“Ấn tượng Việt Nam” – nóng bỏng từng hành trình

DELETED

Đột phá về ý tưởng


Trong “Ấn tượng Việt Nam”, các đội chơi sẽ sử dụng điện thoại di động để quay những thước phim độc đáo về vùng đất, tự chụp ảnh theo từng hành trình, từng ngày, từng giờ của chuyến đi và đăng tải các tấm ảnh, các clip đó trên website antuongvietnam.vn. Trong tương lai, website antuongvietnam.vn sẽ được cập nhật bằng nhiều thứ tiếng khác nhau.

Đây là bước đột phá về ý tưởng sản xuất trong sự kết hợp giữa truyền hình và truyền thông cá nhân, đặc biệt là sự tương tác với các trang xã hội như Youtube, Facebook. Khán giả cũng có thể dõi theo từng bước chân của người chơi, từng giờ, từng ngày của cuộc hành trình.

Ngoài ra, khán giả có thể bình chọn (vote), bình luận (comment) những tấm hình, clip, hoặc thành viên trong đoàn mà họ quan tâm, cổ vũ, ưa thích. Các chuyên mục có trên website antuongvietnam.vn như “Nhật ký hành trình, Bình chọn sứ giả, Thi ảnh Khoảnh khắc Việt Nam, Thi thiết kế chuyến hành trình mong ước” sẽ tạo điều kiện cho các bạn trẻ khắp nơi tham gia.

Như vậy, tính tương tác thực tế, sự cập nhật kịp thời, thông tin “nóng sốt” của chương trình là khá cao. Đây là chương trình truyền hình đầu tiên ở Việt Nam có sử dụng các clip quay tự nhiên, ngẫu hứng mà vẫn đảm bảo được tính chất khách quan của chương trình truyền hình.

Nội dung hấp dẫn

“Ấn tượng Việt Nam” sẽ xuyên suốt chiều dài đất nước Việt Nam. Việc chú trọng vào khách du lịch nội địa, khách quốc tế, sẽ mang lại hơi thở mới cho chương trình. Các đội chơi sẽ được tham gia một chuyến hành trình đúng nghĩa. Tùy thuộc từng điểm đến, thời gian và thời lượng của cuộc hành trình, các đội chơi được tận mắt chứng kiến và trải nghiệm cuộc sống tại điểm đến bằng các hoạt động tìm hiểu  sản vật địa phương, giá trị văn hóa, lịch sử và địa lý của vùng đất đó.
 


MC Lê Anh và Linh Hương

Ngoài ra, đây là cơ hội cho các bạn chơi “thi thố” kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm với nhau qua các trò chơi vận động thú vị được thiết kế phù hợp với vị trí địa lý, địa hình và không gian văn hóa, sinh hoạt của từng địa phương. Đặc biệt, trong phần truy tìm kỷ vật, các đội chơi sẽ lần theo các dấu vết, hay những hướng dẫn của Ban tổ chức để tìm ra “đặc sản” – “kỷ vật” của từng địa phương, tạo nên một hành trình vô cùng hấp dẫn.

Ba phần của chương trình được lồng ghép khéo léo để người chơi vừa khám phá vừa trải nghiệm và lần lượt vượt qua các thử thách, cũng chính là lúc người chơi dẫn lối và tìm hiểu những nét đặc sắc nhất của từng điểm đến.

Rocker Trần Lập – người bạn đồng hành

Không phải ngẫu nhiên mà “Ấn tượng Việt Nam” mời Trần Lập làm người bạn đồng hành cùng với hai đội chơi trong mỗi chuyến đi. Trải qua 10 chương trình đã được quay, Trần Lập tiết lộ một thông tin, rằng: “Chắc không phải ai cũng đáp ứng được điều kiện làm người bạn đồng hành, điều này còn phải tùy thuộc vào sức khỏe của bạn”.

Đúng vậy, trong phần hậu trường của “Ấn tượng Việt Nam”, ta thấy mỗi chuyến đi không chỉ có sự thưởng thức, mà còn có sự trải nghiệm, cùng ăn, cùng ở, cùng chơi, cùng được hưởng thụ, nhưng cũng phải cùng trải qua những gian nan của hành trình. Tuy nhiên, với sự nhiệt tình, niềm say mê khám phá, chắc chắn, Trần Lập sẽ là một người bạn đồng hành lý tưởng của “Ấn tượng Việt Nam”.


Từ bìa phải: MC Linh Hương, nhạc sĩ Trần Lập và người bạn

Và còn nữa, bạn, bạn bè của bạn, bất kỳ ai yêu du lịch, thích khám phá, đều có thể tham gia đăng ký game show thực tế “Ấn tượng Việt Nam”. Ban tổ chức sẽ dựa trên những thông tin cá nhân của bạn để lựa chọn, sắp xếp và mời bạn cùng tham gia chuyến đi phù hợp với bạn.

“Ấn tượng Việt Nam” không chỉ dừng lại là một chương trình truyền hình thực tế mang tính giải trí mà còn được kỳ vọng trở thành dự án quảng bá du lịch hiệu quả nhất của Việt Nam từ trước tới nay. Mang trong mình thông điệp về tình yêu quê hương và khuyến khích du lịch trong nước, chương trình cũng là lời mời gọi du khách quốc tế đến với Việt Nam. Mỗi năm chương trình sẽ cùng khán giả trên cả nước tụ hội trong Gala Ấn tượng để cùng thưởng thức và tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam. 

Phát giờ vàng, đội ngũ hùng hậu

Chương trình truyền hình thực tế về du lịch “Ấn tượng Việt Nam” của Bộ Văn Hóa- Thể thao và Du lịch dưới sự chỉ đạo của Tổng Cục Du Lịch Việt Nam. Ngoài ra còn có Đài truyền hình Việt Nam (VTV3, VTV6) phối hợp cùng Truyền hình cáp Style TV, Fansipan TV (VCTV1), công ty Victoria Group) và công ty CP Đến Việt Nam (Go Việt Nam).

Đặc biệt, “Ấn tượng Việt Nam” được phát sóng vào khung giờ 11h-12h trên kênh VTV3 Chủ nhật hàng tuần với thời lượng 45 phút/ chương trình. Số đầu tiên của chương trình đã lên sóng vào ngày 22/05/2011. Chương trình dự kiến kéo dài trong 5 năm (2011 – 2015)

 Bài: Codet
Ảnh: Tuấn Đào

Thực hiện: depweb

08/07/2011, 17:09