BTS được Guinness vinh danh lần thứ tư trong vòng 2 tháng

Giải Trí

Chỉ trong vòng hai tháng, nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc gồm bảy thành viên – BTS – đã được Sách Kỷ lục thế giới Guinness ghi danh tới bốn lần.

Các thành viên nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS giới thiệu album Map of the Soul: Persona tại Seoul. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)

Các chàng trai BTS đang tỏ ra rất có duyên với các kỷ lục thế giới, khi chỉ trong vòng hai tháng nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc này đã được Sách Kỷ lục thế giới Guinness ghi danh tới bốn lần.

Sáng 26/6 (giờ Việt Nam), tổ chức Sách Kỷ lục thế giới Guinness đã công bố album mới nhất của BTS mang tên “Map of the Soul: Persona” là album bán chạy nhất trong lịch sử Hàn Quốc.

Được phát hành vào ngày 12/4 vừa qua, “Map of the Soul: Persona” đã tiêu thụ được 3.399.302 bản tại Xứ Kim chi tính đến hết tháng 5, phá vỡ kỷ lục trước đó do album “Wrongful Meeting” của Kim Gun Mo từng nắm giữ suốt từ năm 1995 tới nay (3,3 triệu bản).

Ngoài ra, “Map of the Soul: Persona” cũng được công nhận thành tích ở nhiều bảng xếp hạng khác, như đứng đầu Billboard 200 của Mỹ và Bảng xếp hạng các album ăn khách của Anh.

Hồi tháng 4 vừa qua, video âm nhạc (MV) cho ca khúc chủ đề “Boy With Luv” của album “Map of the Soul: Persona” cũng được sách Guinness vinh danh với ba kỷ lục đồng loạt, bao gồm MV của nhóm nhạc K-pop được xem nhiều nhất trên YouTube trong 24 giờ; MV được xem nhiều nhất trên YouTube trong 24 giờ và video được xem nhiều nhất trên YouTube trong 24 giờ.

Những kỷ lục khác do BTS nắm giữ hiện nay còn có Nhóm nhạc có nhiều bài viết được đăng lại nhất Twitter và Tài khoản có nhiều bài đăng lại nhất Twitter.

Cũng trong sáng 26/6, BTS đã chính thức thông báo kế hoạch tái xuất màn bạc trong mùa Hè này, với bộ phim mới “Bring The Soul: The Movie.”

“Bring the Soul: The Movie” ghi lại hình ảnh bảy chàng trai BTS tới nhiều thành phố khác nhau trong tour diễn vòng quanh thế giới “Love Yourself,” nêu bật các màn trình diễn sôi nổi và những hình ảnh hậu trường trẻ trung của các thành viên nhóm nhạc điển trai này.

Ngoài ra, bộ phim còn giới thiệu tới khán giả những cuộc chuyện trò thân mật giữa các thành viên BTS ở Paris (Pháp) vào ngày sau khi nhóm kết thúc chặng diễn ở “Kinh đô ánh sáng.”

Dự kiến có mặt tại các rạp chiếu khắp thế giới vào ngày 7/8, “Bring the Soul: The Movie” là bộ phim thứ 3 của nhóm, sau hai tác phẩm gây tiếng vang “Burn the Stage: The Movie” và “Love Yourself in Seoul.”

Theo tạp chí Forbes, “Burn the Stage: The Movie” hiện là bộ phim về âm nhạc có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Bài: Thanh Phương (VietnamPlus)

27/06/2019, 11:00

Cùng là kỷ lục YouTube: BTS và Ariana Grande lên đỉnh cao, BlackPink thụt lùi

Giải Trí

Sau khi được YouTube chính thức xác nhận kỷ lục đạt số lượt xem ca nhất trong ngày với 1 sản phẩm MV, đã đến lúc bàn đến yếu tố cốt lõi của bài hát: thành công thương mại và vị trí trên các bảng xếp hạng nhạc số. 

Kỷ lục gọi tên BlackPink

BlackPink vượt mặt cả Ariana Grande và BTS trên bảng kỷ lục YouTube theo ngày.

Những năm gần đây, mạng xã hội chia sẻ video YouTube đang trở thành một trong những mặt trận chủ chốt của các ngôi sao làng nhạc. Thay vì chỉ tập trung vào truyền hình, sự thành bại của các MV hiện nay đa phần đều dựa trên lượt xem trên YouTube. Bởi thế nên suốt nhiều năm qua, việc nhiều MV giành được số lượt xem kỷ lục trong thời gian ngắn luôn là thành tích đáng ngưỡng mộ của bất cứ ca sĩ hay nhóm nhạc nào.

