Bước đột phá mang tên CLA

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Unilever đặt tên cho dòng sản phẩm chống lão hóa mới của Pond’s là “Age Miracle” – Sự huyền diệu.

Michael Cheney cho rằng nó được tổng hợp từ công nghệ cách mạng mới nhất trong lịch sử cuộc chiến chống lại tuổi già của ngành mỹ phẩm.

Công nghệ đột phá, không kích ứng đó gọi là CLA (Conjugated Linoleic Acid – axít linoleic tiếp hợp) mà nhân loại chỉ mới biết đến từ năm 1979. Lúc đó, người ta chỉ sử dụng CLA trong ngành y và dinh dưỡng, và còn chưa biết được toàn bộ hiện tượng chống lão hóa của CLA.

Chỉ đến khi Unilever khám phá ra tác dụng chống lão hóa của nó vào năm 1996, CLA mới trở thành điều kỳ diệu của ngành công nghiệp chăm sóc da.

Mike Cheney cho biết, ông đã cho tiến hành hàng loạt cuộc thử nghiệm sản phẩm mới này trong một chương trình gọi là “sử dụng tại gia”, trong đó nhiều đối tượng phụ nữ châu Á khác nhau được mời dùng thử Pond’s Age Miracle trong môi trường như ở nhà. Kết quả thật khả quan.

Hầu hết những người trải nghiệm đều công nhận sản

 Gặp Michael C. Cheney lần đầu ở New York, khó có thể ngờ rằng người đàn ông có vóc dáng đậm đà, chắc nịch với khuôn mặt luôn hồng hào này là khối óc đằng sau những sản phẩm làm đẹp nổi danh và thành công nhất trên thế giới: Arden, Dove, Caress, Suave, Vaseline và Pond’s. Ông hiện đang giữ trọng trách là Giám đốc chương trình Nghiên cứu phát triển các sản phẩm chăm sóc da và chống lão hóa của Unilever.

phẩm này giúp họ xóa bớt các vết nám và các vết nhăn giảm đi rõ rệt trong bảy ngày.

“Chúng tôi cũng đã chứng minh qua nhiều kiểm nghiệm lâm sàng, và thông qua một bộ minh chứng của Pond’s (Pond’s Proof Kit), chúng tôi có thể giúp phụ nữ tự kiểm nghiệm tiến bộ của quá trình xóa nếp nhăn,” ông nói.

Không giống các sản phẩm chống các dấu hiệu lão hóa trước đây, vốn chủ yếu bóc đi lớp tế bào da đã già hoặc chết đi trên bề mặt, để lộ làn da trẻ bên dưới; tác động của CLA, ngược lại, chủ yếu làm cho tế bào da được kích hoạt trở lại, tế bào trẻ thay thế dần các tế bào già cỗi như trong chu trình tự nhiên.

Mike Cheney cho biết: “CLA nhằm vào DNA, có tác động gián tiếp. Tác động của CLA là làm cho các tế bào của da phát triển đồng đều, tạo khả năng tái tạo cho các tế bào da”.

Và, đây chính là điểm khác biệt mấu chốt của thế hệ công nghệ chống lão hóa mới.

Bí mật ở chỗ nào? Mike Cheney bật mí: “Khi bạn còn trẻ, tế bào da thường tự thay đổi, làm mới trong một chu kỳ khoảng 30 ngày. Khi bạn bắt đầu có tuổi, chu kỳ này chậm lại, khoảng 45 ngày.

CLA sẽ chủ động giúp thúc đẩy chu trình làm mới da, đẩy nhanh hơn 21%”.

Sau hơn 9 năm nghiên cứu, thử nghiệm và ứng dụng đặc biệt trên nhiều người châu Á, Mike Cheney và đồng sự của ông ở Viện nghiên cứu Pond’s đã chính thức tung ra dòng sản phẩm Pond’s Age Miracle với CLA là thành phần hoạt tính chủ yếu, được chiết xuất từ dầu hạt hoa rum (safflower), hoàn toàn an toàn cho da.

Từ đây, Unilever độc quyền sử dụng công nghệ này trong mỹ phẩm.

Mike Cheney không giấu vẻ tự hào khi tuyên bố: “Pond’s Age Miracle giúp bạn xóa bỏ hầu hết các dấu hiệu lão hóa trên làn da.

