiếng va đập của đồ vật thoáng qua, và giai điệu nối liền đột ngột với 5AM như một khúc cua gấp, “đồ thị hàm số” lên đến đỉnh ở “Acid8”, “Hiệu ứng ngược” và “Hiệu ứng trốn chạy”, sau đó đi xuống dần với “Cần một ngày”, “Tỉnh táo” – như tâm trí con người đang dần hồi phục. Khi đã “Cân bằng” thì lại là lúc những niềm đau của sự hiện sinh nhức nhối nhất. Đến phút cuối, sự nhập nhằng vẫn không dừng lại.

Từng có người nói rằng ở Cá Hồi Hoang phảng phất nét chủ nghĩa hiện sinh. Mặc dù cũng không cần thiết phải khoác một cái áo triết học quá cao siêu cho một ban nhạc rock làm gì, vì tự thân hai chữ “âm nhạc” đã có một đời sống vượt ngoài triết học, nhưng đúng thật, Cá Hồi Hoang thực sự rất hiện sinh.

Nói đơn giản thì hiện sinh là triết học về con người trong bối cảnh “con người bị kết án phải có ý nghĩa”. Và âm nhạc của Cá Hồi Hoang là một sự phản kháng với sự kết án đó. Sự phản kháng ấy vẫn hiển hiện trong “Hiệu ứng trốn chạy”, nhưng nó không chỉ đặt ra những cảm xúc vu vơ trống trải như những album khác đã làm, nó đặt ra một câu hỏi có tính phản đề, như trong “Cân Bằng”: “Thời đồ đá, phải chăng, ai cũng muốn cứ lay lắt sống qua ngày? Có cần phải ướt át? Còn giờ ai cũng hát cũng nghe về gió, về mưa. Gió sẽ mát hay mưa đẹp biết bao lần. Cuối cùng cũng héo khô”. Ngay cả ý nghĩa, cả cái đẹp cũng là vô nghĩa, còn gì phi lý hơn và hiện sinh hơn?

Nhà văn Ahn Do Hyun trong tác phẩm “Cá hồi” từng viết: “Điều quan trọng luôn nằm ở sau cùng. Cho dù là bất cứ điều gì, chưa đến tận cùng thì đừng vội xét đoán”. Không ai chỉ nhìn loài cá hồi trong một giai đoạn. Cuộc đời của cá hồi chỉ có thể xét đoán khi nó đã đi trọn vòng sự sống của mình. Với những chú Cá Hồi Hoang, người ta cũng chỉ có thể xét đoán một khi chúng đã xong xuôi công việc trong âm nhạc, nghĩa là còn cần thêm rất rất nhiều năm nữa.

Nói bao nhiêu cũng chỉ để giải thích rằng, có tem hay không có tem, indie hay không indie, thế nào là indie, điều đấy cũng không quan trọng.

CÁ HỒI ĐÃ BỚT HOANG?

Tại một nền giải trí nơi các sản phẩm âm nhạc hầu như chỉ được nhận diện bằng MV, và nhiều nghệ sĩ đại diện cho thị trường gần như bỏ quên việc làm album, thì một ban nhạc mang tiếng là độc lập như Cá Hồi Hoang lại có cách thức phát hành chuyên nghiệp hơn tất cả: ra liên tiếp 4 album, đầu tư cho từng concept, dùng MV làm sản phẩm quảng bá và tổ chức tour diễn xuyên Việt. Nói cách khác, những gì Cá Hồi Hoang đã và đang làm mới là những hoạt động chính thống nhằm tạo nên sự vận hành cho thị trường âm nhạc.
Trong buổi ra mắt đĩa nhạc thứ 4, ba chàng trai đồng loạt phát ngôn: “Chúng tôi sợ bị gọi là indie”. Điều này làm dấy lên một nỗi sợ trong cộng đồng người hâm mộ rằng “Cá Hồi đã không còn hoang”. Giờ là lúc để họ lên tiếng về điều này.