Chỉ trong gần 1 thập kỷ, khái niệm MV bom tấn đã có sự thay đổi rõ rệt về thành tích. Bắt đầu từ cuộc chiến trăm triệu lượt xem giữa “Bad Romance” và “Baby“, cho đến thời đại của những MV tỷ lượt xem như “Gangnam Style“, “See You Again“, “Despacito“,… Không quá lời khi nói rằng, YouTube chính là nền tảng đã giúp xoá bỏ mọi giới hạn âm nhạc.

1 cảnh trong “Kill This Love”.

Là thị trường âm nhạc dẫn đầu thế giới, nhưng rất nhiều lần Mỹ đã để vuột mất những kỷ lục vào tay các ngôi sao đến từ các nước Mỹ Latin hay Hàn Quốc. Hầu hết những cột mốc quan trọng, đánh dấu sức ảnh hưởng của YouTube đều thuộc về các tên tuổi ngoài nước Mỹ như PSY, Luis Fonsi, BTS và BlackPink.

Vào cuối tháng 8 năm ngoái, cộng đồng hâm mộ K-Pop đã vô cùng mừng rỡ khi MV “Idol” của nhóm nhạc nam BTS phá kỷ lục lượt xem trong ngày đầu ra mắt với 45,9 triệu. Tuy nhiên, kỷ lục này cũng chỉ được giữ trong 3 tháng thì lại bị một nữ nghệ sĩ Mỹ phá bỏ – Ariana Grande với ca khúc “thank u, next”. Mới đây nhất, lại đến lượt Ariana Grande phải ngậm ngùi nhường lại vương miện cho một đại diện khác từ Hàn Quốc – nhóm nhạc nữ BlackPink. Với sản phẩm “Kill This Love”, 4 cô gái đến từ nhà YG đã xuất sắc thu về 56,7 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu, và cán mốc 100 triệu lượt xem chỉ trong 3 ngày. Đây đều là những kỷ lục được YouTube xác nhận.

BTS vuột mất nhiều kỷ lục vào tay đàn em BlackPink.

Nhắc đến BlackPink, giờ đây, khán giả sẽ nhớ đến nhóm nhạc nữ đến từ Hàn Quốc vừa phá tất cả kỷ lục về tốc độ đạt lượt xem ở phạm vi toàn cầu, vượt mặt cả những siêu sao như Taylor Swift, Eminem hay Adele. Khoảng cách với đàn anh BTS vì thế cũng được rút ngắn đáng kể, và không ai khác ngoài 4 cô gái chính là đối thủ xứng đáng của nhóm nhạc được mệnh danh “Vua Kpop” ở thời điểm hiện tại.

Liệu YouTube có phải là tất cả?

Xét ở khía cạnh âm nhạc, 1 sản phẩm thành công luôn được thể hiện qua thành tích doanh số – đại diện cho các hình thức thưởng thức tiêu biểu như: doanh số bán đĩa, lượt tải từ các nền tảng  mua bán nhạc và lượt nghe từ những trang trực tuyến. Lượt xem của YouTube chỉ góp phần rất nhỏ vào sự vận hành của thị trường, và thường nằm ngoài các tiêu chí trao giải hay đánh giá chuyên môn.

Con đường đến với ngôi vì quán quân iChart của BlackPink với “Kill this love” bị chặn đứng bởi BOL4.

Như trong trường hợp “Kill This Love“, dường như thành công trên YouTube lại không đi đôi với chiến thắng doanh số. Tuy đã ra mắt MV được một tuần, bài hát lại tụt hạng nhanh chóng trên bảng xếp hạng iTunes toàn cầu khi chỉ còn chiếm vị trí thứ 9. Tại Mỹ, ca khúc thậm chí còn biến mất khỏi top 100, trong khi những bài hát còn lại đã trụ hạng rất lâu. Đối với thị trường quê nhà, BlackPink cũng để mất vị trí hạng nhất trên bảng xếp hạng iChart vào tay nhóm nhạc nữ 2 thành viên BOL4 với ca khúc “Bom”.

Thành tích nhạc số kém cỏi đang khiến BlackPink khó lòng đạt “All-kill”, chứ chưa nói gì tới “Perfect All-kill” như nhiều khán giả trông đợi. Bởi lẽ, để được “Perfect All-kill” thì ca khúc phải đồng thời thống trị trên cả 6 trang nhạc số của Hàn Quốc (gồm Melon, Genie, Bugs, Mnet, Naver và Soribada), cũng như dẫn đầu trên iChart cả mục thời gian thực và tuần.

