Bữa tiệc của các tín đồ

DELETED

Kinh thánh có câu: “Cứ gõ, cửa sẽ mở”. Có nhiều cánh cửa trong cuộc đời, mà qua mỗi cánh cửa là bước sang một trang mới. Show diễn “Bữa tiệc của các tín đồ” và đêm chung kết Cuộc thi tạo mẫu tóc của Davines sẽ diễn ra ngày 10/6 tới đây tại Nhà hát lớn Hà Nội hứa hẹn sẽ mang tới cho những người yêu thời trang tóc một “bữa tiệc” thịnh soạn và “chiếc chìa khóa của quyền năng” cho thí sinh đạt giải nhất – một bước ngoặt trong sự nghiệp, một cơ hội bước ra thế giới.
 
 Có thí sinh tới gửi bài dự thi đã nửa đùa nửa thật hỏi: “Đẹp và Davines cũng hưởng ứng phong trào đổi mới đề thi của ngành giáo dục đấy à?”. Ấy là bởi người ta thường đã quen với những đề thi tạo mẫu tóc theo ý tưởng, chủ đề định sẵn, hoặc không có chủ đề cụ thể để thí sinh tự do sáng tác.
 
 Còn trong cuộc thi của Davines, yêu cầu đặt ra cho thí sinh là khắc họa một chân dung, một hình ảnh cho người phụ nữ, mà hình tượng cụ thể năm nay là “Người phụ nữ hiện đại, năng động, cá tính”. Bởi Davines quan niệm, người tạo mẫu tóc giỏi nhất không phải là người bộc lộ hết tay nghề của mình mà phải là người làm nổi bật được chính con người, cá tính của khách hàng.
 
 Thật ra đề thi kiểu này mới ở Việt Nam nhưng đã trở thành “truyền thống” của Davines. Cuộc thi tạo mẫu tóc thế giới (World Style Contest – WSC) được tổ chức thường niên bởi Davines từ lâu đã trở thành một thương hiệu và là một phần hoạt động của “Hành trình khám phá vẻ đẹp mái tóc” (World Wide Hair Tour – WWHT) nhằm khắc họa vẻ đẹp của người phụ nữ đương đại qua mái tóc.
 
 Từ năm 1996 đến nay, chương trình đã lần lượt được tổ chức ở khắp các thành phố xinh đẹp trên toàn thế giới. Và năm nay, lần đầu tiên, Việt Nam vinh dự trở thành thành viên của hoạt động thời trang đẳng cấp này nhờ nỗ lực của Davines Việt Nam,
 Tạp chí Đẹp và nhà tài trợ Piaggio.
 
 Vòng chung kết Cuộc thi Quốc gia sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 10/06/2007, với ban giám khảo là những chuyên gia tạo mẫu tóc Việt Nam và quốc tế cùng đại diện Davines và Tạp chí Đẹp, sẽ chọn ra nhà tạo mẫu chuyên nghiệp nhất để tham gia cuộc thi tạo mâéu tóc Châu Á tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 29/07/2007.
 
 Thí sinh xuất sắc nhất trong cuộc thi Châu Á sẽ được mời tham dự cuộc thi Tạo mẫu tóc Thế giới tại Barcelona vào tháng 10 năm 2007.
 
 Đồng hành cùng Cuộc thi tạo mẫu tóc Việt Nam 2007 là một show trình diễn nghệ thuật tạo mẫu tóc đương đại mang tên: BỮA TIỆC CỦA CÁC TÍN ĐỒ. Đêm diễn là sự kết hợp đầy ngạc nhiên giữa màn trình diễn của các nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng của Việt Nam cũng như trên thế giới cùng êkíp dàn dựng sân khấu hàng đầu của Việt Nam hiện nay như: Đạo diễn Việt Tú, Tấn Lộc, Thanh Phương và Dũng Martin, tác giả của những show diễn từ lâu đã trở thành thương hiệu của nghệ thuật sân khấu đương đại Việt Nam.
 
 Hình ảnh nhãn hiệu Davines gắn với Phục Hưng, lãng mạn và nghệ thuật, vì vậy, tất cả ý tưởng có thể gói gọn trong hai chữ “Phục Hưng”, nhưng là “Phục Hưng của Davines” và “Phục Hưng của êkíp sáng tạo”. Tinh thần “Phục Hưng” đã được thể hiện từ cách chọn địa điểm họp báo đầy bất ngờ. Đó là buổi họp báo được tổ chức tại… khán phòng Amphitheatre nằm trong đại sảnh tòa nhà của trường Đại học Tổng hợp danh tiếng (Đại học Đông Dương trước đây).
 
 Đó là một hairshow nhưng lại được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội, không có MC nhưng lại có người dẫn chuyện là một gương mặt, một con người từ lâu đã thuộc về chính không gian đó – nhà phê bình âm nhạc cổ điển Hồ Quang Bình.
 
 Là đêm trình diễn của các tay kéo nghệ sĩ trên nền một câu chuyện được dàn dựng trên chất liệu của những bức tranh Phục Hưng nổi tiếng. Là khái niệm “Phục Hưng” dưới măët nhìn và quan điểm của êkíp sáng tạo về sự pha trộn giữa các yếu tố “cổ điển” và “đương đại”.
 
 Tất cả được xâu chuỗi lại bởi ký ức và cảm xúc, hứa hẹn sẽ mang đến một “bữa tiệc” trình diễn đầy ấn tượng và đa sắc màu trong show thời trang tóc đầu tiên của Việt Nam được tổ chức theo một cách thức đầy bất ngờ và thú vị.
 
 Cái tên “Bữa tiệc của các tín đồ” do đạo diễn Việt Tú đưa ra đã nhanh chóng nhận được sự đồng tình của cả ekip. Ông Nguyễn Anh Tú, đại diện Davines Việt Nam, đã nói: “Khách hàng của Davines là những người thợ làm tóc, họ rất yêu nghề, sống vì nghề và có thể nói họ là những tín đồ của mái tóc: ăn cùng tóc, ngủ cùng tóc và tương lai của họ cũng là mái tóc. Món ăn mà chúng tôi mang tới trong “bữa tiệc” sắp tới chính là món ăn mà tất cả đều yêu thích.
 
 Những người thợ làm tóc thích những điều mà với người khác hầu như chẳng mang ý nghĩa gì. Họ thích một cái lược, một cái kéo, và cũng có thể chỉ là một cái cặp tóc bé xíu. Món ăn của họ là những mái tóc đẹp. Và chính đêm diễn mong chờ là ngày chúng tôi chiêu đãi mỗi người một “dream show” và đối với tất cả “tín đồ” thì đây chính là bữa tiệc thịnh soạn nhất”.
 
 …Và như thế, bữa tiệc đã được dọn…
 
 

Thực hiện: depweb

07/06/2007, 09:18