Thực hiện: Hạnh Moon, Thủy Phan

Đọc thêm:

Cá Hồi Hoang: Indie hay không, cũng không quan trọng

Nguyễn Thanh Minh: Indie là phong cách, không phải là thái độ

Thành Luke: Nhạc của Cá Hồi Hoang khó nghe và khó hiểu

Bùi Khắc Đạt: Chúng tôi bình thường đến bất thường

Bài: Hiền Trang

12/09/2019, 07:00

10 từ khóa “hot” của bức tranh nhạc Việt năm 2017

Giải Trí

1. Indie/Underground

Không có gì phải tranh cãi khi nhạc độc lập (indie music) trở thành một trong những chủ đề được quan tâm nhất năm 2017. Thành công của nghệ sĩ indie đến từ 2 khía cạnh: sự nhìn nhận của giới chuyên môn và sự yêu thích của công chúng.

Một loạt những nhóm nhạc/nghệ sĩ như Ngọt, Cá Hồi Hoang, Madihu, Trang… lần lượt ra mắt các album, single thu hút được sự quan tâm của công chúng. Liveshow của Ngọt và Da LAB đều “cháy vé”. Bên cạnh đó, một loạt tên tuổi như Vũ, Marzuz, Masew, Đen, Datmaniac… cũng có những sản phẩm hay show diễn chất lượng.

Lần đầu tiên Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa 2017 giới thiệu các nghệ sĩ độc lập như Ngọt, Da LAB, Đen… Giới làm nhạc indie cũng bắt đầu kết nối chặt chẽ hơn với cộng đồng nhạc chính thống như Trang sáng tác cho Uyên Linh, Min (Minh Hằng) viết nhạc cùng Tiên Tiên, Tín Lê sản xuất âm nhạc cho Soobin Hoàng Sơn… Với sự lớn mạnh này, nhạc indie Việt hứa hẹn sẽ có một năm 2018 bùng nổ hơn nữa.

2
Cá Hồi Hoang (ảnh trên) và Ngọt – 2 đại diện tiêu biểu cho dòng nhạc indie trong năm 2017 của Việt Nam

2. “Hot girl” Chi Pu đi hát

Chúng ta từng có hoa hậu cầm mic – Trương Tri Trúc Diễm, người đẹp đi hát – Hồ Ngọc Hà, Ngô Thanh Vân… và “hot girl” ca sĩ như Hoàng Thùy Linh, Thủy Top… Hiện tại, Chi Pu đang là cái tên mới nhất đánh dấu cho sự trở lại của xu hướng này. Chính thức ra mắt với vai trò ca sĩ trong năm 2017, Chi Pu đã nhận được nhiều bình luận trái chiều từ đồng nghiệp, công chúng.

Từ phòng thu đến sân khấu, giọng hát của Chi Pu không hề thay đổi. Cô hát yếu, thiếu màu sắc, thậm chí chênh phô, lạc nhịp… Cô trở thành hiện tượng của Vpop 2017 không phải ở quyết định đi hát đầy táo bạo so với thực lực mà ở phát ngôn sốc: “Ở Việt Nam cứ cầm mic lên là ca sĩ rồi”. Ngay sau đó, một loạt các ca sĩ trẻ như Hương Tràm, Văn Mai Hương… đã phản ứng lại một cách dữ dội. Đặc biệt, Văn Mai Hương còn cảm thấy chuyện Chi Pu đi hát như… một trò đùa.

3
Chi Pu – một trong những từ khóa “hot” nhất Vpop 2017

Dù gây rất nhiều tranh cãi và nhận được vô số những bình luận tiêu cực nhưng Chi Pu vẫn tự tin về sự nghiệp cầm mic của mình. Cô đều đặn cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc theo định hướng ban đầu. Đến nay, Chi Pu đã cho ra mắt 4 MV ca nhạc chính thức, thu hút hơn 45 triệu lượt xem trên Youtube. Đây thực sự là một con số đáng mơ ước của nhiều ca sĩ.