Trên thực tế, “Kill this love” không có được thành công ngoài mong đợi như các sản phẩm khác của BlackPink.

Như vậy, có thể xem lần trở lại này là bước thụt lùi của BlackPink khi 2 ca khúc trước của nhóm là “Whistle” và “Ddu-du Ddu-Du” đều được chứng nhận “Perfect All-kill”.  Đây là cấp bật cao nhất của một ca khúc trên bảng xếp hạng tại Hàn Quốc. Nó được tính bởi số người nghe riêng biệt – thứ mà lượt xem YouTube khó lòng tác động đến. Bản thân đàn anh BTS cũng từng rất chật vật mới gặt hái thành tích đầu tiên nhờ “Fake Love”. Đó là chưa kể, cả hai ca khúc “Fake Love” và “Idol” (phiên bản có Nicki Minaj) cũng lần lượt hạ cạnh tại vị trí thứ 10 và 11 trên Billboard Hot 100.

Kỷ lục của BlackPink không thể đe doạ đến sự nghiệp của Ariana Grande.

So sánh với người tiền nhiệm Ariana Grande, kỷ lục trên YouTube của “thank u, next” đã mở ra thời kỳ thăng hoa đối với sự nghiệp nữ ca sĩ trẻ này. Không chỉ đạt hạng nhất trên bảng vàng Billboard Hot 100 suốt 7 tuần, ca khúc còn là quán quân ở một loạt quốc gia khác như Anh, Úc, Canada, Singapore,… Ngoài ra, nó còn mở rộng cánh cửa để hai đĩa đơn tiếp theo là “7 rings” và “break up with your girlfriend, i’m bored” chiếm cả 3 vị trí đầu bảng tại Mỹ -một thành tích chưa một ai làm được, trừ huyền thoại The Beatles.

Đồng ý rằng YouTube luôn là nền tảng quan trọng trong khâu quảng bá 1 sản phẩm. Nhưng có 1 sự thật không thay đổi là số lượt xem cũng chỉ tượng trưng cho sự nổi tiếng của MV. Bởi vậy, dù phá kỷ lục trên Youtube thì đó cũng chỉ là một điều kiện cần, chứ chưa phải là đủ để mang về một bản hit thành công.

Bài: Tuấn Vũ

BTS và Jonas Brothers: Ai sẽ xưng vương trong năm 2019?

Giải Trí

Một bên là nhóm nhạc gắn liền với tuổi trẻ của cả một thế hệ, một bên là gương mặt mới đang gây bão toàn cầu, thật khó để dự đoán ai sẽ nổi bật hơn trong năm 2019 này

Thành lập từ năm 2005 và ra mắt trên kênh truyền hình thiếu nhi đình đám Disney Channel, Jonas Brothers là nhóm nhạc nam gồm ba anh em ruột: Kevin, Joe và Nick Jonas. Sự phối hợp ăn ý, khả năng chơi nhạc cụ, ngoại hình ưa nhìn cùng những ca khúc được Disney trau chuốt cẩn thận đã khiến họ trở thành “những chàng trai nhà bên” đánh cắp trái tim biết bao khán giả trẻ ở độ tuổi thiếu nhi và thiếu niên.

Jonas Brother thuở còn là những chàng trai “đốn tim” các teen-girl.

Sức ảnh hưởng của nhóm chạm đến đỉnh cao vào năm 2008 nhờ thủ vai chính trong bộ phim mùa hè đình đám của Disney Channel – “Camp Rock”, và chính thức bước lên hàng sao teen hạng A của kênh này bên cạnh những cô công chúa Miley Cyrus, Selena Gomez… Họ cũng phát hành 3 album thành công dưới trướng Hollywood Records (hãng đĩa thuộc quyền sở hữu của Disney), nhận một đề cử Grammy cùng nhiều giải thưởng danh giá khác. Nhiều bài hát của Jonas Brothers như “Burnin’ Up”, “S.O.S.”, “A Little Bit Longer” đã đạt thứ hạng cao trên bảng xếp hạng ca khúc Billboard của Mỹ, và trở thành một phần tuổi trẻ của vô vàn người hâm mộ.

