Dự án phim “Thang máy” được lấy cảm hứng từ một truyền thuyết đương đại của Hàn Quốc mang cái tên “The Elevator Game”, lồng ghép những sự kiện có thật, đầy bí ẩn. Bên cạnh đó, đề tài về nỗi sợ hãi trong thang máy chưa từng được đề cập trên màn ảnh tại Việt Nam nên khi được công bố, bộ phim đã thu hút đông đảo lượng theo dõi và tương tác mạnh mẽ.
“Thang máy” là bộ phim duy nhất công bố lịch chiếu khi đại dịch còn diễn biến phức tạp, hứa hẹn sẽ trở thành bộ phim công phá màn ảnh rộng với bộ 3 ngoại binh gồm đạo diễn Peter Mourougaya, đạo diễn hình ảnh Dominic Pereira và chuyên gia hiệu quả đặc biệt Bradley Greenwood.
Đạo diễn kiêm biên kịch Peter Mourougaya sinh ra tại Sài Gòn. Bố anh là người Mỹ, mẹ là người Pháp gốc Việt. Gia đình anh rời Việt Nam năm 1975. Anh sống ở Hoa Kỳ và học làm phim tại đây. Kịch bản “Thang máy” được chính anh chắp bút cách đây 5 năm. Anh chia sẻ: “Đây không chỉ đơn thuần là một bộ phim kinh dị, vì nó còn là một bộ phim gia đình đề cập đến chứng trầm cảm, nỗi sợ hãi và tức giận của thanh thiếu niên mà nhiều người trẻ có thể liên tưởng đến bản thân, nhưng được thực hiện theo hướng giải trí. Có rất nhiều bộ phim kinh dị nổi tiếng của phương Tây, Nhật Bản và Hàn Quốc tập trung vào nội dung này. Tuy nhiên, tôi đã thêm các yếu tố của văn hóa Việt Nam, khiến nó trở thành một sự pha trộn độc đáo chưa từng thấy trước đây, tạo nên sự khác biệt so với các bộ phim nước ngoài”.
Dominic Pereira là một tên tuổi quá quen thuộc đối với khán giả điện ảnh Việt trong vai trò DOP (Giám đốc Hình ảnh). Trong “Thang máy”, cách anh tiếp cận ánh sáng và chọn góc quay hoàn toàn khác biệt với các phim đã từng tham gia. Sự biến hóa tài tình đó đã giúp bộ phim lột tả nỗi sợ hãi, ám ảnh của các nhân vật một cách tinh tế. Ở một vài phân cảnh, ánh sáng từ điện thoại phát huy tốt khả năng xuyên qua màn đêm dày đặc để chiếu sáng khuôn mặt diễn viên, mang đến hiệu quả đầy bất ngờ. Đặc biệt hơn, do “Thang máy” phải quay trong buồng thang máy chật hẹp, máy quay phim chính thống với kích thước lớn cồng kềnh khó sử dụng linh hoạt, nên anh đã thay thế bằng máy quay nhỏ (DSLR và iPhone XS) nhưng vẫn đảm bảo được hiệu ứng hình ảnh một cách hoàn hảo nhất.
Người tạo hình nên nhân vật chính của bộ phim là Bradley Greenwood, “phù thủy hóa trang” đến từ Hollywood. Đam mê nghệ thuật hóa trang và có gần 25 năm làm việc trong nền điện ảnh Hollywood, Bradley Greenwood đã có tham gia thực hiện hiệu ứng đặc biệt cho 3 phần phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn”(“Lord of the Rings”), “Kong: Skull Island” và gần đây nhất là “Aquaman” (2018)… Chia sẻ về cơ duyên đến Việt Nam, Bradley cho biết, trước đây anh đã từng đến Việt Nam làm phim “Kong: Skull Island” (2017). Khoảng thời gian tham gia “Kong” với vai trò phụ trách hóa trang tạo hình cho các nhân vật thổ dân địa phương, anh đã phải lòng với mảnh đất và con người nơi đây. Bradley chia sẻ: “’Thang máy’ là một kiểu phim kinh dị rất khác, một thể loại khác và nhân vật phản diện rất có tính biểu tượng (iconic). Một điều đặc biệt khi tôi tham gia vào thực hiện “Thang máy”, đó là đạo diễn trao cho tôi vai trò cộng tác và sáng tạo với anh ấy, cùng trao đổi để đưa ra ý tưởng tạo hình cho các nhân vật.”
“Thang máy” dự kiến khởi chiếu 6/11/2020.