Thực chất Pond’s Age Miracle không chỉ là tác động vào các nếp nhăn và nám, nó chủ yếu làm tái tạo làn da.”

Mike Cheney tâm sự: “Qua nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy rằng phụ nữ châu Á đặc biệt quan tâm đến vết nám và nếp nhăn.

Có rất nhiều phương pháp mà người ta có thể sử dụng để sửa chữa các dấu hiệu lão hóa, nhưng với Pond’s Age Miracle, điều đó không còn cần thiết nữa.

CLA trong Pond’s Age Miracle không chỉ là một thành phần tự nhiên không gây kích ứng, mà hơn nữa nó còn là yếu tố sinh học giúp đảo ngược dấu hiệu lão hóa.

CLA cũng giống như chìa khóa chủ động tạo điều kiện sản xuất các tế bào mới thay thế tế bào lão hóa, không giống như phẫu thuật thẩm mỹ là phương pháp làm biến đổi bề mặt da. Bản thân tôi rất ghét dao kéo.”

Ông cho biết Pond’s Age Miracle cũng kích hoạt quá trình sản xuất chất tạo keo trong da.

Trả lời câu hỏi vì sao Pond’s đặc biệt tung ra sản phẩm mới này cho người châu Á, Mike Cheney cho biết: “Nói chung phụ nữ châu Á trông trẻ hơn tuổi thực, nhưng ở châu Á, có nhiều nơi đặc biệt coi trọng vẻ ngoài trẻ trung của phụ nữ và điều này đã tạo ra những áp lực đáng kể lên họ.

Vì thế, cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi người châu Á ưa phẫu thuật thẩm mỹ.

Các nghiên cứu cho thấy khi có tuổi, phụ nữ châu Á trở nên quan tâm quá đáng đến ngoại hình, và thường bắt đầu cảm thấy không còn yên tâm về bản thân cũng như cuộc sống nói chung nữa.

Cũng có nhiều nước, hầu hết phụ nữ đều rất tự tin vào hình thức bề ngoài của họ, nhưng hầu như đã là phụ nữ thì đều mong muốn được trông trẻ hơn, nếu có thể.”

Thách thức đó chính là động lực để Pond’s chọn một thị trường nhạy cảm là châu Á để tung ra dòng Pond’s Age Miracle đầy hứa hẹn.

Sự ra đời của Pond’s Age Miracle, hiển nhiên, là sản phẩm của một quá trình lao động khoa học miệt mài của hàng trăm nhân viên nghiên cứu và phát triển của Viện nghiên cứu Pond’s, mà Mike Cheney là đại diện.

“Xuất phát từ một ý tưởng, [quá trình này] trải qua một loạt các cuộc nghiên cứu người tiêu dùng, kiểm nghiệm lâm sàng và các cuộc thử sử dụng tại gia, các cuộc điều tra nghiên cứu về nhu cầu của phụ nữ Á châu, đến phòng thí nghiệm, nơi tìm ra các công thức pha chế.

Hương liệu, đóng gói và những thiết kế sản phẩm cuối cùng là thành quả của nhiều năm lao động chuyên sâu của nhiều người trên toàn thế giới,” Mike Cheney tâm sự.

Mới đây, Pond’s đã được cấp nhiều bằng sáng chế ở châu Âu đối với việc kết hợp CLA với các thành phần chống lão hóa da cơ bản khác và nay mai sẽ độc quyền phát minh này trên toàn cầu.

Tháng Giêng này, Pond’s Age Miracle mới thực sự ra mắt ở Việt Nam, sau các nước láng giềng vài tháng, nhưng Mike Cheney tin tưởng rằng phụ nữ Việt Nam cũng sẽ nhanh chóng đón nhận dòng sản phẩm cao cấp nhất này của Pond’s, cũng như những người phụ nữ Á châu khác đã trải nghiệm qua.

Ông nói: “Rõ ràng CLA trong Pond’s Age Miracle là công nghệ của thế hệ mới. Nhưng quan trọng hơn, Pond’s Age Miracle là sản phẩm của một dây chuyền sản xuất và đóng gói tối tân, hoạt tính của CLA được bảo toàn, đảm bảo người phụ nữ sẽ nhận được những lợi ích đầy đủ của CLA có trong Pond’s Age Miracle”.


From the same category