Tan rã và những dự án riêng

Vốn là anh em một nhà cùng gắn bó và gầy dựng nghiệp ca hát từ bé, những tưởng Jonas Brothers sẽ có được sự tồn tại lâu dài mà ít nhóm nhạc nam nào có được. Tuy nhiên, rắc rối lại bắt đầu nảy sinh do sự quản thúc, uốn nắn hà khắc của hãng đĩa chủ quản Hollywood Records. Dù đã trưởng thành, họ vẫn phải tiếp tục theo đuổi phong cách ngọt ngào, đáng yêu, trẻ trung hướng tới các fan nữ nhỏ tuổi. Thêm vào đó, sự gò bó của hãng đĩa và kênh Disney cũng ngăn cản óc sáng tạo của họ trong âm nhạc.

Trong một lần xuất hiện trên truyền hình gần đây, cậu út Nick Jonas đã thừa nhận quãng thời gian này, ba anh em giống như ba người máy làm việc hoàn toàn theo sự chỉ dẫn của Disney. Rốt cuộc, tới năm 2011, cả ba lần lượt theo đuổi các dự án solo. Dù có kế hoạch thu âm một album mới cùng nhau trong năm 2013, nhưng dự án đã bị hủy bỏ. Cũng trong năm đó, Jonas Brothers nói lời từ biệt với Hollywood Records và tan rã.

Joe duy trì sự nghiệp ca hát với hình ảnh mới khi hoạt động trong DNCE.

Nick ký hợp đồng với hãng đĩa Island Records và phát hành 2 album theo phong cách trưởng thành, nam tính. Trong khi đó, Joe trở thành ca sĩ hát chính cho một nhóm nhạc mới – DNCE và tung ra bản hit “Cake By The Ocean” được nhiều người thuộc lòng. Về phần anh cả Kevin, anh không hoạt động âm nhạc mà chủ yếu chăm lo cho gia đình, đầu tư kinh doanh và tham gia một số chương trình truyền hình thực tế.

Những tưởng khán giả chẳng bao giờ được nhìn thấy họ tái hợp với tư cách nhóm nhạc thì mới đây, ca khúc “Sucker” với sự thể hiện của “anh em nhà Jonas” không những đạt thành công vang dội khi ra mắt mà còn thống trị bảng xếp hạng Hot 100 danh giá.

Tái xuất và đỉnh cao mới

Dù không tung ra thêm sản phẩm âm nhạc mới trong năm 2018, nhưng anh em nhà Jonas vẫn gây sốt với đám cưới của cậu út Nick (với nữ diễn viên gốc Ấn Priyanka Chopra), cùng tuyên bố đính hôn của anh hai Joe (với diễn viên “Game of Thrones” Sophie Turner). Có lẽ, chính niềm hạnh phúc khi lập gia đình đã khiến các chàng trai nảy sinh ý định tái hợp. Kết quả là vào tuần trước, “Sucker” – ca khúc đầu tiên của Jonas Brothers sau hơn 5 năm đã chính thức ra mắt, và nghiễm nhiên leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng Billboard chỉ sau một tuần phát hành.

Jonas Brother phiên bản 2019.

Điều đáng nói là “Sucker” không được quảng bá nhiều như các đĩa đơn của nghệ sĩ khác hiện nay. Trước khi chính thức ra mắt, nó chỉ được anh em Jonas gợi ý qua các tài khoản mạng xã hội. Tới khi được tung ra, Jonas Brothers cũng chỉ hỗ trợ nó bằng một MV (có sự tham gia của vợ/hôn thê của ba anh em), cùng một lần xuất hiện trên talkshow truyền hình. Tuy vậy nhưng “Sucker” vẫn trở thành ca khúc quán quân đầu tiền của nhóm từ ngày thành lập tới nay, chứng minh cho tài năng không hề mai một của anh em nhà Jonas.

Nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS đang được yêu thích tại Mỹ trong vòng hai năm trở lại đây.

Sự trở lại đầy ấn tượng của Jonas Brothers có thể sẽ khiến nhiều gương mặt khác trong làng nhạc dè chừng. Trong số đó, hiện tượng đến từ Hàn Quốc BTS có lẽ là đối thủ trực tiếp của anh em Jonas, khi cả hai đều là những nhóm nhạc nam đông fan nhất còn hoạt động hiện nay. Năm ngoái, BTS đã trở thành nhóm nhạc nam số một thế giới, được làng nhạc Mỹ đón nhận nhiệt tình và thu về nhiều thành tích đáng nể tại các lễ trao giải, bảng xếp hạng lớn của Mỹ. Tuy nhiên giờ đây, Jonas Brothers với lượng fan hùng hậu từ thời Disney Channel rất có thể sẽ là chướng ngại lớn cho ngôi vị của bảy chàng trai đến từ Kpop.