3. “Tâm 9” – Mỹ Tâm

Được coi là hiện tượng phát hành, đĩa nhạc “Tâm 9” của Mỹ Tâm xứng đáng là điểm sáng của thị trường băng đĩa nhạc Việt “èo uột” trong năm 2017. Chỉ sau 1 tuần ra mắt, album đã tiêu thụ được khoảng hơn 10.000 bản. Mỹ Tâm cũng là ca sỹ đầu tiên của Việt Nam tổ chức showcase ra mắt đĩa nhạc tại hai con phố đi bộ Nguyễn Huệ (Tp.HCM) và Hồ Gươm (Hà Nội).

Với album “Tâm 9”, Mỹ Tâm đã đóng tròn vai trong việc mang đến một sản phẩm thu âm phong cách pop/soul chỉn chu ở cả giọng hát và hòa âm phối khí. Bên cạnh đó, một điểm đặc biệt nữa của album là sự hợp tác của Mỹ Tâm với dàn nghệ sỹ trẻ – những “hit-maker” hiện nay như Khắc Hưng, Phan Mạnh Quỳnh, Vũ Cát Tường… Sau đĩa nhạc “Tâm 9” thành công về mặt thương mại và hiệu ứng đại chúng, Mỹ Tâm có thể yên tâm với vị thế số một và duy nhất của Vpop để tiếp tục khai phá khả năng sáng tác cũng như sản xuất, phát hành của cô trong những album sau này.

4
Ca sĩ Mỹ Tâm

4. Nhạc bolero

Bên cạnh các dòng nhạc trẻ như pop, EDM…, dòng nhạc bolero cũng thu hút sự quan tâm không nhỏ của Vpop 2017. Một phần “hiệu ứng bolero” đến từ sự “bội thực” các chương trình truyền hình thực tế khai thác dòng nhạc này.

Tuy nhiên, từ khóa “bolero” trở nên nóng trên truyền thông, mạng xã hội là bởi màn đấu khẩu qua lại của những nghệ sĩ và công chúng. Phát ngôn thẳng thắn của nam ca sĩ “quái” Tùng Dương được xem là nguồn cơn của vấn đề. Anh chia sẻ: “Già trẻ lớn bé đắm đuối nhạc bolero đúng là sự thụt lùi”. Diva Thanh Lam cũng đồng ý với quan điểm này. Trong khi đó, những nghệ sỹ hát dòng nhạc bolero trữ tình như Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên tỏ ra không bằng lòng và phản đối phát ngôn của Tùng Dương.

5
Tùng Dương gây bão với những phát ngôn thẳng thắn, đụng chạm…

5. Monsoon Music Festival

Chuyển thời điểm tổ chức sau một tháng, không mời được “sao bự” quốc tế nào, ế vé…, Monsoon Music Festival 2017 tiếp tục đương đầu với nhiều khó khăn, thậm chí có thể là mùa cuối, dù đây là một trong những lễ hội âm nhạc chất lượng nhất Việt Nam hiện nay.

Dù không thành công về thương mại và hiệu ứng khán giả, Monsoon Music Festival 2017 vẫn là niềm tự hào của nhà tổ chức khi giới thiệu bữa tiệc indie của Việt Nam và quốc tế. Bên cạnh việc lựa chọn những nghệ sỹ độc lập của Việt Nam (Ngọt, Da LAB, Tamka PKL, Đen…) trình diễn chính, sự góp mặt của các nghệ sĩ quốc tế như DJ Lost Frequencies, Garden City Movement, BUD, Biuret… cũng đã làm nên một lễ hội âm nhạc hấp dẫn.

6
“Bữa tiệc” indie của Monsoon Music Festival 2107

6. Đức Phúc tái xuất với diện mạo mới

Quán quân The Voice of Vietnam 2015 Đức Phúc trở thành cái tên “hot” của năm 2017 không hẳn do các sản phẩm âm nhạc hấp dẫn mà đến từ việc anh tái xuất sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. Hình ảnh mới của Đức Phúc tạo nên nhiều luồng tranh luận với ý kiến khen chê khác nhau. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, với vẻ ngoài mới, nam ca sỹ có nhiều cơ hội gây chú ý với khán giả hơn.

img-ns-600x360-2-2-5616-1502359926
Đức Phúc tái xuất với diện mạo mới sau khi phẫu thuật thẩm mỹ

7. Sao đại chiến

“Sao đại chiến” 
là một gameshow truyền hình thu hút dàn ngôi sao bao gồm các nhà sản xuất và ca sĩ trẻ được yêu thích hiện nay. Ngay lần đầu lên sóng, chương trình đã tạo ra những tranh cãi giữa các nghệ sĩ tham gia.

