Aymeline Valade kể chuyện trên sàn catwalk - Tạp chí Đẹp

Aymeline Valade kể chuyện trên sàn catwalk

DELETED

Bởi họ biết rằng, chính cô sẽ giúp cho bộ sưu tập của Marni for H&M bán đắt như tôm tươi.

Aymeline Valade trong bộ sưu tập của Marni for H&M

Xuất hiện trên poster quảng cáo cho bộ sưu tập Marni for H&M với làn da nhợt nhạt, đôi gò má cao, đôi mắt đen sâu thẳm và mái tóc rối bời, Aymeline khiến H&M bị chỉ trích nặng nề khi sử dụng cô người mẫu “gầy dưới chuẩn”.

Đứng trước làn sóng chỉ trích mạnh mẽ này, H&M đã giải thích với báo chí rằng họ có những quy định nghiêm ngặt về gương mặt đại diện của mình, như không được liên quan đến ma túy, rượu chè và không quá gầy… “Trong chiến dịch quảng cáo mùa Xuân Hè 2012, H&M tạo hình ảnh của Aymeline Valade mới lạ và tràn đầy cảm hứng”. Một điều thú vị là mặc dù làn sóng chỉ trích rất mạnh mẽ, nhưng bộ sưu tập Marni for H&M do Aymeline làm đại diện đã bán gần sạch ngay trong ngày đầu tiên.

Chỉ sau 3 năm bước chân vào thế giới thời trang, Aymeline Valade đã trở thành một trong những siêu mẫu được chào đón nhất và là con cưng của nhiều nhãn hiệu lớn. Chỉ trong mùa mốt 2012, cô xuất hiện trong hơn 60 show diễn, trong đó có 9 lần mở màn và 6 lượt kết màn. Rồi hàng loạt chiến dịch quảng cáo; từ của các nhãn hiệu cao cấp nhất như Donna Karan, Alexander McQueen, Chanel, Giorgio Armani, Bottega Veneta, Lavin… đến những nhãn hiệu đại chúng hơn là Zara và H&M.

Trước khi trở thành một người mẫu chuyên nghiệp, Aymeline từng là sinh viên ngành quảng cáo và truyền thông. “Trước đây tôi muốn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông. Thế nhưng việc cặm cụi đi làm, với cái đích hướng tới là đủ tiền để sở hữu một căn nhà có vẻ không thú vị lắm. Tôi cũng đã gặp trở ngại vì ngoại hình bắt mắt của mình. Trong ngành này, người ta cho rằng sắc đẹp không đi đôi với trí tuệ”. Nhưng rồi chính sự từ chối của làng báo lại tình cờ mang đến một làn gió mới cho thế giới người mẫu.

Aymeline kể lại: “Người quản lý của tôi nói rằng tôi có gương mặt và thân hình rất cá tính, nên mọi người sẽ chỉ có thể hoặc thích hoặc ghét tôi. Và bây giờ thì mọi người có vẻ như đang trở nên thích tôi”. Chính hai thái cực yêu ghét rất rõ ràng đó lại như một cơ may, tạo nên sự khác biệt và thành công cho cô.

 

Bước chân lên sàn catwalk từ 2009, nhưng mãi đến 2011, Aymeline mới tạo nên bước ngoặt cho sự nghiệp, khi cô gặp được Alexander Wang. Nhà thiết kế hàng đầu gốc châu Á đã không tiếc lời ngợi khen: “Những bộ sưu tập của tôi luôn cần một cô gái với nhiệm vụ là người dẫn chuyện. Aymeline thật đặc biệt. Cô ấy chính là cô gái tôi luôn nghĩ tới, cô gái dành cho những bộ trang phục của tôi. Khi chúng tôi gặp nhau, suy nghĩ đầu tiên bật lên trong tôi là: “Hãy làm bạn của nhau nhé!”. Cô ấy là kiểu người bạn muốn ngồi bên cạnh và mở lòng trò chuyện. Cô ấy không phải là một người bạn thoáng đến rồi đi, cô ấy sẽ mãi mãi là người ở bên tôi”.

 

Hình ảnh mở màn của Aymeline trong show diễn của Alexander Wang đã tạo ấn tượng tốt đến mức ngay sau đó, Marc Jacobs đã tìm đến cô và tiếp tục trao trọng trách “người dẫn chuyện” trong buổi trình diễn của Louis Vuitton Thu Đông 2012. Tiếp theo đó, những cây đại thụ trong làng mốt như Karl Lagerfeld, Donna Karan, Giorgio Armani và Reed Krakoff, đều nhận ra ở Aymeline vẻ đẹp mà họ đang tìm kiếm: Một vẻ đẹp Pháp chuẩn mực. Đôi mắt biết nói như ẩn chứa nhiều điều; khuôn mặt cá tính thể hiện sự mạnh mẽ, cương trực và độc lập. Và ẩn sâu bên trong vẻ đẹp ấy là một người phụ nữ gợi cảm, khoáng đạt và chững chạc.

 

Vẻ đẹp của Aymeline như một viên ngọc thiên biến vạn hóa. Lúc thì cô xuất hiện với dáng vẻ khỏe mạnh đầy nam tính trong những mẫu thiết kế của Alexander Wang, khi thì cô ẩn mình trong hình tượng người phụ nữ đài các và bí ẩn của Donna Karan, rồi sang trọng và cá tính như Angelina Jolie trong chiến dịch quảng cáo của Giorgio Armani. Và gần đây nhất, trên trang bìa của tạp chí Vogue Nhật tháng 11/2012 là hình ảnh một cô gái trẻ trung hiện đại với đôi mắt to tròn ngây thơ.

Aymeline ý thức rất rõ về những gì đã giúp cô thành công. Đó là sự khác biệt trong tính cách và ngoại hình. Cô thẳng thắn chia sẻ: “Mặc dù hoạt động trong lĩnh vực rất coi trọng hình thức bên ngoài, nhưng tôi lại chú tâm tới thái độ và những giá trị bên trong. Dù bạn bao nhiêu tuổi, nhưng nếu bạn tạo được cảm hứng trong quá trình chụp hình hay khi diễn trên sân khấu, thì mọi người sẽ đáp lại tấm thịnh tình của bạn. Có rất nhiều cô gái đẹp, nhưng họ chẳng biết phải làm gì với vẻ đẹp của mình”.

 

Hãy cùng đón chờ xem vẻ đẹp độc đáo và quan niệm nghề nghiệp khác biệt ấy sẽ mang lại những điều bất ngờ gì tiếp theo, cho nữ hoàng mắt xanh của sàn catwalk Aymeline Valade.

Bài: Donna Phạm
(theo f)

Thực hiện: depweb

22/11/2012, 11:48