Nếu như BTS góp phần xóa mờ khoảng cách văn hóa giữa âm nhạc phương đông và phương Tây, vừa giữ phong cách chuyên nghiệp của K-Pop, lại giữ được cá tính riêng gây ấn tượng của từng thành viên,  thì Jonas Brothers lại là đại diện cho hình mẫu boy band thập niên trước: phóng khoáng, đậm chất Mỹ. Một bên là nhóm nhạc gắn liền với tuổi trẻ của cả một thế hệ, một bên là gương mặt mới đang gây bão toàn cầu, thật khó để dự đoán ai sẽ nổi bật hơn trong năm 2019 này

BTS: Đẳng cấp thế giới được chứng minh bằng thành tích, không phải bằng lời tâng bốc

Giải Trí

Từ nhiều năm nay, nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc dần trở thành 1 trong những thị trường thành công nhất châu Á. Những nhóm nhạc nam, nữ trẻ đẹp, biểu diễn chuyên nghiệp, được mài giũa cẩn thận dưới bàn tay của các công ty nhà nghề đã gây bão khắp các nước lân cận như Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Việt Nam… Tuy nhiên, những nỗ lực lấn sân sang thị trường phương Tây của các tên tuổi K-Pop vẫn chỉ như “muối bỏ bể”, chưa bao giờ đủ sức đe doạ đến các ngôi sao quốc tế.

nhom-nhac-bts-13
BTS thổi vào làn gió mới cho nền âm nhạc Âu Mỹ.

Hình mẫu đặc biệt mà Hollywood đang thiếu

Kể từ năm ngoái, nước Mỹ đã chứng kiến sự công phá ồ ạt của làn sóng K-Pop. Dẫn đầu làn sóng này chính là BTS – 7 chàng trai với cái tên chung quá đỗi quen thuộc với khán giả nhưng vẫn không ngừng gây ngạc nhiên. Thậm chí, khi đặt thành công của BTS lên bàn cân so với những ngôi sao Pop đương thời như Katy Perry, Miley Cyrus, Justin Timberlake,… khán giả có thể thấy rõ: khác biệt ngôn ngữ không còn là trở ngại để nghệ sĩ Hàn Quốc tấn công vào trung tâm của âm nhạc thế giới nữa.

Ở cả Mỹ và Hàn Quốc, khái niệm “Boy-band” (nhóm nhạc nam) khá giống nhau. Cả hai đều là một tập hợp các chàng trai trẻ, được đầu tư cả về tài năng lẫn ngoại hình bởi một hãng đĩa, hoặc công ty quản lý. Những ca khúc của họ thường có ca từ say mê, than vãn về những cô nàng đỏng đảnh khó chiều, khiến khán giả nữ hâm mộ cuồng nhiệt.

Thành công của BTS trong năm 2018 không hề thua kém Maroon 5.
Thành công của BTS trong năm 2018 không hề thua kém đàn anh đẳng cấp quốc tế Maroon 5.

Tuy nhiên, trong khi những boy-band của phương tây như N’Sync, Backstreet Boys, One Direction nổi rồi lại chìm, dễ dàng tan rã thì các nhóm nam K-Pop, tiêu biểu là BTS lại mang nhiều khác biệt, giúp họ tiếp cận khán giả rộng rãi hơn và tồn tại vững bền hơn. Thứ nhất, sản phẩm của họ là sự kết hợp nhuần nhuyễn của âm thanh và hình ảnh. Không chỉ có nhịp điệu bắt tai, mà vũ đạo đồng đều, trang phục đẹp mắt cùng ngoại hình cũng trở thành vũ khí chinh phục người xem. Chưa hết, hình ảnh ngoài đời, các nét tính cách của từng chàng trai cũng được uốn nắn để cực kỳ hoàn hảo trong mắt khán giả, khó mà gây ác cảm được với ai.

Trong quá khứ, nhiều ngôi sao lớn của K-Pop như BoA, Se7en, Wonder Girls đã thất bại thảm hại khi tìm cách tấn công thị trường Mỹ. Những nhóm nhạc, nghệ sĩ khác như SNSD, CL (cựu thành viên của 2NE1) từng được hân hạnh lên sóng nhiều talkshow nổi tiếng, hợp tác với các nhà sản xuất danh giá nhất nền công nghiệp ghi âm, nhưng thị trường khó tính vẫn không hề mỉm cười với họ. Tệ hơn nữa, ca khúc từng may mắn đạt á quân tại Mỹ là “Gangnam Style” của PSY lại chỉ nổi tiếng theo trào lưu sớm nở chóng tàn.