Đỉnh điểm là những lời qua tiếng lại giữa nhạc sĩ Dương Cầm và ca sĩ Miu Lê tới mức nữ ca sĩ đưa ra phát ngôn: “Tôi tra Google từ Dương Cầm chỉ ra piano”. Lùm xùm này cũng minh chứng rõ nhất cho những quan điểm trái chiều về nghệ thuật, giọng hát, cách làm nghề trong cộng đồng nghệ sĩ Việt Nam. Dù khán giả nhìn chung đã bắt đầu ngán ngẩm các chương trình gameshow, nhưng không thể phủ nhận một điều, đó là “Sao đại chiến” đã “bắt đúng bệnh” của Vpop: thiếu sự đầu tư và tư duy làm nghề còn hời hợt.

7
Dương Cầm và Miu Lê góp công làm “Sao đại chiến” trở thành gameshow “hot” nhất 2017

8. “Em gái mưa”

Không khó để liệt kê ra những bản hit khiến công chúng yêu thích trong năm vừa qua. Top 10 bài hát được tìm kiếm nhiều nhất trên Google lần lượt thuộc về “Lạc trôi”, “Nơi này có anh” (Sơn Tùng M-TP), “Em gái mưa” (Hương Tràm), ​“Phía sau một cô gái” (Soobin Hoàng Sơn)… hay các bài hát từ giới underground như “Túy âm” (Xesi ft. Masew, NhatNguyen)…

Tuy nhiên, xét trên độ phủ sóng rộng khắp, thì ca khúc “hot” nhất của năm 2017 chính là “Em gái mưa” của Hương Tràm. Ra mắt vào đầu tháng 9, bản ballad do nhạc sỹ Mr.Siro sáng tác đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả. Sau 4 tháng, “Em gái mưa” đạt 240 triệu lượt nghe (tính đến ngày 25/12/2017), trở thành ca khúc có lượt nghe nhiều nhất trên một trang nghe nhạc trực tuyến tại Việt Nam. Bên cạnh đó, MV của ca khúc cũng thu hút hơn 91 triệu lượt xem trên Youtube.

1
Hương Tràm là chủ nhân của ca khúc “Em gái mưa” năm 2017

9. Sing my song

Là chương trình truyền hình thực tế bắt đầu từ cuối năm 2016 và kéo dài đến đầu năm 2017, “Sing my song” (Bài hát hay nhất) thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả. Không chỉ có định dạng độc đáo, mới lạ, chương trình còn giới thiệu được những nhân tố mới như Cao Bá Hưng, Lê Thiện Hiếu, Phan Mạnh Quỳnh, Trương Thảo Nhi…

Dù khá ăn khách và hướng đến tìm kiếm tài năng âm nhạc mới nhưng “Sing my song” vẫn nhanh chóng bị khán giả quên lãng. Đặc biệt, những thí sinh ấn tượng nhất của “Sing my song” vẫn giậm chân tại chỗ hoặc chưa có những sản phẩm âm nhạc bất ngờ và thu hút công chúng.

9
Nhiều tài năng sáng tác được phát hiện trên sân chơi “Sing my song”

10. Cover

2017 cũng là năm bùng nổ hình thức “cover” (hát lại) những bản nhạc nổi tiếng trước đây. Trong đó, thành công và gây chú ý nhất phải kể đến Hà Anh Tuấn với dự án “See Sing Share”. Nam ca sĩ đồng thời cũng tổ chức 2 liveshow thành công được gợi cảm hứng từ chuỗi chương trình này.