Thành tích tiêu thụ album của BTS.
Thành tích tiêu thụ album của BTS trong so sánh với các nghệ sĩ quốc tế.

Thành tích đẳng cấp thế giới

Nếu có người vẫn còn nghi ngờ thành tích của BTS, rằng những gì họ đạt được chỉ là sự chiều chuộng nhất thời của khán giả Âu Mỹ vốn luôn chấp nhận sự đa dạng, thì những số liệu sẽ là bằng chứng đanh thép nhất. Theo thống kê toàn bộ ngành công nghiệp âm nhạc của Mỹ trong năm 2018, BTS đứng thứ hai trong danh sách các nghệ sĩ có lượng album bán ra cao nhất (với 603 307 đĩa, chỉ sau ông hoàng nhạc Rap Eminem với 755 027 đĩa). BTS cũng đứng thứ 15 trong top các nghệ sĩ có tổng lượng tiêu thụ cao nhất với doanh số bài hát, lượt nghe trực tuyến (1,5 triệu đơn vị) vượt qua cả ban nhạc nam nổi tiếng Maroon 5 (xếp thứ 24 với 1,2 triệu đơn vị).

 

BTS giới thiệu hạng mục “Best R&B Album” tại Grammy 2019

Kết quả hoàn toàn trái ngược với BTS. 7 chàng trai đã ngay lập tức được chào đón khi đặt chân tới nước Mỹ. Vốn đã sở hữu một lượng lớn fan quốc tế khi hoạt động trong nước, nên khi BTS quyết định Mỹ tiến, các fan Âu Mỹ của họ đã ủng hộ không biết mệt mỏi, đặc biệt là trên mạng xã hội. Tại hai thành phố New York và London, buổi diễn trong khuôn khổ “Love Yourself Tour” của nhóm đã cháy vé tại hai đại sân vận động Citi Field (42.000 ghế) và O2 (20.000 ghế). Họ còn trở thành khách mời trên các talkshow đình đám như The Ellen DeGeneres Show, Jimmy Kimmel Live!, cũng như biểu diễn và công bố giải thưởng tại các sân khấu lớn như Billboard Music Awards và gần nhất là giải Grammy 2019. Được trọng vọng suốt một thời gian dài như vậy, chuyện BTS “đứt gánh” trên đất Mỹ như các tiền bối chắc chắn sẽ không thể xảy ra.

gettyimages-1097661412
Hiếm có nghệ sĩ Hàn Quốc nào vừa có đề cử Grammy đầu tiên và đảm nhận trọng trách giới thiệu giải thưởng như BTS.

Năm ngoái, BTS đã phát hành 2 album là “Love Yourself: Tear” và “Love Yourself: Answer“, cả hai đều đạt vị trí quán quân bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ,. Trong quá khứ, việc có một vị trí trong bảng vàng này còn là một giấc mơ xa đối với các nghệ sĩ K-Pop, vậy mà BTS đã đứng đầu không chỉ một, mà tận hai lần trong cùng một năm. Theo thống kê cuối năm về lượng tiêu thụ đĩa album thuần, bộ đôi album của BTS lần lượt đứng thứ 14 và 18. Còn khi cộng tổng doanh thu của hai album lại, BTS sẽ có lượng tiêu thụ trên cả các album của Eminem, Drake, Taylor Swift, Ed Sheeran,…

Doanh số đĩa nhạc, vé tour cao đã đành, nhưng BTS còn tiến thêm một bước khi được chính các nghệ sĩ hàng đầu ở Hollywood hâm mộ, ngợi khen. Tại lễ trao giải Grammy vừa qua, nữ diễn viên nổi tiếng Anna Kendrick được ngồi cạnh thành viên Jungkook đã nhiệt tình làm thân và đăng clip quay cậu lên mạng xã hội. Nam diễn viên trẻ siêu hot Noah Centineo, diễn viên Lilly Singh cũng hào hứng chia sẻ chuyện gặp 7 chàng trai lên Twitter.

dd4ee152974c32c0d6ef7fe0f95ec913fe099bbev2_hq
BTS vui vẻ chụp ảnh cùng siêu sao pop hàng đầu Taylor Swift.

Chưa hết, sau khi chương trình kết thúc, BTS còn được siêu sao gạo cội Dolly Parton ngỏ lời muốn hợp tác. Quay ngược lại tháng 5/2018, không chỉ Taylor Swift mà hàng loạt ngôi sao tham dự lễ trao giải Billboard Music Awards cũng hào hứng chia sẻ hình ảnh họ chụp cùng BTS trên thảm đỏ và hậu trường. Điều này chứng tỏ 7 chàng trai đã không còn là khách viếng thăm xa lạ trên đất Mỹ. Bằng tài năng và những thành công đáng ghi nhận, họ đã hiển nhiên trở thành 1 cái tên có sức nặng, đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với bất cứ ngôi sao quốc tế nào.

Như vậy, những dự đoán cho rằng BTS sẽ không thể trụ lâu tại Mỹ, tương tự bản hit “Gangnam Style” đình đám một thời rồi lại chìm vào quên lãng, đã không xảy ra bất chấp những cạnh tranh khắc nghiệt và rào cản văn hoá.

Ban nhạc BTS của Hàn Quốc lần đầu tiên giành giải thưởng âm nhạc Mỹ

Giải Trí

Big Hit Entertainment, công ty quản lý của BTS, cho biết nhóm đã nhận giải thưởng “Nghệ sỹ được yêu thích trên mạng xã hội” (Favorite Social Artist) tại lễ trao giải AMA diễn ra tại nhà hát Microsoft, thành phố Los Angeles, bang California, ngày 9/10 theo giờ địa phương.

bts
Ban nhạc Hàn Quốc BTS. (Nguồn: koreajoongangdaily.joins.com)

BTS đã vượt qua các ứng cử viên nặng ký khác như vũ công Cardi B, ca sỹ Ariana Grande, ca sỹ Demi Lovato, ca sỹ Shawn Mendes để chiến thắng ở hạng mục này.

Giải thưởng âm nhạc Mỹ là một trong ba giải thưởng âm nhạc danh giá nhất nước Mỹ bên cạnh Giải Billboard và Giải Grammy.

BTS khiến thế giới xúc động với bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc: “Tỉnh dậy đi và hãy yêu lấy mình”

Giải Trí

Ngày 24/9, nhóm nhạc nam hàng đầu Hàn Quốc BTS đã có mặt trong lễ ra mắt chương trình “Thế hệ không giới hạn” tại trụ sở Liên Hợp Quốc tại thành phố New York (Mỹ). Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác toàn cầu của Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) diễn ra trước thềm phiên họp thứ 73 của Đại hội đồng LHQ vào ngày 25/9.

resize_bts-un-2018-billboard-1548
RM và BTS mong muốn, các bạn trẻ trên khắp thế giới vững lòng tin vào chính mình, không bị cái nhìn của xã hội ảnh hưởng, mong muốn thế giới thoát khỏi tình trạng bạo lực và bắt nạt.

Tại sự kiện, trưởng nhóm RM đã thay mặt nhóm đọc một bài phát biểu đầy cảm xúc, chia sẻ những kinh nghiệm trưởng thành của chính bản thân anh, từ đó kêu gọi mọi người đặc biệt là giới trẻ hãy mạnh mẽ đứng lên tự yêu lấy mình. Đây cũng là chiến dịch BTS hợp tác với UNICEF vào 2017 nhằm chống nạn bạo lực.

Trong bài phát biểu của mình, RM kể lại những kỷ niệm thời thơ ấu, khi anh vẫn còn là một cậu nhóc bình thường sống ở Ilsan (Gyeonggi-do, Hàn Quốc). Tại đó, anh đã phải đấu tranh đề phù hợp với những khuôn mẫu mà xã hội vẫn áp đặt: “Tôi đã cố gắng ép mình sống trong khuôn khổ mà người khác dựng lên. Chẳng mấy chốc, tôi bắt đầu im lặng và quan tâm đến suy nghĩ, đánh giá của người khác. Không ai gọi tên tôi và tôi cũng vậy. Trái tim tôi tưởng như ngừng đập và mắt tôi nhắm nghiền“.

Điều này chắc chắn không hề dễ dàng với chàng trai tài năng luôn muốn thể hiện mình. Những người nghệ sĩ luôn có một phần nổi loạn ẩn giấu lòng nhiệt huyết trong tim và việc trở thành một con người khác với mong ước của bản thân càng là điều khó với một rapper như RM.