Bên cạnh Hà Anh Tuấn, một vài cái tên khác như Anh Khang, “hoàng tử sơn ca” Quang Vinh, Dương Nguyễn, Ưng Hoàng Phúc (series “Greatest Hits/ The Memories”), Lê Hiếu… cũng có những màn “cover” hay làm mới ca khúc được khán giả yêu thích.

Đẹp 248: Những anh hùng khoác áo blouse

Giải Trí

Ở một khía cạnh nào đó, thầy thuốc cũng như những bậc thánh thần, đó là nơi chúng ta trao toàn bộ niềm tin và hi vọng còn sót lại trên hành trình chiến đấu với bệnh tật. Trong khi ta được quyền phó mặc cho ngành y và số phận, họ – trong bất kể trường hợp nào – cũng không được phép buông xuôi.

1. Feature

Sự vất vả của những “anh hùng khoác áo blouse” nhiều hơn 100 giờ làm việc mỗi tuần. Sau nhiều ngày nỗ lực đeo đuổi các bác sĩ bằng cách tìm cho mình một vài giây phút hiếm hoi lách vào 24 giờ đã bị lèn chặt của họ, chúng tôi rút ra điều này. Thời gian biểu có thể rút cạn sức lực của một người thầy thuốc, nhưng nó chưa đáng sợ bằng áp lực tâm lý đè nặng lên lòng trắc ẩn – thứ mà như bác sĩ Nguyễn Đức Toản của Bệnh viện Đa khoa Long Khánh có nói: đôi khi, nó nhấn chìm cả một trái tim thầy thuốc hoặc lấy đi cả một cuộc đời.

2. Thời trang

“Sự mơ hồ kỳ diệu của những chiếc mặt nạ” là chủ đề chính xuyên suốt các sáng tạo của NTK Alessandro Michele cho Gucci trong BST Thu Đông 2019. Phá vỡ mọi khuôn khổ, đó chính là phong cách đặc trưng không thể trộn lẫn của thương hiệu này.

Bên cạnh cá tính nổi trội của Gucci, Đẹp cũng giới thiệu đến bạn những phong cách không thể bỏ lỡ được ghi lại từ sàn diễn Thu Đông của các thương hiệu đình đám như Chanel, Dior, Versace, Elie Saab… cùng những câu chuyện hậu trường thú vị của thế giới trang sức cao cấp qua loạt bài Fashion Stories.

3. Làm đẹp

10 chai nước hoa Đẹp chọn cho bạn trong số này là những mùi hương mang tính cách mệnh lớn lao: đẩy đến cùng cực những giới hạn cảm xúc phái đẹp, từ đó làm nên những xuất thần bất chợt đủ để người ta nhung nhớ một đời. Thay cho những hiền lành, nhu mì của ngày thường, gần 60 ngày trời thu thay áo là lúc để ta nếm thử những mùi hương xa lạ của nhục đậu khấu, dương xỉ, quảng hoắc hương nhưng vẫn níu kéo đâu đó cái tôi thân thuộc từ nốt hương hoa hồng, vanilla, cam chanh trong vắt…

4. Giải trí

Trong buổi ra mắt đĩa nhạc thứ 4 mang tên “Hiệu ứng trốn chạy”, ba chàng trai Cá Hồi Hoang đồng loạt phát ngôn: “Chúng tôi sợ bị gọi là indie”. Điều này làm dấy lên một nỗi sợ trong cộng đồng người hâm mộ rằng “Cá Hồi” đã không còn “hoang”.

Giờ là lúc để họ lên tiếng về vấn đề này.

5. Chat

Mất 9 tháng để Đẹp có được cuộc trò chuyện này với Đàm Thu Trang. Vị hôn thê mới của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la) đang sống trong những ngày vô cùng hạnh phúc. Những câu hỏi về chồng, mẹ chồng và Subeo – con riêng của chồng cô và nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã không còn là điều nhạy cảm, vì giờ đây, Trang đã danh chính ngôn thuận trở thành người nhà của một trong những gia đình doanh nhân nhiều sóng gió nhất showbiz này.