Tiếp theo, chàng ca sĩ chia sẻ về quãng thời gian khó khăn khi vừa ra mắt. Vào thời điểm đó, BTS là nghệ sĩ của một công ty nhỏ, các thành viên phải trải qua nhiều khó khăn để công chúng biết đến mình. Họ phải đi hát trước những đám đông nhỏ ở trường đại học hoặc biểu diễn tại hội chợ. Cũng vào thời điểm nhóm ra mắt, công ty quản lý Big Hit gánh món nợ lớn 2,8 tỷ won.

bts-united-nations-1135441-1280x0
“Tôi có một thánh địa cho riêng mình, đó là âm nhạc. Có một giọng nói sâu thẳm trong tôi thì thầm: ‘Tỉnh dậy đi chàng trai, hãy lắng nghe chính bản thân mình’ “, RM đại diện cho BTS phát biểu tại Liên Hợp Quốc.

Về phần RM, với tư cách là trưởng nhóm, anh không chỉ có áp lực đoàn kết các thành viên, giúp nhóm đứng lên đạt được thành công mà bản thân anh còn dính vô số scandal thị phi. RM bị đánh giá là có ngoại hình quá xấu để làm idol, anh bị chỉ trích vì lỡ lời chê bai đàn anh G-Dragon,…

Nói về những sai lầm trong quá khứ, RM phát biểu: “Có lẽ hôm qua tôi đã phạm sai lầm, nhưng hôm qua tôi vẫn là tôi. Hôm nay, tôi là chính tôi với tất cả lỗi lầm và khiếm khuyết. Ngày mai, tôi có thể khôn ngoan hơn và đó vẫn sẽ là tôi. Chính những lỗi lầm và khiếm khuyết đã tạo nên những ngôi sao chiếu sáng cuộc đời tôi. Tôi yêu bản thân mình dù tôi là ai, tôi như thế nào trong quá khứ và tương lai“.

Học cách đối diện với sai lầm, thức tỉnh bản thân và yêu bản thân hơn, RM hi vọng giới trẻ có thể tự tin nói ra tiếng nói, quan điểm của bản thân: “Tôi muốn hỏi tất cả các bạn rằng: Tên của bạn là gì? Điều gì thôi thúc bạn và làm trái tim bạn đập? Hãy kể cho tôi nghe câu chuyện của bạn. Tôi muốn nghe giọng nói và cảm xúc của bạn. Cho dù bạn là ai, bạn đến từ đâu, màu da của bạn như thế nào, giới tính của bạn ra sao, hãy cất tiếng nói của chính mình“.

Cuối cùng RM khẳng định không ai là không mắc sai lầm trong quá khứ, kể cả bản thân anh. Nhưng anh đã học được cách loại bỏ sự sợ hãi lo lắng và yêu bản thân mình từng chút một.

Bài phát biểu của RM đã khiến cho cộng đồng fan BTS đông đảo vô cùng xúc động và tự hào. Thần tượng của họ là những chàng trai đi lên từ nghèo khó để đạt được thành công cho hiện tại. Nhưng điều đáng quý hơn là cách BTS truyền tải thông điệp yêu thương qua mỗi bài hát, mỗi album của mình.

bts2
Sau bài phát biểu, BTS có vinh dự được trò chuyện với phu nhân Tổng thống Hàn Quốc bà Kim Jung Sook. Đệ nhất phu nhân là một trong những nhân vật quan trọng tham dự lễ ra mắt chương trình “Thế giới không giới hạn”.

Mặc dù không có mặt tại chương trình, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cũng gửi món quà đặc biệt là chiếc đồng hồ tới tặng các thành viên BTS. Đây là món quà lưu niệm Nhà Xanh dành tặng khách mời trong những dịp công du đặc biệt và chỉ được tặng khi Tổng thống muốn bày tỏ lòng biết ơn. Mặt trước của chiếc đồng hồ khắc dòng chữ “Tổng thống Moon Jae In” và mặt sau có dòng “Con người luôn đặt hàng đầu” – châm ngôn của người đứng đầu đất nước Đại Hàn Dân Quốc.

Đây không phải lần đầu tiên BTS làm việc cho UNICEF mà trước đó, nhóm đã tham gia Ủy ban Hàn Quốc của UNICEF trong một chiến dịch chống bạo lực có tên là “Love Myself“. Một phần thu nhập từ việc bán album “Love Yourself” được dùng để quyên góp cho hoạt động này.

Bài phát biểu của BTS sẽ được show truyền hình Good Morning America phát sóng trực tiếp. Ngoài ra, nhóm cũng sẽ có buổi chia sẻ với kênh truyền hình này vào ngày 26/9. Tiếp nối các hoạt động tại Mỹ, BTS sẽ trình diễn tại Quảng trường Thời đại và Trung tâm Prudential.